Nữ hoàng Anh Elizabeth II bất ngờ xuất hiện ở ga tàu điện ngầm

Daily Mail đưa tin, Nữ hoàng Anh Elizabeth II mới đây đã bất ngờ đến ga tàu điện ngầm ở London và tham gia buổi lễ khai trương tuyến tàu mới mang tên bà.

Gần đây, Nữ hoàng Elizabeth II (96 tuổi) hiếm khi rời khỏi Lâu đài Windsor do vấn đề sức khỏe kém. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của mọi người, vào sáng thứ Ba (17/5), Nữ hoàng đã xuất hiện trước công chúng trong bộ đồ màu vàng rực rỡ, đi cùng với con trai út là Hoàng tử Edward, Bá tước xứ Wessex. Theo truyền thông Anh, Nữ hoàng chống gậy và bước đi một cách bình thường, đồng thời bà mỉm cười thân thiện với những người xung quanh.

Sau đó, Nữ hoàng đã mở tấm biển có tên tuyến tàu điện ngầm và gặp gỡ các nhân viên tham gia xây dựng.

“Tất cả chúng tôi đều vô cùng xúc động và biết ơn Nữ hoàng Elizabeth II vì đã đến để mở băng khánh thành có dòng chữ ‘Elizabeth’. Thật tuyệt vời khi được gặp bà ấy”, Thủ tướng Anh Boris Johnson nói.

Được biết, từ tháng cuối tháng 5, London sẽ vận hành tuyến tàu Crossrail, còn có tên gọi khác là Elizabeth - đặt theo tên Nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp Đại lễ Bạch kim mừng 70 năm trị vì.

Tuyến tàu Crossrail có công suất 1.500 khách với vận tốc thiết kế 145 km/h, được kỳ vọng có thể rút ngắn thời gian đi lại giữa hai địa điểm nổi tiếng là cảng Canary (khu kinh doanh lớn ở London, nơi đặt một số tòa nhà cao nhất ở Anh) tới sân bay quốc tế Heathrow (cách nhau gần 35km) còn 38 phút.

Mới đây, Điện Buckingham đã công bố kế hoạch Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng. Tâm điểm sẽ là các hoạt động diễn ra trong 4 ngày lễ hội vào đầu tháng 6 tới, từ ngày 2-5/6, trùng với dịp kỷ niệm ngày Nữ hoàng đăng quang năm 1953.

Vào ngày 2/6 sẽ diễn ra lễ diễu hành với sự tham gia của 1.400 lính, 200 con ngựa và 400 nhạc công. Vào ngày 3/6, Lễ tạ ơn sự trị vì của Nữ hoàng sẽ được tổ chức tại Nhà thờ St Paul.

Trong ngày tiếp theo, Nữ hoàng cùng các thành viên trong Hoàng gia sẽ tham dự tiệc Bạch kim, được phát sóng trực tiếp từ Điện Buckingham. Sự kiện này sẽ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ danh tiếng trong làng giải trí toàn cầu.

Trong lịch sử toàn thế giới, chỉ có 3 vị vua đã trị vì hơn 70 năm. Vua Louis XIV của Pháp trị vì 72 năm, 110 ngày từ năm 1643 đến năm 1715. Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej trị vì 70 năm và 126 ngày từ năm 1946 đến năm 2016. Johann II, Hoàng tử Liechtenstein, trị vì 70 năm, 91 ngày từ 1858 đến 1929.

Một số hình ảnh Nữ hoàng Anh Elizabeth II ở ga tàu điện ngầm:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi McDonald’s rời khỏi Nga?

Chuyện gì sẽ xảy ra sau khi McDonald’s rời khỏi Nga?

Hai tháng sau khi đóng cửa các nhà hàng, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất trên thế giới McDonald’s hôm 16/5 đã tuyên bố chính thức rút lui khỏi thị trường Nga và bắt đầu quá trình bán tất cả các cửa hàng.

Những điều chưa biết về tân nữ Thủ tướng Pháp

Những điều chưa biết về tân nữ Thủ tướng Pháp

Điện Elysee hôm 16/5 thông báo Bộ trưởng Lao động Elisabeth Borne (61 tuổi) được bổ nhiệm làm Thủ tướng Pháp thay thế ông Jean Castex, người trước đó nộp đơn từ chức cho Tổng thống Emmanuel Macron.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !