Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến

Nhằm có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn, không ít nam doanh nhân Nhật Bản tới các cơ sở làm đẹp trước giờ họp trực tuyến. 

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.

Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

{keywords}
Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến để có vẻ ngoài rạng rỡ hơn. (Ảnh: Canadian Press)

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.

“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi muốn chỉ có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.

“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.

Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.

Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.

Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.

“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.

Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.

Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi. 

“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để nâng tầm nhan sắc, nhưng nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !