Tổng thống Mỹ Trump sẽ trực tiếp dự sự kiện vận động tranh cử vài ngày tới

Dù chưa được công bố khỏi bệnh, song Tổng thống Mỹ Trump đã có kế hoạch xuất hiện trực tiếp tại một số sự kiện hôm nay và đầu tuần tới.

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ trực tiếp tiến hành các cuộc vận động tranh cử bắt đầu bằng sự kiện diễn ra ở Florida vào ngày 12/10 tới bất chấp mối lo ngại về khả năng lây lan của virus corona chủng mới cũng như có một bài phát biểu tại Nhà Trắng vào hôm nay (10/10).

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện ở ban công Nhà Trắng hôm 5/10.

Chia sẻ trên Twitter vào chiều ngày 9/10, Tổng thống Trump thông báo về một “cuộc vận động tranh cử rất lớn” ở Sanford nhằm ám chỉ Sân bay quốc tế Orlando Sanford ở miền Trung bang Florida. Sự kiện diễn ra vào chiều ngày 12/10 tới sẽ là lần đầu tiên ông Trump nối lại hoạt động vận động tranh cử kể từ khi ông được chẩn đoán mắc Covid-19 hôm 2/10.

Vào cuối tuần trước, ông Trump đã tiếp nhận điều trị Covid-19 taị Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed ở Bethesda. Phương pháp điều trị Covid-19 cho ông Trump cũng gây ra nhiều tranh cãi, do nhà lãnh đạo Mỹ sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc khác nhau bao gồm cả thuốc đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, chỉ sau 3 ngày nằm viện, ông Trump đã bất ngờ xuất viện để về Nhà Trắng vừa làm việc, vừa tiếp tục cách ly và điều trị bệnh.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng được xác định dương tính với virus corona chủng mới cùng hàng loạt quan chức trong Nhà Trắng. Bà Melania được thông báo đang hồi phục tốt.
Ngay khi trở lại Nhà Trắng, ông Trump đã liên tiếp chia sẻ trên Twitter và khẳng định sức khỏe bản thân hiện còn tốt hơn mấy chục năm trước cũng như ca ngợi những phương thuốc mà ông đã được đội ngũ y tế cho sử dụng để điều trị Covid-19.

Bất chấp những lo ngại của các thành viên đảng Dân chủ và truyền thông về khả năng ông Trump vẫn chưa điều trị hoàn toàn khỏi Covid-19 hoặc vẫn dương tính với virus, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nhấn mạnh hôm 8/10 rằng, Tổng thống có thể “quay trở lại an toàn trước các sự kiện công cộng” kể từ sáng ngày 10/10.

Đây cũng chính là lý do mà Tổng thống Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu trong ngày 10/10 từ ban công Nam Portico tại Nhà Trắng. Một quan chức Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Trump sẽ phát biểu về vấn đề luật pháp và trật tự ở khu vực Bãi cỏ phía Nam (South Lawn). Danh sách khách mời tham dự sự kiện tại Nhà Trắng chưa được công bố.

Nhà Trắng đã gửi thư mời dự sự kiện vào ngày 10/10 và những người tham gia phải đeo khẩu trang cũng như được giữ khoảng cách an toàn. Những người này còn được kiểm tra thân nhiệt, điều tra lịch sử di chuyển và tiếp xúc nhưng không cần làm xét nghiệm.

Minh Thu (lược dịch)

TT Trump mắc Covid-19, số người Mỹ chịu đeo khẩu trang gia tăng

TT Trump mắc Covid-19, số người Mỹ chịu đeo khẩu trang gia tăng

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy cứ 5 người Mỹ được hỏi, 1 người cho biết sẽ đeo khẩu trang sau khi Tổng thống Donald Trump mắc Covid-19.  

Khoảng 850 cảnh sát, lính cứu hỏa bị thương trong các cuộc bạo loạn ở Pháp

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin cho biết, khoảng 850 cảnh sát và lính cứu hỏa đã bị thương trong các cuộc bạo loạn ở nước này sau cái chết của một thiếu niên.

Triều Tiên tổ chức tuần hành lên án Mỹ, cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Nhân kỷ niệm 73 năm xảy ra chiến tranh Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn lên án Mỹ.

Công tố viên đặc biệt Mỹ đề nghị hoãn phiên tòa xử ông Trump vì vụ tài liệu mật

Công tố viên đặc biệt Mỹ phụ trách vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Donald Trump vì bê bối lưu giữ tài liệu mật ở tư dinh, đã yêu cầu hoãn phiên tòa 4 tháng.

Campuchia tước quyền tranh cử của các chính khách không đi bỏ phiếu vào tháng 7

Quốc hội Campuchia vừa sửa đổi luật bầu cử, cấm các quan chức và chính trị gia không tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7 năm nay, ra tranh cử trong tương lai.

800 chiếc ô tô điện mini giá rẻ 'cháy hàng' sau 10 tiếng mở bán

Hãng Citroen bắt đầu mở bán trực tuyến 800 chiếc xe điện mini My Ami Buggy vào ngày 20/6, và đã "cháy hàng" chỉ sau 10 tiếng đồng hồ.

Tàu lặn không có hộp đen, xác định nguyên nhân phát nổ bằng cách nào?

Sau khi các mảnh vỡ của tàu lặn mất tích được tìm thấy dưới đáy đại dương, các chuyên gia sẽ chuyển sang việc tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Video tái hiện vụ nổ bóp nát tàu lặn Titan

Một video được lan truyền trên mạng đã tái hiện vụ nổ thảm khốc của tàu lặn mất tích khi tham quan xác tàu Titanic.

Mưa lớn kéo dài, gần chục thành phố ở Trung Quốc bị ngập lụt

Mưa lớn kéo dài trong hai ngày qua đã khiến 9 thành phố cùng hơn 40 huyện ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc ‘chìm trong biển nước’.

Nổ tàu Titan: Tỷ phú chi 5,8 tỷ đồng cho tour mạo hiểm ngắm xác tàu Titanic

Được giới thiệu là trải nghiệm “một lần trong đời”, tour mạo hiểm dưới đáy đại dương ngắm xác tàu Titanic có giá hơn 5,8 tỷ đồng.

Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới năm 2023

Vị trí số 1 thuộc về thủ đô Vienna của Áo, nơi được mệnh danh là 'thành phố của những giấc mơ'. Châu Á có một đại diện là thành phố Osaka của Nhật Bản.

Đang cập nhật dữ liệu !