TT Trump mắc Covid-19, số người Mỹ chịu đeo khẩu trang gia tăng

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây cho thấy cứ 5 người Mỹ được hỏi, 1 người cho biết sẽ đeo khẩu trang sau khi Tổng thống Donald Trump mắc Covid-19.

 

CNN đưa tin, cuộc khảo sát được Axios-Ipsos thực hiện cho biết khoảng 21% số người được hỏi chia sẻ giờ họ muốn đeo khẩu trang hơn, cũng như duy trì khoảng cách với những người khác ít nhất là gần 2 m.

Trong khi số còn lại cho hay, thông tin Tổng thống Trump dương tính với virus corona chủng mới không làm họ thay đổi hành vi và quan điểm cá nhân.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed để điều trị Covid-19. (Ảnh: AP)

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 405 người trưởng thành ở Mỹ và được tiến hành từ ngày 2 – 5/10, thời gian ông Trump xác nhận mắc Covid-19 và phải nhập viện điều trị.

Cụ thể, kết quả khảo sát của Axios-Ipsos nhấn mạnh, 77% người tham gia cho biết họ “không thay đổi” quan điểm cá nhân về chuyện đeo khẩu trang hay duy trì khoảng cách với người khác sau khi biết tin ông Trump dương tính với virus.

Cuộc điều tra cũng cho thấy, 12% số người tham gia khảo sát cho biết họ có xu hướng đeo găng tay vào thời điểm hiện tại so với 85% người chia sẻ “không thay đổi” quan điểm về chuyện đeo găng tay.

Đáng nói, trong cuộc điều tra riêng của CNN do SSRS thực hiện trong khoảng thời gian ông Trump được công bố mắc Covid-19, 2/3 người dân Mỹ cho biết Tổng thống đã vô trách nhiệm khi xử lý ngăn chặn nguy cơ làm lây nhiễm virus cho những người xung quanh.

Khảo sát cũng nhấn mạnh, 69% người tham gia khảo sát cho biết họ tin tưởng rất ít về những thông tin Nhà Trắng công bố liên quan tới tình hình sức khỏe của Tổng thống và chỉ 12% tin tưởng gần như những gì Nhà Trắng chia sẻ.

Tỷ lệ phản đối cách Tổng thống Trump đối phó với dịch Covid-19 chiếm khá cao trong cuộc khảo sát của CNN với 60% số người được hỏi khẳng định không đồng tình với nhà lãnh đạo Mỹ. Ngoài ra, 63% cho biết việc Tổng thống mắc Covid-19 dường như cũng không làm thay đổi phương thức ông chủ Nhà Trắng xử lý dịch bệnh.

Ông Trump được đưa tới Trung tâm Y tế Quân sự Quốc gia Walter Reed để điều trị Covid-19 vào ngày 2/10, nhưng đã bất ngờ xuất viện chỉ sau 3 ngày điều trị ở đây vào ngày 5/10. Dù bản thân đã mắc bệnh và Mỹ hiện là quốc gia có số ca tử vong vì mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới với hơn 200.000 trường hợp, song Tổng thống Trump vẫn có những tuyên bố xem nhẹ mức độ nguy hiểm của căn bệnh có tính lây nhiễm cao này.

Đáng nói, dù vẫn đang trong giai đoạn điều trị Covid-19, nhưng ông Trump đã cởi bỏ khẩu trang ngay khi trở về Nhà Trắng.

Hiện phương pháp điều trị Covid-19 kết hợp 3 loại thuốc Regeneron,remdesivir và dexamethasone mà các bác sĩ dùng cho ông Trump cũng đang gây tranh cãi về mức độ hiệu quả.

“Tổng thống có thể là bệnh nhân duy nhất trên hành tinh được điều trị bằng phương pháp kết hợp cùng lúc nhiều loại thuốc”, CNN dẫn lời ông Jonathan Reiner, Giáo sư y khoa tại Đại học George Washington.

Cách điều trị Covid-19 'khác người' của ông Trump có gây nguy hiểm?

Cách điều trị Covid-19 'khác người' của ông Trump có gây nguy hiểm?

Tổng thống Donald Trump sử dụng cùng lúc 3 loại thuốc để điều trị Covid-19 là hoàn toàn khác với phác đồ chữa trị cho những bệnh nhân khác tại Mỹ. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !