Tàu đắm, ngồi trong thùng xốp 8 ngày, người đàn ông sống sót thần kỳ

Con tàu bị chìm, không thức ăn và nước uống, một ngư dân Indonesia đã sống sót thần kỳ sau 8 ngày lênh đênh trên biển trong chiếc thùng xốp.

Ông Hamade, một ngư dân 62 tuổi vẫn điều khiển con tàu ra khơi để đi đánh bắt cá thu như bình thường vào ngày 17/9. Khi đang có mặt trên vùng biển Kota Baru Regency, phía đông tỉnh Kalimantan của Indonesia, ông Hamade bất ngờ phát hiện một lỗ hổng trên tàu.

Qua lỗ hổng, nước biển dần chảy vào bên trong con tàu. Phán đoán tình hình, ông Hamade cho rằng con tàu có thể bị chìm trong vài tiếng đồng hồ.

Dù đã cố lấy mấy miếng cao su để lấp đi chỗ thủng, nhưng cuối cùng ông Hamade phải từ bỏ mọi nỗ lực do tàu dần chìm xuống biển. Để sống sót, ông Hamade buộc phải ngồi trong chiếc thùng xốp nhựa vốn được dùng để giữ cá được tươi trong quá trình đánh bắt.

Ông Hamade đã lênh đênh trên biển suốt 8 ngày 7 đêm trong chiếc thùng xốp nhựa mà không hề có thức ăn và nước uống.

May mắn, một chiếc tàu đánh cá đã đi ngang qua khu vực chiếc thùng xốp của ông Hamade vào chiều ngày 24/9 tại khu vực biển của thành phố Balikpapan. Địa điểm ông Hamade được tìm cách chỗ con tàu bị chìm khoảng 200 dặm.

Ông Hamade được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức, mất nước nghiêm trọng và đói lả. Do đó, các thuyền viên trên con tàu đi ngang qua đã cho ông Hamade ăn trước khi đưa ông này tới khu cảng gần nhất để nghỉ ngơi.

Thậm chí, họ còn đưa ông Hamade tới một bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, trước khi đề nghị đưa ông về nhà của người họ hàng.

Sau khi được kiểm tra sức khỏe, ông Hamade đã nằm nghỉ tại bệnh viện vài tiếng trước khi được xuất viện.

Chia sẻ sau sự việc, ông Hamade cho biết ông rất biết ơn những người đã cứu mạng mình.

“Có lẽ tôi sẽ chết nếu như không được họ tìm thấy. Tôi vô cùng biết ơn họ”, ngư dân Hamade nói.

Thanh tra viên của sở cảnh sát biển Kota Baru Regency, ông Koes Adi Dharma cho biết sức khỏe của ông Hamade hiện ổn định và ông đã được đưa về nhà của người thân.

“Ông Hamade được đưa trở về nhà với các thành viên gia đình ở Kuala Sambong trong tình trạng sức khỏe tốt”, ông Dharma cho hay.

Các sĩ quan cảnh sát cũng đã quyên góp và tặng tiền giúp ông Hamade mua thức ăn, cũng như sắm một con tàu mới để tiếp tục ra khơi mưu sinh.

Trung Quốc tử hình nữ giáo viên đầu độc 25 học sinh, 1 trẻ tử vong

Trung Quốc tử hình nữ giáo viên đầu độc 25 học sinh, 1 trẻ tử vong

Tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình một giáo viên mầm non, sau khi người này dùng chất nitrite đầu độc 25 học sinh và khiến 1 em tử vong.  

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !