Ông Biden lần đầu tiết lộ ‘trợ thủ’ khi dùng điện thoại thông minh

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây nói rằng con gái ông là người giúp ông xử lý các vấn đề khi dùng điện thoại thông minh.

Theo đó, tại một sự kiện về thiết bị số, ông Biden đã kể về những nỗ lực trong việc xúc tiến hàng điện tử. Theo Tổng thống Mỹ, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu đã tạo điều kiện để cho phép người dùng tự sửa chữa thiết bị.

“Tôi không chắc mình biết xử lý thế nào. Khi gặp bất kỳ vấn đề gì về điện thoại, tôi đều gọi cho con gái”, ông Biden nói.   

Được biết, theo truyền thống kể từ khi nhậm chức tổng thống Mỹ các nhã lãnh đạo sẽ phải “nói lời tạm biệt” với chiếc điện thoại thông minh của mình để chuyển sang sử dụng một thiết bị bảo mật hơn.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiết lộ ‘trợ thủ’ khi dùng điện thoại thông minh. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, cựu Tổng thống Trump có thói quen dùng điện thoại Android để lướt mạng xã hội và ‘tweet’ rất nhiều trên Twitter. Thậm chí, cả trong chiến dịch tranh cử, việc tiếp cận và liên lạc với ông cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, mọi thứ sẽ buộc phải thay đổi.

Theo New York Times, ông Trump sử dụng hai chiếc iPhone, một không hề có trình duyệt web và các chức năng bị hạn chế, chiếc còn lại có nhiều tính năng hơn, trong đó cài Twitter.

Bên cạnh điện thoại mới, ông Trump cũng được cho là chuyển sang dùng số điện thoại mới mà chỉ một vài người biết. Vì được Cơ quan Mật vụ Mỹ phê chuẩn nên điện thoại mới của ông Trump có thể không gửi được tin nhắn, không thể chụp ảnh hay nghe nhạc.

Trong khi đó, ông Obama khi làm tổng thống đã đổi thiết bị liên lạc cá nhân đó lấy một chiếc Blackberry được thiết kế đặc biệt để đáp ứng các mục đích an ninh cần thiết không.

Dưới thời ông Obama, vì những lo ngại nguy cơ tấn công mạng, đặc biệt là từ các chính phủ nước ngoài, tổng thống cũng buộc phải tuân thủ những hạn chế công nghệ để đảm bảo giữ bí mật quốc gia.

Nhiều tính năng trong chiếc Blackberry của ông Obama đã bị chặn và chỉ một vài người có số điện thoại cũng như địa chỉ email của ông.

Tuy nhiên, ông Obama cũng có một chiếc điện thoại để dùng Twitter, nhưng chỉ một cái có thể truy cập vào tài khoản chính thức của tổng thống để phòng nguy cơ bị tấn công.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden đang trải qua một mùa đông khó khăn

Ông Biden đang trải qua một mùa đông khó khăn

Theo Bloomberg, Tổng thống Mỹ Joe Biden đang trải qua một “mùa đông tồi tệ” do quan hệ căng thẳng với Nga, lạm phát kỷ lục và làn sóng Covid-19 mới.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !