Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Bạo loạn ở Mỹ, đại dịch Covid-19, vắc-xin ngừa Covid-19, hậu Brexit,… là những sự kiện đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

Mới đây, hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xâm phạm vòng ngoài của tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 ngay khi phiên họp chung của hai viện Quốc hội đang diễn ra để chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Một số người sau đó đã đột nhập vào tòa nhà, xâm nhập vào các phòng của Hạ viện và Thượng viện cũng như một số văn phòng khác trước khi rút lui.

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8/1 thông báo đã buộc tội 15 đối tượng tham gia cuộc tấn công Đồi Capitol, trong đó có 1 người đàn ông bị cáo buộc mang theo những quả bom tương tự bom napalm.

Hôm 7/1, tại phiên họp chung đặc biệt của lưỡng viện, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Cử tri đoàn ngày 14/12/2020 đã bỏ phiếu xác nhận ông Joe Biden đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo kết quả các cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn, ông Joe Biden đã giành chiến thắng với 306 phiếu đại cử tri, trong khi đó Tổng thống Trump giành được 232 phiếu đại cử tri.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay, toàn cầu ghi nhận 89.355.919 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.922.052 trường hợp tử vong và 64.008.018 bệnh nhân bình phục. Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, như Mỹ, Ấn Độ và Brazil, đồng thời lây lan diện rộng, với số ca mắc cao ở nhiều nước, nhất là tại châu Âu.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vẫn là Mỹ với 374.988 ca tử vong trong tổng số 22.190.492 ca nhiễm. Đáng chú ý, trong 24 giờ qua, Mỹ tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm mới, ca tử vong và cả số người nhập viện do Covid-19 cao nhất từ trước đến nay.

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Những người ủng hộ Tổng thống Trump tập trung tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington.
{keywords}
Những người đàn ông nhảy xuống hồ trong lễ kỷ niệm Ngày Thánh Hiển linh ở Sofia, Bulgaria.
{keywords}
Một buổi chiếu phim ngoài trời trong khi thực thi giãn cách xã hội ở Singapore.
{keywords}
Người dân xếp hàng trong xe ô tô để được xét nghiệm Covid-19 tại sân vận động Dodger ở Los Angeles, California.
{keywords}
Lễ chôn cất người chết do Covid-19 tại nghĩa trang Parque Taruma ở Manaus, Brazil.
{keywords}
Cậu bé ngồi trên mái nhà tham gia một lớp học trực tuyến bằng máy tính bảng trong thời gian trường học đóng cửa do Covid-19 ở Manila, Philippines.
{keywords}
Chiếc xe tải đi về phía trạm kiểm soát biên giới tại Cảng Dover sau khi kết thúc giai đoạn chuyển tiếp Brexit, ở Dover, Anh.
{keywords}
Một bé gái trên cánh đồng hoa cải ở Munshiganj, Bangladesh.
{keywords}
Chặng 5 của Cuộc đua Dakar ở Ả Rập Xê Út.
{keywords}
Nhân viên y tế chuẩn bị vắc-xin Pfizer-BioNTech ngừa Covid-19 tại một trung tâm tiêm chủng ở Naples, Italy.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !