Tình hình Nga-Ukraine: Moscow chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân nếu có mối đe dọa thực sự

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov chia sẻ với CNN, “Moscow chỉ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân nếu có mối đe dọa thực sự”.

“Chúng tôi có một khái niệm về an ninh quốc gia, nó nằm trong phạm vi công cộng, bạn có thể đọc tất cả các lý do tại sao vũ khí hạt nhân có thể được sử dụng. Nghĩa là, nếu có mối đe dọa đối với sự tồn tại của đất nước chúng tôi, thì nó có thể được sử dụng trong điều kiện phù hợp với khái niệm của chúng tôi”, ông Peskov giải thích.

Người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm, “không có lý do nào khác được liệt kê trong văn bản”.

{keywords}
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch. (Ảnh: RIA)

Hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine đang diễn ra theo đúng kế hoạch.

“Chúng tôi đang nói về hoạt động quân sự đặc biệt đang diễn ra và nó đang tiến hành nghiêm ngặt theo đúng kế hoạch cũng như mục tiêu đặt ra từ trước”, ông Peskov chia sẻ CNN.

Ông Peskov lưu ý rằng, ban đầu không ai nghĩ rằng chiến dịch quân sự đặc biệt có thể kéo dài vài ngày, vì đây là một hoạt động nghiêm túc với những mục tiêu nghiêm túc.

Quân đội Nga phá hủy hơn 1.500 xe tăng Ukraine

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết trong quá trình diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, quân đội Nga đã phá hủy hơn 1.500 xe tăng Ukraine, hơn 150 bệ phóng tên lửa.

“Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu hoạt động quân sự đặc biệt, 236 máy bay không người lái, 185 hệ thống tên lửa phòng không, 1.547 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép, 154 bệ phóng tên lửa, 612 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.343 phương tiện quân sự đặc biệt của Ukraine đã bị phá hủy, ông Konashenkov cho biết.

Mỹ sẽ công bố gói trừng phạt mới với Nga

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, nước này sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga trong những ngày tới.

“Chúng tôi sẽ có thêm thông tin về các lệnh trừng phạt trong những ngày tới”, ông Sullivan cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông Sullivan nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến công du châu Âu trong tuần này sẽ tuyên bố với các đồng minh “áp đặt các biện pháp trừng phạt mới và thắt chặt các biện pháp trừng phạt hiện có đối với Nga để hạn chế nỗ lực lách luật cũng như đảm bảo thực thi chúng một cách mạnh mẽ nhất”.

Trong khi đó, ở châu Âu, theo ông Sullivan, họ cũng có kế hoạch thực hiện một chương trình nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga, điều phối giai đoạn hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine, thông báo phân bổ bổ sung để giúp đỡ người tị nạn Ukraine và cập nhật tình hình của sự hiện diện lâu dài của các lực lượng NATO tại các quốc gia thuộc sườn phía đông của khối.

Lầu Năm Góc thấy không cần tăng cường răn đe hạt nhân với Nga

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói rằng, Mỹ không nhận thấy những thay đổi trong lực lượng hạt nhân Nga mà có thể đòi hỏi các biện pháp đáp trả từ phía nước này.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình nhiều nhất có thể hàng ngày và chưa thấy bất cứ điều gì có thể khiến chúng tôi kết luận rằng cần thay đổi lực lượng răn đe chiến lược của mình”, ông Kirby nói.

Ông Kirby nói thêm, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tự tin rằng lực lượng răn đe chiến lược của Mỹ đủ để bảo vệ không chỉ nước này mà còn cả các đồng minh.

Mỹ chuẩn bị trừng phạt đối với đa số đại biểu Duma Quốc gia Nga

Wall Street Journal đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố các lệnh trừng phạt đối với hơn 300 đại biểu Duma Quốc gia Nga vì các sự kiện ở Ukraine.

Theo đó, phần mới của các biện pháp trừng phạt đã được Liên minh châu Âu (EU) và Nhóm G7 nhất trí, mà các nhà lãnh đạo Biden sẽ gặp trong chuyến thăm sắp tới của ông tới châu Âu.

“Tổng thống Biden dự định sẽ công bố các lệnh trừng phạt đối với hơn 300 thành viên của Duma Quốc gia Nga vào thứ Năm trong chuyến công du châu Âu”, Wall Street Journal cho biết.

Kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn đối với các đại biểu đã bỏ phiếu công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk đã được thông báo công khai tại Nhà Trắng vào ngày 11/3.

Thanh Bình (lược dịch)

Điều gì sẽ xảy ra với nhân viên của các công ty rời khỏi Nga?

Điều gì sẽ xảy ra với nhân viên của các công ty rời khỏi Nga?

Trang Kp.ru viết, khoảng 200 nghìn người đang làm việc trong các công ty nước ngoài đã tạm ngừng hoạt động ở Nga hoặc rời khỏi hoàn toàn.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !