Thái Lan bắt giữ 89 du khách nước ngoài tụ tập ở quán bar giữa dịch

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 89 người nước ngoài trước cáo buộc vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Những người nước ngoài này bị bắt giữ sau khi cảnh sát Thái Lan phát hiện một quán bar tổ chức bữa tiệc tập trung đông người trên hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng ở phía nam vào đêm ngày 26/1.

Đây là thông tin được cảnh sát Thái Lan chia sẻ với hãng tin CNN vào ngày 29/1. Cụ thể, cảnh sát Thái Lan cho biết 22 công dân nước này cũng bị bắt giữ trong cuộc đột kích vào quán bar 360 nằm ở đảo Koh Phangan thuộc tỉnh Surat Thani.

{keywords}
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ 89 du khách nước ngoài tụ tập tiệc tùng ở quán bar. (Ảnh: AP)

Những người tham gia và tổ chức bữa tiệc đang đối mặt với cáo buộc vi phạm sắc lệnh khẩn cấp vốn được thi hành từ tháng 3/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Phần lớn những người bị bắt giữ đã được thả, nhưng còn 28 người vẫn đang bị bắt giam, theo cảnh sát trưởng Koh Phangan là ông Panya Nirattimanon.

Trước đó, cảnh sát phát hiện việc đám đông tụ tập tiệc tùng trái phép thông qua thông tin vé tham dự bữa tiệc được bán trực tuyến trên mạng.

Trong số những người nước ngoài bị cảnh sát Thái Lan bắt tại bữa tiệc có 20 công dân Pháp, 10 người Mỹ và 6 công dân Anh. Tất cả những người bị bắt đã được kiểm tra y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, theo ông Nirattimanon.

“Họ đều là những du khách bị mắc kẹt ở Thái Lan và không thể về nước do dịch Covid-19. Có thể họ đã nghĩ rằng, việc tụ tập đám đông là bình thường chỉ để giải trí và vui vẻ với nhau”, ông Nirattimanon nói.

Mức phạt tối đa cho hành vi vi phạm sắc lệnh khẩn cấp mà Thái Lan đang thi hành là 2 năm ngồi tù hoặc nộp phạt 40.000 baht (1.330 USD). Ngoài ra, những người tổ chức bữa tiệc hiện còn bị buộc thêm tội phục vụ rượu khi mà Thái Lan đã ban hành lệnh cấm bán rượu trong các nhà hàng theo luật khẩn cấp.

Đảo Koh Phangan là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, nơi mà những bữa tiệc thâu đêm được tổ chức suốt tháng. Nhưng kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Thái Lan đã ban hành lệnh cấm tụ tập tiệc tùng.

Thái Lan đóng cửa biên giới và không đón khách nước ngoài từ tháng 4/2020. Phần lớn lãnh thổ Thái Lan vẫn cấm đón người nước ngoài mà chỉ đón công dân từ nước ngoài trở về.

Trên thực tế, du khách nước ngoài có thể tới Thái Lan bằng việc xin visa du lịch đặc biệt (STV). Theo đó, tất cả người nước ngoài tới Thái Lan sẽ phải cách ly 14 ngày tại cơ sở do chính phủ Thái Lan chỉ định.

Nhờ những biện pháp kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ, trong những tháng qua, Thái Lan báo cáo chỉ có vài ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tuy nhiên, hồi tháng 12/2020, Thái Lan chứng kiến dịch Covid-19 bùng phát tại chợ tôm ở tỉnh Samut Sakhon, phía tây nam thủ đô Bangkok. Chính phủ Thái Lan đã buộc phải tái triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh sau sự việc trên. 

Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án 1 năm tù vì uống thuốc chống viêm

Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án 1 năm tù vì uống thuốc chống viêm

Nhằm che giấu các triệu chứng mắc Covid-19, người phụ nữ đã uống thuốc chống viêm nhưng bị phát hiện và phải ngồi tù 1 năm. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !