Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến

Nhằm có được vẻ ngoài rạng rỡ hơn, không ít nam doanh nhân Nhật Bản tới các cơ sở làm đẹp trước giờ họp trực tuyến. 

Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh ở Nhật Bản rơi vào cảnh khủng hoảng, nhưng đối với anh Takumi Tezuka, người đang làm chủ một salon trang điểm và làm tóc cho nam giới ở thủ đô Tokyo, số lượng khách hàng lui tới cơ sở vẫn mở rộng.

Cụ thể, trước khi dịch Covid-19 bùng phát, những nam doanh nhân khoảng 40, 50 và 60 tuổi rất ít quan tâm tới mỹ phẩm. Nhưng khi đại dịch xuất hiện, buộc họ phải làm việc tại nhà và họp trực tuyến, cửa hàng của anh Tezuka lại trở thành địa điểm ghé thăm thường xuyên của những nam doanh nhân này. Nguyên nhân là do họ muốn có được vẻ ngoài chỉn chu hơn trước giờ họp qua màn hình.

Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến
Nhiều nam doanh nhân Nhật Bản đi làm đẹp trước giờ họp trực tuyến để có vẻ ngoài rạng rỡ hơn. (Ảnh: Canadian Press)

Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới, cho hay dòng trang điểm cho nam giới của hãng đã tăng trưởng hai con số trong giai đoạn dịch bệnh. Các quan chức của công ty Shiseido cho biết, lý do khiến nam giới quan tâm tới mỹ phẩm là vì khuôn mặt của họ thường xuyên xuất hiện trên màn hình họp trực tuyến và họ muốn vẻ ngoài của mình trở nên hoàn mỹ hơn.

“Trước dịch, chủ yếu khách hàng của chúng tôi là nam giới tuổi thiếu niên và ngoài 20. Nhưng khi phải làm việc ở nhà, các doanh nhân lại chịu khó đi làm đẹp hơn. Không như những khách hàng trẻ tuổi luôn muốn trang điểm phá cách, các doanh nhân lớn tuổi muốn chỉ có một khuôn mặt sáng hơn nhờ lớp trang điểm”, AP dẫn lời anh Tezuka.

“Những người đàn ông trong độ tuổi 40, 50 và 60 tới salon vì họ cảm thấy khuôn mặt cần có thêm lớp trang điểm”, anh Tezuka cho biết do làm việc ở nhà nên các doanh nhân mới có cơ hội nhìn thấy khuôn mặt mình trong suốt quá trình họp trực tuyến và từ đây họ bắt đầu quan tâm hơn tới vẻ bề ngoài.

Trên thực tế, ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới đã nở rộ trong những năm gần đây ở Nhật Bản. Theo công ty nghiên cứu Fuji Keizai Group, thị trường mỹ phẩm cho đàn ông đã tăng từ 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) từ năm 2018 – 2019.

Cũng theo anh Tezuka, những nam doanh nhân có tuổi chi nhiều tiền hơn và tới làm đẹp cũng thường xuyên hơn so với đối tượng khách ngoài 20 và 30 tuổi.

 

Ông Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) lần đầu tiên tới salon của anh Tezuka cho biết, ông muốn trang điểm phần mí mắt và bôi phấn nền cho khuôn mặt trở nên rạng rỡ hơn.

“Đây là ai vậy? Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy sự thay đổi của bản thân”, ông Kamichi nói sau khi được trang điểm ở ngoài cửa hàng.

Hồi tháng Ba, hãng Shiseido còn cho ra mắt bộ lọc trang điểm online miễn phí giúp nam giới xuất hiện với khuôn mặt như được trang điểm. Trước đó, vào năm ngoái, khi cho ra mắt bộ lọc trang điểm cho nữ để phục vụ họp trực tuyến như Zoom, hãng Shiseido đã nhận được nhiều lời bình luận từ các nam doanh nhân về yêu cầu cho ra đời ứng dụng tương tự.

Uno, thương hiệu chăm sóc cho nam giới của hãng Shiseido, cũng đang mở rộng mục tiêu cho ra đời các dòng mỹ phẩm thay vì phục vụ khách hàng đầu 20 tuổi sang khách hàng trên 40 tuổi. 

“Tôi cho rằng, dịch Covid-19 đã tạo điều kiện để hối thúc các doanh nhân nhận thức rõ hơn về làn da của họ. Chúng tôi ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số ngay trong giai đoạn dịch bệnh”, ông Yoshiyuki Matsuo, quản lý thương hiệu Uno nói.

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

‘Vấn nạn’ biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ ở Trung Quốc

Nhiều người chọn phẫu thuật thẩm mỹ để nâng tầm nhan sắc, nhưng nhiều trường hợp đã gặp phải biến chứng.

Minh Thu (lược dịch)

 
List comment
 
 
Nhiều người Trung Quốc vui mừng vì không mất tiền, mất việc mà được sinh 3 con
icon

Nhiều người Trung Quốc vui mừng vì nay họ không phải mất tiền hay mất việc mà vẫn được sinh thêm con nhờ chính sách 3 con mới được ban hành.

 
 
Ẩn ý về việc tái xuất sau 1 tháng vắng bóng của ông Kim Jong-un?
icon

Khả năng sau 1 tháng vắng bóng, sự tái xuất của ông Kim Jong-un báo hiệu cho hoạt động nối lại đối thoại với Mỹ - Hàn vào thời gian tới. 

 
 
Điểm đặc biệt trong chuyến thăm của 3 Thượng nghị sĩ Mỹ tới Đài Loan
icon

Ba Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết xét về nhu cầu cấp thiết, Mỹ sẽ tặng cho Đài Loan 750.000 liều vắc-xin Covid-19.

 
 
Con cá sấu dài hơn 3m xuất hiện trước cửa nhà, cả làng hô nhau đi bắt
icon

Một người nông dân phát hiện con cá sấu dài hơn 3m xuất hiện trước cửa nhà đã tri hô để cả làng hỗ trợ bắt lại.

 
 
Hàn Quốc: Bỏ mặc em gái 3 tuổi chết trong nhà, chị gái đi tù 20 năm
icon

Bị cáo 22 tuổi bị toàn án Hàn Quốc tuyên phạt 20 năm tù giam sau khi bỏ mặc người em gái 3 tuổi ở nhà một mình và qua đời.

 
 
Trung Quốc: Tấn công bằng dao, 20 người thương vong ngay trên đường phố
icon

Ít nhất 5 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau vụ tấn công bằng dao xảy ra ở tỉnh An Huy, Trung Quốc vào chiều ngày 5/6.

 
Tổng thống Nga Putin nói gì về tranh chấp biên giới Trung - Ấn?
icon

Ông Putin nhận định, không nên có thêm quốc gia nằm ngoài khu vực can thiệp vào tranh chấp biên giới Trung - Ấn.

 
Vì sao Ấn Độ phản đối việc cấp ‘hộ chiếu vắc-xin’ Covid-19?
icon

Người đứng đầu Bộ Y tế Ấn Độ, Harsh Vardhan, trong cuộc họp của các bộ trưởng y tế G7 đã phản đối việc đưa ra “hộ chiếu vắc-xin” Covid-19 ở giai đoạn này của đại dịch.

 
Chuyên gia Anh lo lắng trước biến thể Covid-19 mới
icon

Mới đây, Vương quốc Anh đã loại Bồ Đào Nha ra khỏi danh sách các quốc gia an toàn để đi du lịch do sự lây lan của biến thể Covid-19 Nepal, được gọi là K417N, một phiên bản khác của biến thể Ấn Độ.

 
Ông Trump sắp được Facebook bỏ chặn tài khoản?
icon

Mạng xã hội Facebook thông báo đã sửa lại quyết định chặn các trang các nhân của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.