Thực hư việc bà Vanga từng dự đoán kết quả của cuộc xung đột Nga-Ukraine

Mới đây, một người bạn của nhà tiên tri người Bulgaria Baba Vanga đã hé lộ dự báo của bà cho cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Trang 5-tv.ru dẫn thông tin của The Sun (Anh) cho hay, vào năm 1979, nhà tiên tri nổi tiếng thế giới người Bulgaria Vanga đã tiên đoán rằng một cuộc xung đột quân sự sẽ nổ ra giữa Nga và Ukraine. Khi đó bà tuyên bố rằng “không ai có thể ngăn cản Nga”.

Những lời của nhà tiên tri được truyền đạt lại bởi người bạn thân của bà là Sergei Kostornoy. “Đã hi sinh quá nhiều. Không ai có thể ngăn cản Nga”, bà Vanga nói.

{keywords}
Nhà tiên tri Baba Vanga. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin của tờ báo lưu ý rằng nhà tiên tri gọi năm 2022 là năm “khó khăn” đối với toàn thể nhân dân Nga, nhưng bày tỏ tin tưởng rằng đây sẽ là năm “mang tính quyết định và giải phóng”.

“Chúng tôi đã nói chuyện, bao gồm cả về chiến tranh và hòa bình trên quy mô toàn cầu. Và tôi đã đặt một câu hỏi trực tiếp như vậy: ‘Sẽ có một cuộc chiến tranh lớn trong vài trăm năm tới hay lâu hơn?’ Bà ấy trả lời rằng không, nhưng sẽ có những xung đột cục bộ”, ông Kostornoy nhấn mạnh.

Theo ông Kostornoy, bà Vanga tỏ ra căng thẳng khi nói đến Ukraine. Bà ấy nói rằng một “người đàn ông trẻ, nói nhiều và đẹp trai” làm hài lòng tất cả mọi người sẽ phải lên nắm quyền. Tuy nhiên, bà Vanga cảnh báo, nhà cầm quyền mới sẽ “sắp đặt tất cả mọi người” và đẩy đất nước vào vực thẳm trong nhiều vấn đề.

Ngoài ra, nhà tiên tri người Bulgaria nói rằng, Ukraine sẽ trở thành một phần của Nga và đề cập đến việc thành lập một “liên minh Slav”.

Đồng thời, bà Vanga lưu ý, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ sớm dừng hoạt động và nước Nga “sẽ tồn tại thịnh vượng”.

Trước đó, theo ấn phẩm Fakti của Bulgaria, một dự đoán khác của nhà tiên tri nổi tiếng Baba Vanga đã trở thành sự thật, hứa hẹn rằng năm 2022 cả thế giới sẽ đối mặt với căng thẳng, và tháng 2 với tháng 12 sẽ là những tháng tồi tệ nhất.

Cụ thể, tình hình chính trị sẽ leo thang, một số liên minh và thỏa thuận sẽ sụp đổ, nhưng những liên minh mới sẽ được thành lập. Nga, Ukraine và Belarus sẽ phải thực hiện một số thỏa hiệp, nhưng sẽ vì lợi ích của người dân của họ.

Những chuyên gia giải thích lời tiên tri cho rằng, bà Vanga đã chỉ ra một ngày định mệnh - 22/02/2022. Vào ngày 22/02/2022 Quốc hội Nga đã nhất trí phê chuẩn văn kiện công nhận Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donetsk. Như vậy, lời giải mã hồi cuối năm ngoái hóa ra lại là một dự báo chính xác hơn dự báo của các chính khách thế giới.

Tuy nhiên, bà Vanga khẳng định: “sẽ không có chiến tranh thế giới”.

Đồng thời, nhà tiên tri Vanga cũng dự đoán một cuộc tấn công nhằm vào Tổng thống Nga trong năm nay. Do đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ không thể “ngồi yên” cho đến hết năm 2022.

Bà Baba Vanga sinh ngày 31/1/1911 tại Strumica nhưng sinh sống ở nhiều quốc gia khác nhau. Đầu tiên bà sống ở đế quốc Ottoman, sau đó chuyển tới vương quốc Bulgaria, Nam Tư và cuối cùng là Cộng hòa Madedonia.

Bà bị mù từ năm 12 tuổi, song bà được coi là có khả năng tiên tri. Bà được cho là đã dự đoán đúng sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ, sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) và vụ đắm tàu ngầm Kursk của Nga hồi năm 2000. Những lời tiên tri của bà được đánh giá là đúng đến 85%.

Ngày 11/8/1996, nhà ngoại cảm nổi tiếng thế giới Vangelia Pandeva Dimitrova - tên thường gọi Baba Vanga - qua đời trong một bệnh viện ở thủ đô Sofia của Bulgaria vì bệnh ung thư. Trước khi qua đời, bà Vanga đã đưa ra hàng loạt dự đoán về thế giới trong nhiều thế kỷ tới.

Nhà tiên tri mù cũng dự đoán rằng vào năm 2046, con người sẽ đạt tuổi thọ trên 100 nhờ công nghệ cấy ghép nội tạng; năm 2100, màn đêm sẽ biến mất và mặt trời nhân tạo sẽ chiếu sáng phần bên kia của Trái đất.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul

Tình hình Nga-Ukraine: Vòng đàm phán mới sẽ được tổ chức tại Istanbul

Theo văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc đàm phán tiếp theo của các phái đoàn Nga và Ukraine sẽ được tổ chức tại Istanbul.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !