Ông Obama lần đầu lên tiếng về việc nhìn thấy UFO

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định quân đội Mỹ đang quan sát các vật thể bay không xác định (UFO). Theo ông, kho lưu trữ có các bức ảnh chụp các thiên thể, không thể giải thích được nguồn gốc của chúng.

Thông tin trên được CNN dẫn lời ông Obama trong chương trình James Corden Show hôm 19/5.

Theo đó, cựu chính trị gia nói rằng khi lần đầu tiên đến văn phòng tổng thống, ông đã hỏi liệu Mỹ có các cơ sở lưu trữ đặc biệt nơi các tàu của người ngoài hành tinh và bằng chứng về sự tồn tại của các nền văn minh ngoài Trái đất hay không. Sau đó cấp dưới của ông đã phủ định giả thiết này.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiếng về việc nhìn thấy UFO. (Ảnh: RIA)

“Có những khung hình và bản ghi các vật thể trên bầu trời mà chúng tôi không biết chính xác chúng là gì. Chúng tôi không thể giải thích cách di chuyển, quỹ đạo của nó. Không thể giải thích rõ ràng về việc này”, ông Obama cho biết.

Theo công bố, vào tháng tới văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia và Bộ trưởng quốc phòng Mỹ sẽ trình lên Quốc hội một báo cáo về các vật thể bay không xác định được thu thập từ dữ liệu quân sự và tình báo.

CNN cho rằng, điều này chứng tỏ sự tồn tại của một chương trình bí mật đặc biệt của Mỹ, chương trình này đã chính thức bị cắt vào năm 2012. Mặc dù thực tế là các nguồn tài trợ của chương trình đã bị cắt, nhưng các quan chức vẫn đang nghiên cứu thông tin về UFO từ quân đội.

Trước đó, Sean Cahil, cựu sĩ quan Hải quân Mỹ từng làm việc trên tàu sân bay hạng nhẹ USS Princeton năm 2004, nói rằng, công nghệ mà chiếc UFO sử dụng khi bám đuôi tàu sân bay Mỹ USS Nimitz năm 2004 đi trước kho vũ khí của Mỹ từ 100 đến 1.000 lần.

Ông Sean nhấn mạnh, Hải quân Mỹ “không có công nghệ đó” ở thời điểm hiện tại.

“Công nghệ mà chúng tôi chứng kiến trên chiếc UFO là thứ mà Hải quân Mỹ chưa có. Những gì chúng tôi thấy và những gì các sĩ quan của chúng tôi mô tả giống như chiếc UFO có thể biến đổi 5 trạng thái. Điều này cho thấy UFO sở hữu một công nghệ vượt xa kho vũ khí quân đội Mỹ từ 100 - 1.000 năm, tính ở thời điểm hiện tại”, ông Sean cho biết.

Tuy nhiên, khi được yêu cầu giải thích chi tiết về công nghệ tiên tiến này, cựu sĩ quan Hải quân Mỹ nói: “Vật thể bay này không có bề mặt điều khiển. Chúng tôi không hề phát hiện động cơ đẩy của nó. UFO này di chuyển với vận tốc siêu âm và nó vượt qua các giới hạn mà phi công có thể đạt đến”.

Theo ông Christopher Mellon, cựu Phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Tình báo, việc thường xuyên bắt gặp UFO là điều “đáng lo ngại” dù UFO chưa gây ra mối đe dọa nào.

“Các UFO này có khả năng kinh ngạc. Một số trường hợp thậm chí còn vượt xa khả năng những gì chúng tôi có. Việc phát hiện các UFO diễn ra nhiều năm nay nhưng giờ mới được công bố. Chúng tôi đã chịu thất bại lớn trong lĩnh vực tình báo và giờ đối mặt với một mối đe dọa không xác định”, ông Christopher chia sẻ.

Mỹ trả tự do cho tù nhân già nhất nhà tù Guantanamo

Mỹ trả tự do cho tù nhân già nhất nhà tù Guantanamo

CTV đưa tin, một người đàn ông 73 tuổi đến từ Pakistan là tù nhân cao tuổi nhất tại trại giam Vịnh Guantanamo đã được chấp thuận thả tự do sau hơn 16 năm bị giam giữ.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !