Thêm 2 'bóng ma bầu trời' B-1B bay từ Mỹ tới Biển Đông

Thêm 2 oanh tạc cơ chiến lược mệnh danh "bóng ma bầu trời" B-1B Lancer của không quân Mỹ vừa tới Biển Đông làm nhiệm vụ hôm 26/5.

Theo trang American Military News, trong tuyên bố hôm 26/5, Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho hay, hai máy bay ném bom B-1B đã cất cánh từ căn cứ không quân Dyess ở bang Texas tới Biển Đông làm nhiệm vụ.

{keywords}
Thêm 2 'bóng ma bầu trời' B-1B bay từ Mỹ tới Biển Đông làm nhiệm vụ. (Ảnh: Không quân Mỹ)

“Đây là sứ mệnh thuộc nhiệm vụ của Lực lượng Tác chiến Máy bay ném bom nhằm biểu dương năng lực bay, tuần tra và hoạt động ở bất cứ khu vực nào luật pháp quốc tế cho phép theo thời gian và cường độ không quân Mỹ lựa chọn”, tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Căn cứ không quân Dyess hiện là nơi hoạt động của các oanh tạc cơ B-1B thuộc Phi đội cánh bom số 7. Không quân Mỹ đã cho triển khai 4 oanh tạc cơ B-1B cùng 200 nhân viên từ Texas tới căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam vào ngày 1/5 với mục đích hỗ trợ Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương và tiến hành huấn luyện cũng như hoạt động với các đồng minh và đối tác trong khu vực.

Trong tháng Tư, các oanh tạc cơ B-1B của Mỹ đã nhiều lần bay qua Biển Đông, trong bối cảnh Trung Quốc liên tiếp có hành động khiêu khích trong khu vực.

Hôm 8/5, hai oanh tạc cơ B-1B bay từ căn cứ Dyess cũng đã được triển khai tham gia sứ mệnh huấn luyện trên Biển Đông.

Vào thời điểm đó, Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương nhấn mạnh đây là sứ mệnh đầu tiên của Lực lượng Tác chiến máy bay ném bom tới mặt trận Thái Bình Dương kể từ tháng 1/2019. Vào tháng 1/2019, 3 oanh tạc cơ B-2 Spirit đã được điều động tới đảo Hawaii. Lần gần nhất các oanh tạc cơ B-1B được điều tới khu vực Thái Bình Dương là vào năm 2017.

Ngoài ra, hai oanh tạc cơ B-1B cũng từng cất cánh từ căn cứ không quân Ellsworth ở Nam Dakota để thực hiện chuyến bay kéo dài 32 giờ đồng hồ trên Biển Đông vào ngày 29/4.

Gần đây nhất, trong tuyên bố trên Twitter hôm 19/5, lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết các oanh tạc cơ B-1B đã thực hiện sứ mệnh trên Biển Đông, chỉ sau vài ngày tham gia đợt huấn luyện với hải quân Mỹ gần Hawaii.

Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương khẳng định sứ mệnh trên Biển Đông “thể hiện năng lực của không quân Mỹ trong môi trường an ninh bất ổn và đa dạng”.

Chuyến bay của B-1B Lancer diễn ra trong bối cảnh, không quân và hải quân Mỹ tăng cường hoạt động trên Biển Đông, biển Hoa Đông, eo biển Đài Loan và Hoàng Hải trong năm nay. Nhiều chuyên gia quân sự Trung Quốc cảnh báo hoạt động quân sự tăng cường của quân đội Mỹ có thể làm bùng nổ xung đột với Trung Quốc.

Một số hình ảnh về hoạt động của 2 "bóng ma bầu trời" B-1B ở Biển Đông được Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương công bố hôm 26/5: 

{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
{keywords}
 

 

{keywords}
 
Dàn oanh tạc cơ B-1 của Mỹ làm nhiệm vụ trên Biển Đông

Dàn oanh tạc cơ B-1 của Mỹ làm nhiệm vụ trên Biển Đông

Không quân Mỹ tiếp tục điều các oanh tạc cơ B-1B làm nhiệm vụ trên Biển Đông, giữa lúc căng thẳng Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !