Hai người đàn ông bị phạt đánh gần 160 roi do ở chung phòng

Bị hàng xóm phát hiện ở chung trong căn phòng thuê, 2 người đàn ông Indonesia đã phải nhận hình phạt gần 160 roi đánh ở nơi công cộng. 

Theo AP, hôm 28/1, hai người đàn ông ở tỉnh Aceh của Indonesia phải nhận hình phạt đánh roi ở nơi công cộng, sau khi những người hàng xóm tố giác họ có quan hệ đồng tính. Mỗi người phải chịu bị đánh 77 roi.

Hàng chục người đã có mặt ở công viên Tamansari của thành phố Banda Aceh để chứng kiến hai người đàn ông nhận hình phạt đánh roi.

{keywords}
Hai người đàn ông Indonesia bị phạt đánh gần 160 roi do bị hàng xóm phát hiện ở chung phòng. (Ảnh: EPA)

Theo luật ở Indonesia, quan hệ đồng tính là điều bị cấm và tỉnh Aceh là nơi duy nhất áp đặt luật sharia. Theo đó, sharia là hình phạt roi nơi công cộng và được áp dụng đối với những người phạm tội cờ bạc, uống rượu, ngoại tình, phụ nữ mặc quần áo bó sát và những người đàn ông vắng mặt trong buổi hành lễ vào thứ Sáu hàng tuần. Hình phạt roi nặng nhất có thể lên tới 100 roi.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Aceh thi hành đánh roi nơi công cộng đối với những người bị cáo buộc có quan hệ đồng tính, kể từ khi bộ luật Hồi giáo được thông qua vào năm 2015.

Theo đó, 2 người đàn ông 27 và 29 tuổi bị nhóm hành pháp gồm 5 người thay nhau cầm roi quất vào lưng. Họ nhăn nhó mỗi lần bị roi đánh vào lưng đau buốt. Cứ sau 40 roi, 2 người sẽ được tạm nghỉ để uống nước.

Theo quyền cảnh sát trưởng phụ trách luật sharia của tỉnh Aceh là ông Heru Triwijanarko, 2 người đàn ông bị bắt vào tháng 11/2020 sau khi những người hàng xóm nghi ngờ và phá cửa xông vào một căn phòng thuê. Họ phát hiện 2 người đàn ông đang có quan hệ đồng giới.

Vào tháng 12/2020, tòa án tỉnh Aceh đã tuyên phạt hai người đàn ông mỗi người bị đánh 80 roi, nhưng sau đó hình phạt được giảm xuống còn một bị cáo bị đánh 77 roi.

Cũng trong ngày 28/1, 4 người khác ở tỉnh Aceh đã phải nhận hình phạt đánh 17 roi vì tội ngoại tình và 40 roi vì tội uống rượu.

Gã trai hư Indonesia gào khóc xin tha khi đang bị đánh 150 roi

Gã trai hư Indonesia gào khóc xin tha khi đang bị đánh 150 roi

Một nam thanh niên Indonesia đã ngã quỵ xuống sàn khi bị đánh gần 150 roi do phạm tội hiếp dâm trẻ em ở tỉnh Aceh.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !