Tình hình Syria: Nga - Mỹ lại chạm mặt, lộ diện tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Quân đội Mỹ tiếp tục ngáng đường quân đội Nga ở Syria; Hé lộ hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Mỹ cản đường quân đội Nga tuần tra ở đông bắc Syria

Một nhóm binh sĩ Mỹ ngồi trên hai chiếc xe bọc thép đã cố tình ngáng đường phái đoàn cảnh sát quân sự Nga thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường cao tốc M-4 hay còn gọi là cao tốc Aleppo – Hasakah.

Nguồn tin trong quân đội Nga tại sân bay Al-Qamishli chia sẻ với RT hôm 24/5 rằng, vụ việc trên xảy ra ngay trên tuyến đường quốc tế nằm gần thành phố Tal Tamr ở phía đông bắc tỉnh Al-Hasakah.

Nguồn tin cho biết thêm, hai xe bọc thép của Mỹ di chuyển tới trước mặt phái đoàn tuần tra của Nga, lực lượng đang thực hiện kế hoạch tuần tra từ Tal Tamr tới Qamishli. Sau khi chạm trán, hai bên đã trao đổi ngắn và lực lượng cảnh sát quân sự Nga tiếp tục làm nhiệm vụ, còn quân đội Mỹ trở về căn cứ quân sự.

Sau vụ việc, RT đã cho công bố đoạn video về cuộc đối đầu giữa quân đội Nga – Mỹ ở quận Tal Tamr thuộc tỉnh Al-Hasakah.

Thời gian gần đây, quân đội Mỹ thường xuyên tăng cường xuất hiện trên các tuyến đường ở tỉnh Al-Hasakah. Tuy nhiên, người dân địa phương quanh các ngôi làng ở sân bay Al-Qamishli đã nhiều lần tổ chức biểu tình và ngăn cản đường đi của quân đội Mỹ trong vùng.

Hé lộ hệ thống phòng không của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Theo hãng tin AMN, một bức ảnh vệ tinh được công bố trên Twitter vào cuối tuần qua đã hé lộ vị trí triển khai của hệ thống phòng không MIM-23 Hawk thuộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

{keywords}
Hệ thống phòng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ được đặt ở tỉnh Idlib. (Ảnh: Twitter)

Dựa theo hình ảnh vệ tinh, hệ thống phòng không được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho triển khai tại thị trấn Al-Mastoumah thuộc phía nam thành phố Idlib.

Đáng nói, thị trấn Al-Mastoumah không chỉ nằm gần trung tâm hành chính tỉnh Idlib, mà còn nằm gần với tuyến đường cao tốc chiến lược nối Idlib – Latakia hay còn gọi là cao tốc M-4.

{keywords}
Thổ Nhĩ Kỳ dường như muốn ngăn cản không quân Syria không kích quy mô lớn vào Idlib trong thời gian tới. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, thị trấn Al-Mastoumah cũng nằm ngay sát thành phố Ariha, nơi được cho là mục tiêu tấn công sắp tới của quân đội Syria một khi quân chính phủ nối lại chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib.

Với vị trí hoạt động gần các chiến tuyến của quân đội Syria, sự xuất hiện của hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ dường như muốn ngăn cản không quân Syria triển khai các đợt không kích vào sâu bên trong tỉnh Idlib.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tới thị sát gần biên giới Syria

Hôm 23/5, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cùng các tướng quân đội đã thực hiện chuyến thị sát những đơn vị quân sự hoạt động ở tỉnh Hatay nằm sát biên giới Syria.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Akar cho hay lực lượng đặc nhiệm và không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 13 tay súng thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) hoạt động ở phía bắc Iraq.

Cũng trong tuyên bố, ông Akar nhấn mạnh quân đôi Thổ Nhĩ Kỳ cần nỗ lực “để lệnh ngừng bắn ở tỉnh Idlib được duy trì lâu dài”.

Ngoài ra, ông Akar cũng các tướng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ còn tới thăm trại Atmeh, nơi sinh sống của những người tị nạn Syria.

Tình hình Syria: Quân đội Syria ‘rắn mặt’, buộc phái đoàn quân đội Mỹ quay đầu

Tình hình Syria: Quân đội Syria ‘rắn mặt’, buộc phái đoàn quân đội Mỹ quay đầu

Quân đội Syria cản đường phái đoàn quân sự Mỹ đi qua chốt kiểm soát; Phiến quân Syria tiếp tục giao tranh; Quân đội Syria sắp tấn công lớn vào Daraa là những diễn biến mới của tình hình Syria.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !