Hai người đàn ông bị phạt đánh gần 160 roi do ở chung phòng

Bị hàng xóm phát hiện ở chung trong căn phòng thuê, 2 người đàn ông Indonesia đã phải nhận hình phạt gần 160 roi đánh ở nơi công cộng. 

Theo AP, hôm 28/1, hai người đàn ông ở tỉnh Aceh của Indonesia phải nhận hình phạt đánh roi ở nơi công cộng, sau khi những người hàng xóm tố giác họ có quan hệ đồng tính. Mỗi người phải chịu bị đánh 77 roi.

Hàng chục người đã có mặt ở công viên Tamansari của thành phố Banda Aceh để chứng kiến hai người đàn ông nhận hình phạt đánh roi.

{keywords}
Hai người đàn ông Indonesia bị phạt đánh gần 160 roi do bị hàng xóm phát hiện ở chung phòng. (Ảnh: EPA)

Theo luật ở Indonesia, quan hệ đồng tính là điều bị cấm và tỉnh Aceh là nơi duy nhất áp đặt luật sharia. Theo đó, sharia là hình phạt roi nơi công cộng và được áp dụng đối với những người phạm tội cờ bạc, uống rượu, ngoại tình, phụ nữ mặc quần áo bó sát và những người đàn ông vắng mặt trong buổi hành lễ vào thứ Sáu hàng tuần. Hình phạt roi nặng nhất có thể lên tới 100 roi.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Aceh thi hành đánh roi nơi công cộng đối với những người bị cáo buộc có quan hệ đồng tính, kể từ khi bộ luật Hồi giáo được thông qua vào năm 2015.

Theo đó, 2 người đàn ông 27 và 29 tuổi bị nhóm hành pháp gồm 5 người thay nhau cầm roi quất vào lưng. Họ nhăn nhó mỗi lần bị roi đánh vào lưng đau buốt. Cứ sau 40 roi, 2 người sẽ được tạm nghỉ để uống nước.

Theo quyền cảnh sát trưởng phụ trách luật sharia của tỉnh Aceh là ông Heru Triwijanarko, 2 người đàn ông bị bắt vào tháng 11/2020 sau khi những người hàng xóm nghi ngờ và phá cửa xông vào một căn phòng thuê. Họ phát hiện 2 người đàn ông đang có quan hệ đồng giới.

Vào tháng 12/2020, tòa án tỉnh Aceh đã tuyên phạt hai người đàn ông mỗi người bị đánh 80 roi, nhưng sau đó hình phạt được giảm xuống còn một bị cáo bị đánh 77 roi.

Cũng trong ngày 28/1, 4 người khác ở tỉnh Aceh đã phải nhận hình phạt đánh 17 roi vì tội ngoại tình và 40 roi vì tội uống rượu.

Gã trai hư Indonesia gào khóc xin tha khi đang bị đánh 150 roi

Gã trai hư Indonesia gào khóc xin tha khi đang bị đánh 150 roi

Một nam thanh niên Indonesia đã ngã quỵ xuống sàn khi bị đánh gần 150 roi do phạm tội hiếp dâm trẻ em ở tỉnh Aceh.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !