Những điểm đến hấp dẫn nhất cho năm 2022

Năm 2022 hứa hẹn sẽ đầy khởi sắc với nhiều xu hướng du lịch mới, trong đó sức khoẻ và sự an toàn là những tiêu chí đặt lên hàng đầu cho các chuyến đi.

Phần lớn thế giới đang dần mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19, nhiều người trong chúng ta đang nghĩ đến việc đi du lịch. Người ta hy vọng rằng vào năm 2022, du khách sẽ có thể có những trải nghiệm độc đáo.

Dưới đây là danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới để đi du lịch vào năm 2022:

{keywords}
Quần đảo Cook.

Nhóm 15 hòn đảo thuộc sở hữu của New Zealand ở Nam Thái Bình Dương đứng đầu danh sách yêu thích năm 2022 của nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch Lonely Planet. Tại đây có các hoạt động dưới nước như lặn biển với ống thở, lặn và câu cá, chưa kể đến người Maori địa phương ở làng Te Vara Nui.

{keywords}

Na Uy.

Na Uy liên tục được xếp hạng trong số các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Vậy bí mật của họ là gì? CNN mới đây đã phỏng vấn hai thành viên của Hoàng gia Na Uy là Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit. Mette-Marit cho biết: “Chúng tôi thích dành thời gian trong thiên nhiên. Nếu bạn đang ở trong một ngôi nhà ở Na Uy vào Chủ nhật và không đi dạo trong rừng thì là điều thật đáng tiếc”. Nếu bạn muốn truyền nguồn năng lượng yên bình này vào chính mình, hãy đến Bøkeskogen, rừng sồi ở cực bắc thế giới. Cách thủ đô Oslo khoảng 2 giờ lái xe, bạn có thể dễ dàng khám phá thành phố và vùng nông thôn trong một ngày.

{keywords}

Mauritius.

Chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google về hòn đảo thiên đường Mauritius là “Mauritius ở đâu?” Mauritius là đảo quốc nằm ở Ấn Độ Dương cách đảo Madagascar khoảng 900km về phía đông. Dưới đây là một vài lý do để ghé thăm khu nghỉ mát ở quốc gia nằm ở Đông Phi này: “Dân cư đa sắc tộc, ôn hòa, được bao phủ trong các sân golf tuyệt đẹp. Tại đây cũng cung cấp vô số các môn thể thao dưới nước, đi bộ đường dài, săn bắn, các khu nghỉ dưỡng sang trọng với khách sạn 3-4 sao và có một trong những vườn bách thảo tốt nhất trên thế giới”.

{keywords}

Belize.

Bạn muốn khám phá tàn tích của người Maya, bơi trong làn nước xanh ngắt và chiêm ngưỡng động vật hoang dã? Tất cả những điều này và hơn thế nữa đều có ở Belize, Trung Mỹ. Nếu bạn đang chờ đợi các điểm đến khác mở cửa trở lại biên giới thì hãy thử thay thế bằng Belize. Tại đây có Hệ thống bảo tồn rạn san hô Belize được xếp hạng Di sản Thế giới và rất nhiều điều thú vị khác.

{keywords}

Slovenia.

Trong số rất nhiều điểm đến nổi tiếng ở Đông Âu, đôi khi Slovenia có thể bị lạc trong “mớ hỗn độn”. Nhờ diện tích nhỏ bé, du khách có thể bao quát nhiều loại địa hình trong thời gian ngắn, từ Hồ Bled cho đến thủ đô Ljubljana nhộn nhịp.

{keywords}

Anguilla.

Đảo Anguilla là một lãnh thổ ngoài khơi của Vương quốc Anh, về mặt hình thức nó không phải là một quốc gia riêng biệt. Tuy nhiên, hòn đảo Caribe tráng lệ này xứng đáng được tìm hiểu kỹ hơn. Theo CNN, tại Anguilla có nước biển xanh như ngọc, 33 bãi biển công cộng, nhiệt độ ấm áp, khách sạn sang trọng và thức ăn tuyệt vời.

{keywords}

Oman.

Bạn có nghĩ rằng Na Uy là nơi duy nhất trên thế giới có vịnh hẹp không? Ở Musandam, Oman, trên biên giới eo biển Hormuz, những ngọn núi đạt độ cao 2.000 mét tạo nên bối cảnh ngoạn mục cho những dải nước hẹp. Nhưng đó không phải là tất cả những gì Oman cung cấp. Trong những chuyến đi, bạn cũng có thể nhìn thấy vùng sa mạc rộng lớn nơi Oman tiếp giáp Yemen, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

{keywords}

Nepal.

Gần như không thể thảo luận về Nepal mà không nói đến Everest. Đất nước thuộc dãy Himalaya này có quá nhiều thứ để cung cấp cho những du khách không leo lên đỉnh núi cao nhất thế giới. Ở vùng xa xôi Mustang, du khách có thể khám phá sa mạc và gặp gỡ người dân địa phương tại các nhà nghỉ dọc đường, nếm thử các món ngon của Nepal như cà phê bơ yak và bánh bao momo.

{keywords}

Malawi.

Quốc gia ở Đông Phi Malawi đôi khi có thể bị lạc trong bóng tối của các nước láng giềng lớn hơn như Mozambique và Tanzania. Malawi có nhiều điểm tham quan khiến các nước láng giềng châu Phi yêu thích như các chuyến đi săn, ngắm voi, khỉ đầu chó, hà mã và các động vật khác trong môi trường sống tự nhiên của chúng, tất cả chỉ với một khoản phí nhỏ.

{keywords}

Ai Cập.

Ai Cập là nơi có Kim tự tháp Giza, một trong 7 kỳ quan thế giới. Dù trải qua hơn 4.500 năm lịch sử, nhưng hàng năm chúng ta vẫn phải tìm hiểu thêm về những tuyệt tác kiến ​​trúc Ai Cập. Một trường hợp điển hình là Kim tự tháp Djoser (62 mét) lâu đời nhất trong số đó, chỉ mới được mở cửa trở lại cho công chúng vào năm ngoái.

Thanh Bình (lược dịch)

Những ‘thuyết âm mưu’ đến khó tin, nhưng không bao giờ xảy ra

Những ‘thuyết âm mưu’ đến khó tin, nhưng không bao giờ xảy ra

Người Maya đưa ra tiên đoán về ngày 21/12/2012 là ngày cuối cùng của chu trình lịch thứ 13, kỷ thứ IV trong bộ lịch Long Count. Tuy nhiên, những tiên đoán này không bao giờ trở thành hiện thực.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !