Triều Tiên phát hiện 'sai sót' trong cuộc chiến chống Covid-19

Hôm nay (30/9), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, Triều Tiên đã phát hiện ra “các lỗi” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Thông tin được KCNA công bố sau khi xuất hiện tranh luận về việc một công dân Hàn Quốc bị binh lính Triều Tiên bắn chết để ngăn chặn nguy cơ làm lây lan Covid-19.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì phiên họp của đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 29/9 để đánh giá các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 đã được thi hành, cũng như thảo luận về những phương thức cải tiến.

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong-un chủ trì cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên và phát hiện 'sai sót' trong cuộc chiến chống Covid-19. (Ảnh: KCNA)

Cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên diễn ra sau khi một viên chức 47 tuổi thuộc Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc bị binh sĩ Triều Tiên bắn chết trên biển vào tuần qua. Sự việc khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng.

Phía Seoul cáo buộc các binh sĩ Triều Tiên sau khi bắn chết viên chức Bộ Thủy sản và Đại dương còn đốt xác người này. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng cho hay chỉ đốt vật thể mà công dân Hàn Quốc dùng để trôi nổi trên biển để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Còn tại cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 29/9, các quan chức báo cáo “một số lỗi” đã được phát hiện trong quá trình triển khai những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Tuy nhiên, KCNA không nói chi tiết những lỗi phòng dịch Covid-19 mà các quan chức Triều Tiên nhắc tới là gì.

“Cuộc họp nhấn mạnh sự cần thiết của việc nghiêm túc chống lại sự tự mãn, khinh suất, thiếu trách nhiệm và chểnh mảng trong công tác phòng dịch bệnh. Cuộc họp cũng kêu gọi duy trì một hệ thống và quy định phòng dịch vững chắc thành công”, KCNA nhấn mạnh.

Ngoài ra, cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên còn bàn thảo nhiều vấn đề khác và công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng 10/10. Ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên 10/10 lâu nay là sự kiện đặc biệt và Triều Tiên thường cho tổ chức diễu binh quân sự quy mô lớn.

Liên quan tới cái chết của công dân Hàn Quốc, chính quyền Seoul đã kêu gọi Bình Nhưỡng tiến hành điều tra chung nhưng cho tới nay, Triều Tiên vẫn chưa đưa ra phản ứng. 

Tuy nhiên, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi lời xin lỗi vì khiến Tổng thống Moon Jae-in và người dân Hàn Quốc “thất vọng” sau vụ việc.

Việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra lời xin lỗi về vụ việc xảy ra đối với viên chức Hàn Quốc được xem là hành động vô cùng hiếm hoi.

Trước đó, vào năm 2008, một nữ du khách Hàn Quốc đã bị bắn chết ở Triều Tiên sau khi xuất hiện trong vùng cấm tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang nằm ở bờ biển phía đông Triều Tiên. Ngay sau vụ việc, Triều Tiên đã có phản ứng. Cụ thể, sau một ngày xảy ra vụ nổ súng, Triều Tiên đã bày tỏ sự thương tiếc trước nạn nhân, nhưng không đưa ra lời xin lỗi.

Đường dây nóng quân sự vẫn chưa nối lại, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc

Đường dây nóng quân sự vẫn chưa nối lại, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, đường dây nóng liên lạc quân sự Hàn – Triều vẫn chưa được nối lại hoạt động vào hôm nay (28/9).  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !