Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Theo Worldometers, tính đến ngày 3/6, trên thế giới có trên hơn 534 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 6,31 triệu trường hợp đã tử vong.

Quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi Covid-19 vẫn là Mỹ với trên 86,18 triệu ca mắc và hơn 1,032 triệu trường hợp tử vong.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 2/3 dân số thế giới có thể đã có lượng kháng thể Covid-19 đáng kể, có nghĩa là đã từng mắc bệnh hoặc đã được tiêm chủng.

Trong một bản tổng hợp các nghiên cứu từ khắp thế giới, WHO cho biết tỷ lệ dân số có lượng kháng thể Covid-19 đáng kể đã tăng từ mức 16% vào tháng 2/2021 lên mức 67% vào tháng 10/2021. Với sự xuất hiện của biến thể Omicron có tốc độ lan truyền nhanh, tỷ lệ này hiện nay có thể thậm chí còn cao hơn.

Dữ liệu cho thấy lượng kháng thể Covid-19 ở trẻ em từ 9 tuổi trở xuống và những người trên 60 tuổi thấp hơn so với những người ở độ tuổi 20. Tại các nước có thu nhập thấp và trung bình, phần lớn trường hợp có kháng thể là do đã từng mắc Covid-19 hơn là nhờ tiêm chủng.

WHO cho biết lượng kháng thể thường giảm dần theo thời gian và mức độ cũng như khả năng tồn tại của miễn dịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do vậy, cần thực hiện thêm các nghiên cứu để xác định khả năng phòng ngừa giảm như thế nào.

Dưới đây là những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua:

{keywords}
Lễ tốt nghiệp tại Học viện Không quân Mỹ ở Colorado Springs, Colorado.
{keywords}
Người nông dân phân loại và rửa khoai tây đỏ tại một chợ rau ở Bogra, Bangladesh.
{keywords}
Diễu hành kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II ở London.
{keywords}
Giải vô địch chó lướt sóng châu Âu tổ chức lần đầu tiên tại Tây Ban Nha.
{keywords}
Người phụ nữ châu Phi đi chợ ở Harare, Zimbabwe.
{keywords}
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cambridge, cùng với Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis xuất hiện trên ban công của Cung điện Buckingham tại buổi lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng.
{keywords}
Thành viên nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS phát biểu tại Nhà Trắng, Mỹ.
{keywords}
Lực lượng cứu hỏa, tình nguyện viên và sĩ quan quân đội làm việc tại hiện trường nơi một ngôi nhà bị sập do lở đất do mưa lớn tại Jardim Monte Verde, Recife, Brazil.
{keywords}
Một người phụ nữ lái ô tô qua con phố khi thành phố chuẩn bị kết thúc việc phong tỏa do Covid-19 kéo dài 2 tháng ở Thượng Hải, Trung Quốc.
{keywords}
Đám tang của một trong những nạn nhân trong vụ xả súng hàng loạt ở trường tiểu học Robb, Texas.

Thanh Bình (lược dịch)

Trợ lý của ông Putin nói về nguyên nhân cuộc khủng hoảng thực phẩm và nhiên liệu

Trợ lý của ông Putin nói về nguyên nhân cuộc khủng hoảng thực phẩm và nhiên liệu

Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lĩnh vực kinh tế Maxim Oreshkin mới đây đã gọi những sai lầm ở Mỹ và châu Âu là nguyên nhân của cuộc khủng hoảng trên thị trường thực phẩm và nhiên liệu.

Khi cà chua có thể khiến chính trường Ấn Độ 'dậy sóng'

Khi cà chua có thể khiến chính trường Ấn Độ 'dậy sóng'

Sự ổn định chính trị ở Ấn Độ đã bị đe dọa bởi giá cà chua tăng chóng mặt.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !