Thế giới đầy biến động qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Một năm 2020 qua đi, tuy nhiên đại dịch Covid-19 hiện vẫn là mối đe dọa lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo trang Worldometers, tính đến 9h sáng ngày 1/1 (giờ Việt Nam), toàn thế giới đã ghi nhận 83.771.412 ca mắc Covid-19, trong đó có 1.824.387 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 59.307.628 người.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì Covid-19 vẫn là Mỹ với 353.886 ca tử vong trong tổng số 20.429.667 ca nhiễm. Tiếp đó là Ấn Độ với 149.018 ca tử vong trong số 10.286.329 ca bệnh. Brazil đứng thứ 3 với 194.976 ca tử vong trong số 7.675.973 bệnh nhân.

Tại châu Âu, Bộ Y tế Pháp thông báo ghi nhận trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm biến thể virus phát hiện tại Nam Phi, còn gọi là 501.V2. Bệnh nhân là một người đàn ông từ Nam Phi trở về nhà ở vùng Haut-Rhin của Pháp giáp biên giới với Thụy Sĩ.

Nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Pháp đã đẩy giờ giới nghiêm ban đêm tại 15 vùng ở nước này sớm hơn 2 giờ, bắt đầu từ 18h00 thay vì 20h00 như trước. Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran thông báo nước này sẽ mở các trung tâm tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 tại các thành phố trước đầu tháng 2 tới.

Tại châu Á, dịch bệnh cũng diễn biến phức tạp tại nhiều nước. Sau một ngày số ca nhiễm mới dưới mức 1.000, Hàn Quốc lại ghi nhận 1.029 ca mắc mới Covid-19, trong đó có tới 1.004 ca lây nhiễm trong cộng đồng, đưa tổng số người mắc lên 61.769.

Nhật Bản cũng thông báo ghi nhận thêm 3.200 ca mắc Covid-19, với số bệnh nhân có triệu chứng nặng tăng thêm 35 người lên 716 người mức cao chưa từng thấy. Trong số các ca nhiễm mới, có 783 người ở thủ đô Tokyo.

Tại châu Mỹ, Chính phủ Canada dự kiến sẽ yêu cầu hành khách đến nước này bằng máy bay phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thời điểm Canada áp dụng yêu cầu mới trên.

Giới chức Canada nhiều tháng qua đã khuyến cáo người dân ở nhà và tránh các chuyến đi không cần thiết để làm chậm tốc độ lây lan của dịch Covid-19. Đến nay nước này đã có 580.395 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 15.606 ca tử vong.

Sau đây cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua:

{keywords}
Màn bắn pháo hóa đêm giao thừa 2021 ở Moscow, Nga.
{keywords}
Người dân Việt Nam đón tết Dương lịch.
{keywords}
Những tòa nhà bị sụp đổ sau trận động đất ở Croatia.
{keywords}
Hiện trường vụ nổ thảm khốc ở Nashville, Mỹ.
{keywords}
Một người đàn ông Pakistan bên cạnh hình nộm bằng tuyết.
{keywords}
Cơn bão Bell ở Anh.
{keywords}
Trăng lên trên tác phẩm điêu khắc của Poseidon ở Hy Lạp.
{keywords}
Pháo hoa đón Năm mới 2021 tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, UAE.
{keywords}
Rác thải trên đường phố Marseille, Pháp.
{keywords}
Người dân Australia đón Năm mới 2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !