Ông Biden hứa sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024 với một điều kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây xác nhận kế hoạch tranh cử vào năm 2024, ngay cả khi ông Trump phản đối.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC, Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ điều kiện tham gia bầu cử tổng thống vào năm 2024.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, ông rất tôn trọng số phận, thứ đã hơn một lần can thiệp vào cuộc đời ông. Ông Biden lưu ý, nếu tình trạng sức khỏe tốt như hiện tại thì ông sẽ tiếp tục tranh cử.

Đồng thời, ông Biden cũng trả lời câu hỏi của một nhà báo về việc ông sẽ làm gì nếu cựu nguyên thủ quốc gia Donald Trump phản đối ông trong cuộc bầu cử sắp tới. Tổng thống Biden nhấn mạnh rằng, điều này sẽ chỉ làm tăng cơ hội tranh cử của ông trong các cuộc bầu cử tiếp theo.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden hứa sẽ tranh cử vào năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre xác nhận, Tổng thống Joe Biden có ý định duy trì liên danh với Phó Tổng thống Kamala Harris khi tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Vào thời điểm bầu cử năm 2024, nguyên thủ quốc gia sẽ 81 tuổi.

Tuy nhiên, một ngày trước, bà Harris chia sẻ với Wall Street Journal rằng bà và ông Biden vẫn chưa thảo luận về kế hoạch cho nhiệm kỳ 2, thậm chí sau khi Nhà Trắng không ít lần thông tin về ý định tái tranh cử của ông Biden.

“Tôi chưa nghĩ về khả năng đó, hoặc chúng tôi đã nói về nó. Chúng tôi đang nỗ lực vực dậy nền kinh tế, tái thiết vai trò của Mỹ với các đồng minh và đối tác trên toàn thế giới”, bà Harris nói.

Vào tháng 11, theo Washington Post, Tổng thống Biden và các cố vấn thân cận nhất của ông đã trấn an các đồng minh trong những ngày gần đây rằng ông có kế hoạch tìm kiếm nhiệm kỳ thứ 2.

Mặc dù các kế hoạch của ông Biden cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 có thể thay đổi trong 2 năm tới, các nguồn tin thân cận với tổng thống vẫn khẳng định kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Giêng rằng ông sẽ vận động cho nhiệm kỳ thứ 2.

Tuy nhiên, suy đoán về việc liệu ông có tái tranh cử tổng thống hay không đã được thúc đẩy bởi tuổi tác và sức khoẻ của ông trong những tuần gần đây.

Mới đây, trong buổi kiểm tra sức khoẻ định kỳ tại Trung tâm Quân y Walter Reed - lần đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức tổng thống.

Trong bản tóm tắt dài 6 trang chi tiết về sức khỏe của tổng thống, bác sĩ Kevin O'Connor cho hay, phim chụp X-quang cho thấy ông Biden bị viêm cột sống và tổn thương “hao mòn” bình thường đối với một người ở độ tuổi của ông. Tổn thương này ở mức từ trung bình đến nặng, nhưng chưa đủ nghiêm trọng để đưa ra bất kỳ phương pháp điều trị cụ thể nào.

Ông Biden cũng mắc một chứng bệnh được gọi là thoát vị khe hoành, khiến ông bị chứng trào ngược. Bác sĩ Kevin O'Connor kết luận chung, ông Biden “vẫn phù hợp để thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ và trách nhiệm của mình”.

Thanh Bình (lược dịch)

10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2021

10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2021

Forbes ước tính từ ngày 1/1 đến ngày 10/12, có 1.800 trong số 2.660 tỷ phú trên thế giới ngày càng giàu lên. Một số người trong số đó đã gia tăng tài sản thêm hàng trăm triệu USD, những người khác thậm chí tăng thêm vài tỉ USD.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !