Thái Lan sẽ mở cửa nhà tù phục vụ khách du lịch

Bangkok Post đưa tin, theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsutin, nước này sẽ có kế hoạch biến 72 nhà tù trên khắp đất nước thành điểm thu hút khách du lịch.

Chuyên gia Đức đánh giá chiến lược dự trữ vàng 'sáng suốt' của ông Putin

Chuyên gia Đức đánh giá chiến lược dự trữ vàng 'sáng suốt' của ông Putin

Chiến lược của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm không ngừng tăng dự trữ vàng của đất nước hóa ra là đúng đắn nhất trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế.

Theo Bộ trưởng Thepsutin, sẽ có các cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp và quán bar, ngoài ra các cửa hàng sẽ được mở cửa, nơi du khách có thể mua những đồ vật do tù nhân làm ra.

{keywords}
Thái Lan sẽ mở cửa nhà tù phục vụ khách du lịch. (Ảnh: Depositphotos)

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho biết kế hoạch này đã được thực hiện tại 5 nhà tù. Cũng theo ông Thepsutin nhiều loại hình giải trí đã được thử nghiệm. Ví dụ, một đầu bếp đứng sau song sắt để quảng bá nghề nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau, đồng thời đây cũng là cơ hội để chuẩn bị cho các tù nhân trở lại cuộc sống bình thường trong xã hội và thay đổi hình ảnh của các cơ sở cải tạo.

Dự án sẽ được mở rộng vào năm 2020. Tổng cộng 72 nhà tù, hoặc một nửa trong số 143 nhà tù trên toàn quốc sẽ đón khách du lịch.

Trước đó, chương trình “Đại hạ giá tuyệt vời Thái Lan 2020 - Mua sắm không ngừng” và sẽ kéo dài từ ngày 15/7 đến 15/9 với hy vọng tạo ra doanh thu 100 triệu baht (hơn 3 triệu USD) từ du khách nội địa để giúp ngành du lịch hồi phục sau thời gian phong tỏa chống dịch.

Theo đó, hôm 1/7, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động một chương trình kích thích mua sắm kéo dài 2 tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Để thực hiện chương trình, TAT đã mời hơn 10.000 cửa hàng và doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia bằng cách đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dân và người nước ngoài sinh sống ở Thái Lan tại các trung tâm du lịch của đất nước như Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya và Hat Yai.

Du lịch là một trong những động lực thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan. Trước khi bùng phát dịch Covid-19, Thái Lan hy vọng doanh thu từ du lịch sẽ đóng góp khoảng 20% GDP trong năm 2020. Thái Lan đón gần 40 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2019. Tuy nhiên, du lịch là ngành đầu tiên ở nước này phải hứng chịu tác động của dịch Covid-19 ngay từ cuối tháng 1/2020.

Trong 5 tháng đầu năm, tổng số các chuyến du lịch nội địa ở Thái Lan đã giảm 58,2%, với doanh thu giảm 57,9% xuống còn 191 tỉ baht. Số liệu thống kê của TAT cho thấy số lượng du khách quốc tế tới nước này giảm 60% trong 5 tháng đầu năm nay xuống còn 6,69 triệu lượt và doanh thu từ khách nước ngoài giảm 59,6% xuống mức 332 tỉ baht.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !