Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến

Nhằm có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn, không ít nam doanh nhân Nhật Bản tới các cơ sở làm đẹp trước giờ họp trực tuyến. 

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.

Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến
Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến để có vẻ ngoài rạng rỡ hơn. (Ảnh: Canadian Press)

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.

“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi muốn chỉ có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.

“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.

Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.

Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.

 

Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.

“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.

Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.

Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi. 

“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để nâng tầm nhan sắc, nhưng nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng.

Minh Thu (lược dịch)

 
List comment
 
 
Vì sao Mỹ - Nhật nên dè chừng tên lửa Triều Tiên mới phóng?
icon

Với tầm bắn 1.500 km, tên lửa hành trình mới của Triều Tiên có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nhật Bản và loạt căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật. 

 
 
Đối tượng từ chối đeo khẩu trang rình ở bãi xe, đánh dã man quản lý ngân hàng
icon

Nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, người quản lý ngân hàng ở Mỹ không ngờ đối tượng rình sẵn ở bãi xe và hành hung. 

 
 
Taliban loại bỏ các môn học trái ngược với Sharia khỏi chương trình giảng dạy
icon

Kênh Tolo News TV đưa tin, Taliban dự định loại bỏ khỏi chương trình giảng dạy của các trường đại học những môn học trái với luật Sharia.

 
 
Trung Quốc tặng Campuchia sân vận động trị giá 150 triệu USD
icon

Sân vận động mới được Trung Quốc hoàn thành xây dựng và trao tặng cho Campuchia có tổng kinh phí lên tới 150 triệu USD. 

 
 
Những vấn nạn 'bệnh hoạn' trong xã hội khiến phụ nữ Nhật - Hàn khiếp sợ
icon

Vấn nạn tấn công phụ nữ để xả stress ở Nhật Bản và 'khủng bố tinh dịch' ở Hàn Quốc đang trở nên ngày càng nghiêm trọng trong xã hội hiện đại. 

 
 
Hé lộ những sai lầm của Mỹ trong cuộc chiến ở Afghanistan
icon

Sau khi đưa quân vào Afghanistan năm 2001, Mỹ đã mắc một số sai lầm dẫn đến thất bại toàn bộ chiến dịch và không thể ngăn Taliban mở rộng.

 
Saudi Arabia phạt 5 tháng tù vì không đeo khẩu trang, Slovakia bắt đầu tiêm mũi vắc xin thứ 3
icon

Tờ Al-Bayan đưa tin, một công dân Saudi Arabia đã bị kết án 5 tháng tù giam vì vi phạm quy định đeo khẩu trang.

 
Chuyên gia Nga nghi ngờ giá trị của báo cáo FBI về vụ khủng bố 11/9
icon

Tài liệu về vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, do Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) công bố, được giải mật theo sắc lệnh của Tổng thống Biden không có thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào về kẻ thực sự có thể đứng sau thảm kịch.

 
Nữ sinh đang học online hoảng hồn phát hiện tiếng động lạ trong nhà tắm
icon

Đang học online, nữ sinh bất ngờ nghe tiếng động lạ phát ra từ nhà tắm và hoảng hồn khi nhìn thấy sinh vật bên trong. 

 
Lên cơn đau tim, bệnh nhân Mỹ phải đi 43 bệnh viện mới có phòng ICU vì quá tải
icon

Cụ ông 73 tuổi mắc bệnh tim cần được điều trị trong phòng ICU, nhưng phải liên lạc với 43 bệnh viện mới được tiếp nhận.