Quyết định táo bạo để vượt nỗi cô đơn của nữ bệnh nhân ung thư ở Mỹ

Nữ bệnh nhân ung thư tại Mỹ có quyết định táo bạo khi chuyển vào sống trong xe lưu động để trốn tránh nỗi cô đơn trong lúc dịch Covid-19 hoành hành. 

Một nữ bệnh nhân ung thư tại Mỹ đã có quyết định táo bạo là bán căn hộ đang sinh sống để vi vu trên “căn nhà di động” Winnebago cùng với chú chó nhỏ. Mục đích của người phụ nữ này là trốn tránh sự cô đơn trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành ở Mỹ.

Cô Kathleen Milbier (42 tuổi) đang phải tiến hành hóa trị do mắc ung thư vú giai đoạn 4 vào đúng lúc thành phố Los Angeles thuộc bang California bị phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19 hồi tháng 3/2020.

{keywords}
Nữ bệnh nhân ung thư ở Mỹ quyết định bán nhà để chuyển vào sống trong xe lưu động. (Ảnh: YouTube)

Từng là một nhà quản lý marketing, cô Milbier phải sống trong cảnh chỉ ra khỏi nhà khi di chuyển tới bệnh viện để hóa trị và sau đó lại trở về nhà. Trong khi đó, căn bệnh ung thư vú khiến hệ miễn dịch của cô Milbier ngày càng suy giảm. Do đó, cô Milbier lo sợ nếu không may mắc Covid-19, cô có thể bị chuyển biến nặng.

Tới tháng 10/2020, cô Milbier quyết định từ bỏ căn nhà đang sinh sống cùng mọi tài sản để chuyển vào sống trong chiếc ô tô Winnebago hay còn gọi là nhà di động để đi du lịch khắp nước Mỹ cùng với chú chó nhỏ Ernie.

Cứ 6 tuần/lần, cô Milbier trở lại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở thành phố Los Angeles để tiến hành hóa trị. Thời gian còn lại, cô Milbier lái xe đi thăm những người bạn và gia đình mình. Nhưng cô Milbier không bao giờ tiếp xúc gần với họ mà luôn giữ khoảng cách để chiếc xe ở lối di chuyển.

“Tôi không làm được việc gì khi còn sống ở Los Angeles. Tôi ở trong nhà suốt 6 tháng và thậm chí còn không thể đi siêu thị, mà chỉ có thể tới bệnh viện để điều trị. Tôi từng vô cùng cô đơn. Tôi nghĩ cuộc đời mình sẽ cứ tiếp diễn như vậy nếu như không có sự thay đổi”, cô Milbier cho hay.

Do đó, khi tình hình sức khỏe được cải thiện cùng số lần ghé thăm bệnh viện giảm dần, cô Milbier đã quyết định đưa cuộc sống của mình lên chiếc xe lưu động. Do đó, cô đã mua chiếc Winnebago Travato để cùng chú chỏ nhỏ Ernie bắt đầu hành trình rong ruổi trên đường phố từ ngày 1/10/2020.

Cô Milbier khởi hành từ bang California tới khu vực Cape Cod ở bang Massachusetts để thăm những người bạn và gia đình. Trên đường đi, cô Milbier luôn thận trọng và đảm bảo bản thân tránh xa virus corona.

“Ở bên ngoài, mọi người đều đeo khẩu trang. Không ai được phép vào bên trong chiếc xe của tôi dù họ có muốn xem nó. Chiếc xe của tôi giống như một phòng vô trùng”, cô Milbier cho biết.

“Nếu các cháu nhỏ muốn vào trong xe để chơi, chúng sẽ phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, trong khi toàn bộ cửa sổ xe đều được mở. Hiện tôi đã tiêm phòng vắc-xin Covid-19 đầy đủ nên tôi có thể vào trong nhà của bạn bè và gia đình để thưởng thức bữa ăn cùng họ”, cô Milbier nói thêm.

Cô Milbier chia sẻ việc bản thân mắc căn bệnh ung thư vú giữa lúc đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến cô đưa ra quyết định cần ưu tiên hưởng thụ những thú vui trong cuộc đời.

“Bạn bè và gia đình nghĩ rằng tôi thật điên rồ, nhưng bản thân tôi đã giữ được an toàn và làm được nhiều việc hơn trong vòng 10 tháng qua so với nhiều năm trước đây. Mục tiêu ưu tiên của cuộc đời tôi là sống khỏe, thăm bạn bè và gia đình, đi du lịch”, cô Milbier tâm sự. 

Mặc dù căn bệnh ung thư không thể chữa khỏi, nhưng cô Milbier cho hay nhờ hóa trị thường xuyên mà sức khỏe của cô được cải thiện nhiều kể từ khi hay tin mình mắc ung thư vú vào tháng 11/2018.

“Tóc của tôi đang mọc lại. Tôi có thể đi bộ với chú chó thân yêu và uống ít thuốc hơn”, cô Milbier vui mừng nói.

Trên chiếc xe Winnebago, cô Milbier đã di chuyển được gần 37.000 km và chưa có ý định dừng hành trình khám phá.

“Giấc mơ Mỹ của tôi là sống trên chiếc xe lưu động, làm bất cứ thứ gì mình muốn, đỗ xe ở bất cứ đâu và sống cuộc sống an toàn”, cô Milbier cho biết.

Vì sao người Mỹ vẫn cần đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc-xin Covid-19?

Vì sao người Mỹ vẫn cần đeo khẩu trang dù đã tiêm vắc-xin Covid-19?

Do nhiều người vẫn không đi tiêm vắc-xin Covid-19 và sự lây lan nhanh của biến chủng Delta, chính phủ Mỹ khuyên người dân dù đã tiêm phòng vẫn nên đeo khẩu trang. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !