Thân tín của ông Trump thành lập nhóm chống ông Biden

Theo Washington Post, cựu Phó Tổng thống Mỹ, Mike Pence mới đây đã thông báo về việc thành lập một nhóm vận động để “chống lại” Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Cụ thể, ông Pence thông báo về sự xuất hiện của một nhóm vận động có tên “Thúc đẩy tự do của nước Mỹ” để bảo vệ các giá trị bảo thủ và phản đối các chính sách của ông Biden.

“Thúc đẩy tự do của nước Mỹ” có kế hoạch xây dựng dựa trên thành công của 4 năm qua bằng cách thúc đẩy các giá trị bảo thủ và các chính sách thành công của chính quyền cựu Tổng thống Trump.

{keywords}
Thân tín của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thành lập nhóm chống ông Biden. (Ảnh: AP)

“Những người bảo thủ sẽ không đứng sang một bên khi phe cánh tả và chính quyền mới cố gắng đe dọa nước Mỹ vĩ đại nhất thế giới với những chính sách phá hoại”, ông Pence cho biết.

Các thành viên của nhóm sẽ là đại diện của phong trào bảo thủ và những người ủng hộ Trump, một số người trong số đó là trước kia là một phần trong chính quyền của ông. Các chủ đề chính mà nhóm sẽ giải quyết là chính sách đối ngoại, kinh tế và “quyền tự do của người Mỹ”, đặc biệt là việc lựa chọn trường học cho trẻ em,…

Theo công bố, mục đích thành lập nhóm là mong muốn của cựu Phó Tổng thống Mỹ Pence duy trì vai trò lãnh đạo như một người bảo thủ đáng chú ý và đảm bảo bản thân có cơ hội tham gia cuộc bầu cử vào năm 2024.

Mới đây, vào tháng 3, ít nhất 11 bang ở Mỹ đang liên kết để phản đối lên Tòa án tối cao nhằm ngăn chặn việc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dỡ bỏ quy định về gánh nặng xã hội đề ra thời ông Trump, mở đường cho người hưởng trợ cấp ở Mỹ được nhận thẻ xanh.

Theo Fox News, quy định về Gánh nặng xã hội được ban hành dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump năm 2019, trong đó xác định những người có nhận ít nhất 1 loại trợ cấp từ hơn 12 tháng trong vòng 36 tháng là “gánh nặng xã hội”.

Nếu một người di cư được xác định là gánh nặng xã hội, điều đó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội xin thẻ xanh thành công của họ, dĩ nhiên là cùng với các yếu tố khác như tuổi tác, sức khỏe và học vấn.

Những ý kiến chỉ trích cho rằng quy định này phân biệt đối xử và không khuyến khích những người nhập cư đang gặp khó khăn kiếm sự hỗ trợ họ cần.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Biden thông báo sẽ không duy trì luật trên và đã chỉ đạo Bộ An ninh Nội địa (DHS) xem xét lại quy định về Gánh nặng xã hội. Theo đó, Sở Di trú Mỹ không áp dụng quy định đó nữa, mà áp dụng luật cũ có từ năm 1999 kể từ ngày 10/3 với những người nộp hồ xin thẻ xanh.

Trước động thái mới nhất, 11 bang đứng đầu là Arizona đã đưa đơn kiện lên Toà án Tối cao Mỹ. Các bang cho biết, họ muốn duy trì quy định cũ thời ông Trump, vì nó giúp giảm bớt nhu cầu về phúc lợi và hỗ trợ chính phủ.

Các tiểu bang đang chuẩn bị đối mặt với nguy cơ người di cư tràn đến biên giới theo lời cam kết khi tranh cử của ông Biden. Lực lượng an ninh ở biên giới là quá mỏng để chống đỡ với lượng người kỷ lục đổ về từ Trung Mỹ.

Ngoại trưởng Ukraine nêu điều kiện 'nổ súng' ở Donbass

Ngoại trưởng Ukraine nêu điều kiện 'nổ súng' ở Donbass

Kiev sẽ không phát động chiến tranh ở Donbass và chỉ nổ súng nếu quân đội Ukraine bị đe dọa hoặc bị tấn công.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !