Toàn cảnh lễ duyệt binh kỷ niệm 325 năm Ngày Hải quân Nga

Hôm 25/7, tại thành phố St. Petersburg của Nga đã diễn ra lễ duyệt binh hải quân nhân kỷ niệm 325 năm Ngày Hải quân Nga.

Theo đó, tham dự lễ duyệt binh này có 54 tàu chiến và thuyền, tàu ngầm, tàu buồm, 48 máy bay, và hơn 4.000 quân nhân. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, đây là năm tổ chức duyệt binh quy mô nhất trong các năm trở lại đây.

Trong số các tàu tham gia cuộc duyệt binh Hải quân có tàu tuần dương tên lửa “Marshal Ustinov”, chiến hạm “Đô đốc Kasatonov”, tàu chống ngầm cỡ lớn “Phó Đô đốc Kulakov”, các tàu hộ tống “Thundering” và “Stoyky”, các tàu đổ bộ lớn “Pyotr Morgunov” và “Minsk”, Tàu phòng thủ “Alexander Obukhov” và “Vladimir Emelyanov”. Lần đầu tiên tàu ngầm tên lửa chiến lược Hoàng tử Vladimir thuộc dự án “Borey-A” tham gia lễ duyệt binh.

Phần duyệt binh trên không gồm các máy bay MiG-31, Su-24M, Su-25, Su-30SM, Su-33, MiG-29K, Su-27, Be-12, Tu-142M3, An-140, các máy bay vận tải An-72, Tu-154, Tu-134, An-26, máy bay chống ngầm Il-38, cũng như các trực thăng Mi-8, Ka-27, Ka-52, Ka-29, Ka-31.

Năm nay, lễ duyệt binh kỷ niệm 325 năm Ngày Hải quân Nga được tổ chức chính thức tại thành phố St. Petersburg. Đồng thời, các cuộc duyệt binh của tàu chiến thuộc các hạm đội Nga sẽ diễn ra từ Baltisk, Severomorsk, Kaspisk, Sevastopol, Vladivostok và Tartus (Syria).

Ngoài ra, tại thành phố Vladivostok, biên đội tàu 015-Trần Hưng Đạo, tàu 016-Quang Trung thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm Trưởng đoàn, đại diện cho lực lượng tàu Hải quân Việt Nam tham dự duyệt binh.

Đây là lần thứ 2 Hải quân Việt Nam cử tàu tham dự Lễ duyệt binh nhân kỷ niệm thành lập Hải quân Nga. Năm 2019, tàu 016-Quang Trung cùng đoàn công tác lần đầu tiên đã tới thăm Vladivostok và tham dự Lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 323 năm thành lập Hải quân Nga.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Hải quân Nga hôm nay có mọi thứ cần thiết để bảo vệ đất nước, Nga đủ sức tìm ra và giáng đòn tấn công quân sự vào bất kỳ kẻ thù nào.

Ông Putin lưu ý, những hệ thống siêu thanh mới nhất trong trang bị của Hải quân Nga vẫn liên tục được cải tiến và trên thế giới không có hệ thống nào tương tự.

Tổng thống Putin chúc mừng các thủy thủ trong lễ hội riêng của họ là Ngày Hải quân Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng ngày này cũng là lễ hội quý báu của toàn thể nhân dân.

Nhà lãnh đạo Nga nhắc về ý nghĩa to lớn, truyền thống hào hùng của hạm đội hải quân và lòng dũng kiên cường của các thủy thủ, tên tuổi của những người chỉ huy hải quân lỗi lạc và những người thợ đóng tàu tài năng - tất cả những người trong các thời đại đã anh dũng chiến đấu và chiến thắng vì Tổ quốc.

Ông Putin, khẳng định, quy mô và tính linh hoạt của các nhiệm vụ chiến lược mà hải quân Nga đã thực hiện thật đáng kinh ngạc, khơi dậy lòng khâm phục và tự hào. Vào tháng 10 năm nay, hạm đội hải quân sẽ tròn 325 năm.

Được thành lập từ năm 1696 dưới thời đại của Sa hoàng Peter Đại đế, hiện nay Hải quân Nga trực thuộc Các Lực lượng vũ trang Nga với các đơn vị chiến dịch - chiến lược chính như: Hạm đội Baltic, Hạm đội phương Bắc, Hạm đội Thái Bình Dương, Hạm đội Biển Đen, Hạm đội Caspian, Liên đội số 5 Địa Trung Hải, lực lượng Không quân Hải quân và lực lượng duyên hải.

Một số hình ảnh tại lễ duyệt binh kỷ niệm 325 năm Ngày Hải quân Nga:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !