Mạo danh gia đình ông Trump để lừa đảo quyên góp tiền

Một người đàn ông ở Pennsylvania, Mỹ bị buộc tội sử dụng danh tính của các thành viên gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump để thực hiện hành vi lừa đảo trên mạng xã hội.

Thông tin trên được nêu trong một tuyên bố tại trang web của Văn phòng Luật sư Liên bang Mỹ.

Theo điều tra, Joshua Hall (22 tuổi), đóng giả là người thân của cựu tổng thống Mỹ, đồng thời đứng ra tổ chức một buổi quyên góp tiền cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump, thực tế là không hề tồn tại.

{keywords}
 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và người thân của ông bị mạo danh để lừa đảo. (Ảnh: AP)

Tổng cộng, trong 1,5 năm người này đã nhận được hơn 100 nghìn người đăng ký với hàng nghìn USD từ hàng trăm nạn nhân trên khắp nước Mỹ. Những khoản tiền ủng hộ được Hall bỏ túi và sử dụng chi tiêu cá nhân.

Thông báo cho biết, một trong những tài khoản giả mạo, Hall đã xuất bản một bài đăng mà theo đó ông Trump và người thân của ông được cho là đang điều hành một chiến dịch chính trị và kêu gọi mọi người đăng ký tài trợ.

Hall đã bị bắt sáng ngày 8/6 và sẽ trình diện tại tòa án liên bang Harrisburg trước Thẩm phán Tòa án Mỹ Susan Schwab.

Luật sư Audrey Strauss tại Manhattan cho biết: “Chúng tôi cảm ơn FBI vì sự hợp tác trong việc điều tra vụ việc này. Chúng tôi vẫn quyết liệt tìm ra nguyên nhân và truy tố hành vi gian lận ở bất cứ nơi nào chúng tôi phát hiện thấy”.

Ông William F. Sweeney Jr., Trợ lý Giám đốc tại Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bình luận, “Hall khiến hàng trăm người tin rằng họ đang quyên góp cho một tổ chức. Khi chúng tôi tiếp tục điều tra hành vi gian lận dưới nhiều hình thức, chúng tôi kêu gọi công chúng nâng cao nhận thức về các trò gian lận trực tuyến và trách nhiệm khi quyên góp”.

Được biết, trọng tâm của kế hoạch là việc Hall mạo danh các thành viên trong gia đình cựu Tổng thống Trump, bao gồm cả cậu con trai 15 tuổi của ông. Thông qua việc tạo và sử dụng các tài khoản mạng xã hội mang tên cũng như ảnh của các thành viên gia đình ông.

Theo các luật sư, Hall ở Mechanicsburg, Pennsylvania, bị buộc tội lừa đảo qua hình thức trực tuyến với mức án tối đa là 20 năm tù và giả mạo danh tính có mức án là 2 năm tù. Tổng hình phạt Hall phải đối mặt với mức án 22 năm tù.

Kể từ khi rời Nhà Trắng hồi tháng 1, ông Trump hạn chế các hoạt động chính trị và chỉ có bài phát biểu đầu tiên tại hội nghị chính trị bảo thủ ở Florida.

Trước đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, quyết định về việc tái tranh cử vào Nhà Trắng của ông sẽ được đưa ra sau cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ tháng 11/2022.

Ông Trump cam kết giúp đỡ các thành viên đảng Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong kỳ bầu cử Quốc hội năm 2022. Cuộc bầu cử này đồng thời là cuộc trưng cầu dân ý sớm về sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Video cận cảnh vụ Tổng thống Pháp bị tấn công

Khoảnh khắc một người đàn ông tấn công Tổng thống Emmanuel Macron trong chuyến thăm tới trường Lyceum thuộc tỉnh Drome (Pháp) hôm 8/6 đã được ghi lại.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !