Ông Biden ‘quên’ lối vào Nhà Trắng sau chuyến công tác

Theo đoạn video được The Hill đăng tải trên Twitter, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “phớt lờ” chỉ dẫn của một nhân viên an ninh tại lối vào Nhà Trắng để đi một con đường khác vào phòng làm việc.

Được biết, ông Biden vừa trở về Washington sau chuyến công tác tới bang Delaware.

Theo đó, trong video mới nhất về ông Biden được báo giới ghi lại, cho thấy nhân viên an ninh hướng dẫn ông vào Nhà Trắng theo một con đường đặc biệt được lát bằng đá, còn bản thân mình đi trước qua lối đi bãi cỏ. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không để ý đến lời nói của nhân viên an ninh và đi theo người này lên theo bãi cỏ rồi vào phòng làm việc.

Ngay sau video, các chính trị gia đảng Cộng hòa bày tỏ nghi ngại khi cho rằng tổng thống bị lạc ngay tại lối vào tư dinh của mình, và một lần nữa đặt câu hỏi liệu ông Biden có đang bị ảnh hưởng của chứng suy giảm nhận thức hay không.

Trước đó, ông Biden vượt qua đương kim Tổng thống Donald Trump để trở thành tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử của nước Mỹ.

Tổng thống Biden được biết đến là một nhân vật kỳ cựu trên chính trường Mỹ trong suốt một nửa thế kỷ qua. Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị khi ông Richard Nixon còn là tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, với một chính trị gia như ông Biden, tuổi tác chính là một tài sản quý giá.

Cuộc đời ông Biden trải qua nhiều mất mát khi nhiều lần mất người thân. Nhiều người ủng hộ cho rằng chính điều đó đã khiến ông đồng cảm với một quốc gia đang hứng chịu nỗi đau và mất mát do đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, bạn bè cho rằng phẩm chất và sự lịch thiệp của ông Biden là điều mà nước Mỹ đang cần ở thời điểm chưa từng có như hiện nay và cũng chính điều này giúp ông vượt qua đối thủ Donald Trump.

Mới đây, vào tháng 6, một cựu bác sĩ Nhà Trắng đang kêu gọi Tổng thống Joe Biden làm bài kiểm tra về nhận thức. Nghị viên Ronny Jackson đã dẫn đầu 1 nhóm 14 thành viên đảng Cộng hòa gửi thư cho ông Biden để thúc giục ông làm bài kiểm tra nhận thức và công bố kết quả.

Trong quá khứ, ông Biden từng nổi giận trước những câu hỏi về sức khỏe tinh thần của ông. Trong 1 báo cáo y tế vào tháng 12/2019, bác sĩ của ông Biden mô tả ông “khỏe mạnh, sôi nổi” và “phù hợp để thực hiện thành công các nhiệm vụ của tổng thống”. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến “những khiếm khuyết về tinh thần”.

Từ chiến dịch tranh cử tổng thống, sức khỏe tinh thần của ông Biden thường xuyên trở thành mục tiêu cho những thông tin sai lệch lan truyền trên mạng. Ông Trump từng biến sức khỏe tinh thần của ông Biden thành một phần quan trọng trong chiến dịch tranh cử năm 2020. Trong các quảng cáo chiến dịch và các cuộc vận động, ông Trump đã tìm cách mô tả ông Biden là người không đủ minh mẫn để làm tổng thống.

Washington đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho nhân viên chính phủ

Washington đề xuất tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho nhân viên chính phủ

Thị trưởng thủ đô Washington, bà Muriel Bowser cho biết, chính quyền bang này đang giới thiệu việc tiêm vắc-xin Covid-19 bắt buộc cho các quan chức địa phương.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !