Phát hiện 3 lính mắc Covid-19, quân đội Đài Loan nhận lệnh đeo khẩu trang cả ngày

Sau khi phát hiện 3 lính hải quân mắc Covid-19, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan yêu cầu toàn bộ quân nhân phải đeo khẩu trang cả ngày và mệnh lệnh được thi hành ngay lập tức từ ngày 18/4.

Theo CNA, hôm 18/4, ba học viên của lực lượng hải quân Đài Loan có kết quả dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ba trường hợp này được xác định là các ca “nhập khẩu”.

Quân đội Đài Loan được yêu cầu đeo khẩu trang cả ngày sau khi phát hiện 3 lính hải quân mắc Covid-19. (Ảnh: CNA)

Cụ thể, người đứng đầu Cơ quan Y tế Đài Loan, ông Chen Shih-chung nhấn mạnh, “ba ca nhập khẩu Covid-19 đã được xác định. Những cá nhân này đã ở trên tàu cùng với 337 người khác di chuyển tới đảo quốc Palau trên Thái Bình Dương hồi tháng Ba cùng hai tàu chiến khác”.

Palau là một trong số ít quốc gia có mối quan hệ ngoại giao với Đài Loan. Các thủy thủ Đài Loan đã trở về Đài Loan vào ngày 9/4. Họ đã di chuyển lên bờ vào ngày 15/4 sau 6 ngày thực hiện cách ly.

Tới ngày 18/4, một thủy thủ khởi phát các triệu chứng mắc Covid-19. Người này từng tới bác sĩ khám vào ngày 15/4. Người này được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 vào ngày 17/4 cùng với hai thủy thủ khác.

Do 3 thủy thủ mắc Covid-19 từng hoạt động trên ba tàu chiến của hải quân Đài Loan, hơn 700 thủy thủ và huấn luyện viên được cho từng tiếp xúc với 3 bệnh nhân đã được đưa vào diện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong nỗ lực duy trì năng lực quốc phòng và hạn chế tối đa sự bùng nổ của các cụm Covid-19 trong những căn cứ quân sự, phát ngôn viên Cơ quan Quốc phòng Đài Loan Shih Shun-wen cho hay toàn bộ quân nhân được yêu cầu đeo khẩu trang cả ngày. Ngoài ra, các binh sĩ sẽ được kiểm tra thân nhiệt hai lần/ngày vào sáng và chiều.

Cũng theo Cơ quan Quốc phòng Đài Loan, chính quyền Đài Loan bắt đầu phân phát hàng ngày 189.000 khẩu trang y tế cho các lực lượng vũ trang từ ngày 18/4 và mỗi quân nhân sẽ nhận được 1 chiếc khẩu trang mỗi ngày.

Bên cạnh đó, Cơ quan Quốc phòng Đài Loan tiếp tục thi hành luật cách ly xã hội tại các doanh trại và yêu cầu binh sĩ duy trì môi trường sống sạch sẽ.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan xác nhận hòn đảo này có 398 ca mắc Covid-19 và 6 người đã tử vong.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !