Thành viên Olympic Nigeria nhập viện vì Covid-19 ở Tokyo

Kênh truyền hình Asahi của Nhật Bản đưa tin, hôm 16/7, một thành viên của đội Olympic Nigeria đã phải nhập viện ở Tokyo vì Covid-19.

Theo đó, một thành viên của đội tuyển quốc gia Nigeria ở độ tuổi 60-65 đã có xét nghiệm Covid-19 dương tính khi đến sân bay quốc tế Narita của thủ đô Tokyo. Quyết định nhập viện được đưa ra do tuổi tác của người này và tình trạng mắc các bệnh mãn tính.

Kênh truyền hình này cho biết, đây là trường hợp nhập viện đầu tiên của một thành viên của đội tuyển Olympic nước ngoài đến tham dự Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020.

{keywords}
Thành viên Olympic Nigeria nhập viện vì Covid-19 ở Tokyo. (Ảnh: Reuters)

Vào đêm trước, ban tổ chức Thế vận hội Olympic đã công bố kết quả xét nghiệm dương tính đầu tiên với virus SARS-CoV-2, được lấy từ một vận động viên nước ngoài. Mối liên hệ của vận động viên với đội tuyển quốc gia nước này không được tiết lộ. Ủy ban Olympic Nhật Bản đã làm rõ rằng vận động viên này không vào làng Olympic, và kết quả xét nghiệm dương tính thu được trong thời gian 14 ngày tự cách ly.

Trước đó một ngày, đội bóng bầu dục nữ Olympic của Nga đã bị cách ly trong 2 ngày do xét nghiệm Covid-19 dương tính của một thành viên trong đội. Sau đó, các vận động viên còn lại đã cho kết quả âm tính với các xét nghiệm Covid-19.

Mới đây nhất, tờ Asahi Shimbun đưa tin, 8 tuyển thủ thuộc đội tuyển bóng bầu dục nữ Kenya đã bị đưa đi cách ly ngay sau khi đặt chân xuống sân bay quốc tế Narita. Lý do bởi nhóm vận động viên này đã tiếp xúc gần với 1 ca dương tính Covid-19.

Phần còn lại của đội tuyển bóng bầu dục nữ Kenya đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Olympic Tokyo đang phải đối mặt với rất nhiều rủi ro vì Covid-19. Diễn biến dịch tại Nhật Bản đang rất khó lường, đồng thời tỉ lệ tiêm vắc-xin ở đất nước này mới đạt khoảng 20% nên công tác phòng dịch càng khó khăn.

Bộ trưởng phụ trách Olympic và Paralympic của Nhật Bản Tamayo Marukawa cho biết, bà đã yêu cầu Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo ngay lập tức xác định các cá nhân không tuân thủ các quy định đi lại áp dụng đối với những người nhập cảnh vào Nhật Bản để tham dự Olympic và phạt các đối tượng này.

Theo cuốn Cẩm nang Tokyo 2020, những người đến Nhật Bản tham dự Olympic phải nộp kế hoạch hoạt động ở Nhật Bản và phải tuân thủ theo đúng kế hoạch đó.

Chỉ còn 1 tuần nữa Olympic Tokyo 2020 sẽ khai mạc, nhưng dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp ở thủ đô Tokyo. Ngày 15/7, thành phố này đã ghi nhận thêm 1.308 ca mắc mới. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 21/1 vừa qua, số ca mắc mới Covid-19 ở Tokyo vượt ngưỡng 1.300 ca/ngày và là ngày thứ 26 liên tiếp số ca mắc mới ở đây tăng so với tuần trước đó.

Bất động sản xa hoa của nhà đồng sáng lập Microsoft được rao bán

Bất động sản xa hoa của nhà đồng sáng lập Microsoft được rao bán

Tại Mỹ, tài sản của một trong những người đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Paul Allen đã được rao bán - một bất động sản ở thành phố Beverly Hills của California, Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !