Nhà báo Mỹ dự đoán về năm 2022 của Tổng thống Biden

Nhà báo Con Coughlin của The Telegraph viết, năm tới của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tồi tệ hơn năm 2021.

Theo nhà báo Mỹ: “Cả năm 2021 ông Biden đã chứng kiến sự xói mòn thảm khốc về khả năng của phương Tây ảnh hưởng đến các sự kiện, điều này báo hiệu cho sự tồn vong của nền dân chủ trong năm 2022”.

Ông Coughlin cho rằng, Tổng thống Biden đã không đưa ra phản kháng đầy đủ đối với chính quyền Trung Quốc trên trường quốc tế, đặc biệt về nguồn gốc của Covid-19, tình hình ở Hong Kong và Tân Cương.

Nhà báo của Telegraph cũng cho rằng Nga sẽ tận dụng điểm yếu của Washington trong năm tới để củng cố vị thế ở châu Âu.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Ngoài ra, nhà báo còn đề cập đến chủ đề về việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rút quân khỏi Afghanistan đã trở thành một vụ bê bối quốc tế.

“Giờ đây, do bước đi sai lầm của ông Biden, phương Tây không còn khả năng theo dõi hoạt động của các nhóm khủng bố Hồi giáo và tài nguyên khoáng sản vô giá của Afghanistan đã nằm trong tay quốc gia khác”, Coughlin lưu ý.

Nhà báo Mỹ đưa ra kết luận rằng, vì những bước đi thiếu tính toán của ông Biden khiến các quốc gia phương Tây rơi vào tình trạng thiếu lãnh đạo và bản lĩnh chính trị trầm trọng, trong khi tình hình thế giới ngày càng trở nên nguy hiểm hơn.

Trước đó, trong một cuộc thăm dò được David Paleologos, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Đại học Suffolk, bang Massachusetts, công bố trên USA Today hôm 7/11, tỷ lệ ủng hộ ông Biden giảm xuống 37,8%, mức thấp kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức.

Đây chắc chắn không phải những số liệu mà Biden mong đợi trong tuần mà ông thông báo ý định tái tranh cử tổng thống năm 2024. Tỷ lệ ủng hộ ông Biden đang ở mức thấp hơn 3 người tiền nhiệm đảng Dân chủ, gồm Barack Obama, Bill Clinton và Jimmy Carter cùng thời kỳ.

Niềm tin của người Mỹ vào chính quyền ông Biden lung lay khi nền kinh tế lớn nhất thế giới đang trải qua đợt lạm phát nghiêm trọng nhất trong 30 năm. Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng cũng đang đe dọa nguồn cung lương thực và các vật dụng thiết yếu trước kỳ lễ lớn vào cuối năm.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã trấn an người dân rằng chính sách của ông Biden đang đi đúng hướng, dù vẫn còn nhiều lo ngại lạm phát sẽ tiếp tục ở mức cao vào năm sau.

Bộ trưởng Yellen cho biết, Covid-19 đã tác động đến lạm phát và chuỗi cung ứng. “Nếu chúng ta muốn giảm lạm phát thì điều quan trọng nhất là tiếp tục đạt tiến triển trong việc chống dịch”, bà Yellen cho biết.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden hứa sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024 với một điều kiện

Ông Biden hứa sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2024 với một điều kiện

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây xác nhận kế hoạch tranh cử vào năm 2024, ngay cả khi ông Trump phản đối.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !