Tòa án Mỹ phạt phi công để lộ ‘bộ phận nhạy cảm’ trong chuyến bay

Theo trang web của Bộ Tư pháp Mỹ đăng tải hôm 28/5, một tòa án ở Maryland của Mỹ đã tuyên phạt cựu phi công 60 tuổi Michael Haak một năm quản chế và khoản tiền phạt 5.000 USD vì “hành vi không phù hợp” trong chuyến bay.

Thẩm phán cho biết, vào ngày 10/8/2020, với tư cách là chỉ huy của một chuyến bay Southwest Airlines từ Philadelphia đến Orlando, phi công này đã xem phim khiêu dâm và cởi quần áo trước mặt đồng nghiệp của mình là nữ phi công đang ngồi ghế lái phụ.

“Haak thừa nhận rằng sau khi máy bay đạt đến độ cao ổn định, anh ta ra khỏi ghế của phi công, nhưng vẫn ở trong buồng lái, cố tình cởi quần áo để xem phim khiêu dâm trên máy tính xách tay, trong khi người lái phụ tiếp tục chuyến bay”, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo.

{keywords}
Tòa án Mỹ phạt phi công để lộ ‘bộ phận nhạy cảm’ trong chuyến bay. (Ảnh: Global Look Press)

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ nhấn mạnh rằng trước khi vụ việc xảy ra, Haak chưa từng gặp người phụ nữ - phi công phụ.

Một phát ngôn viên của Southwest Airlines khẳng định rằng không hành khách nào chứng kiến, và chỉ những phi công mới biết về sự việc. Cũng theo phát ngôn viên này, ông Haak đã nghỉ việc trước khi hãng phát hiện sự việc và hợp tác với cơ quan điều tra.

Văn phòng thanh tra bộ giao thông vận tải Mỹ, cũng như chính hãng hàng không đã vào cuộc điều tra sự việc.

Trước đó, các phi công thực hiện chuyến bay DP407 của hãng hàng không Pobeda Airlines (Nga) từ Moscow đến Yekaterinburg vào tháng 11/2020 đã khiến các nhân viên kiểm soát không lưu một phe ngạc nhiên khi điều khiển máy bay không theo lộ trình và cố ý tạo nên hình dạng của “bộ phận nhạy cảm” trên bầu trời.

Theo đó, 2 phi công trên chuyến bay mang số hiệu DP407 được cho là đã điều khiển máy bay tạo ra hình dạng dương vật nhằm thể hiện sự ủng hộ với đội trưởng đội tuyển bóng đá Nga có tên Artem Dzyuba, người đã bị đình chỉ khỏi đội tuyển quốc tế sau những lùm xùm liên quan đến video cảnh nóng bị phát tán.

Tuy nhiên, màn “ủng hộ tinh thần” của các phi công không gây ấn tượng với kiểm soát không lưu và khiến chuyến bay hạ cánh muộn 20 phút.

Hiện cơ quan Vận tải Hàng Không Liên bang đang tiến hành điều tra vụ việc này xem liệu họ có được phép thực hiện các đường bay bất thường hay không. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ bị xem xét liệu hành động nhào lộn máy bay đe doạ đến an toàn của các hành khách trên chuyến bay và hành vi này có được xem là vượt qua đạo đức của một phi công hay không.

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !