Người phụ nữ Trung Quốc bị kết án 1 năm tù vì uống thuốc chống viêm

Nhằm che giấu các triệu chứng mắc Covid-19, người phụ nữ đã uống thuốc chống viêm nhưng bị phát hiện và phải ngồi tù 1 năm. 

Một người phụ nữ Trung Quốc đã uống thuốc chống viêm để che giấu các triệu chứng mắc Covid-19 trên chuyến bay từ Mỹ về Trung Quốc vào tháng 3/2020. Người này đã bị tòa án Bắc Kinh tuyên phạt 1 năm tù giam vì cố tình ngăn cản nỗ lực ngăn chặn và điều trị Covid-19.

Bản án 1 năm tù đối với nữ bị cáo Li Na (37 tuổi) được tòa án Bắc Kinh tuyên án từ tháng 10/2020, nhưng mới đây mới được công khai và nhanh chóng trở thành thông tin nóng được truyền thông Trung Quốc đăng tải vào ngày 26/1.

{keywords}
Hành khách ngồi chờ ở Sân bay Quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trong cáo trạng của Tòa án Nhân dân quận Thuận Nghĩa thuộc thành phố Bắc Kinh, hành vi của bị cáo Li đã vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan hải quan và hàng không dân sự Trung Quốc, tạo ra “nguy cơ nghiêm trọng” làm lây lan dịch bệnh.

Trước đó, cô Li đã sống ở bang Massachusetts vài năm và làm việc cho công ty dược của Mỹ có tên Biogen. Tuy nhiên, cô Li quyết định trở về nước đúng giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc.

Trước vài ngày lên chuyến bay về nước, cô Li đã cảm thấy mệt mỏi nhưng vẫn không trả vé máy bay bất chấp một trong số đồng nghiệp của cô này được xác định mắc Covid-19. Người phụ nữ này đã uống thuốc hạ sốt antipyretics trước khi lên máy bay với mục đích nhằm che giấu các triệu chứng của việc mắc Covid-19. Sau đó, cô này thực hiện hành trình bay dài từ Boston tới Los Angeles và Bắc Kinh.

Vấn đề sức khỏe của cô Li chỉ được phát hiện sau khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Bắc Kinh. Tới ngày 13/3/2020, cô Li được chẩn đoán mắc Covid-19, buộc 63 người được xác định tiếp xúc gần với cô này phải đi cách ly. Sau khi được điều trị khỏi bệnh, cô Li bị tòa án Trung Quốc phát lệnh bắt giữ vào đầu tháng 6/2020.

Đáng nói, công ty Biogen, nơi cô Li từng làm việc, cho hay cô này trở về Trung Quốc mà không thông báo cho ban lãnh đạo của công ty. Việc cô Li vi phạm các quy định đảm bảo y tế đã gây ảnh hưởng tới giá trị của công ty, Biogen nhấn mạnh trong tuyên bố.

Cảnh sát Trung Quốc bắn trúng đầu kẻ bắt cóc học sinh

Cảnh sát Trung Quốc bắn trúng đầu kẻ bắt cóc học sinh

Cảnh sát Trung Quốc đã nổ súng bắn trúng đầu kẻ cầm dao tấn công và bắt cóc học sinh ở một ngôi trường cấp 3.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !