Câu chuyện khó tin sau hành động bỏ con vào xe rác của người mẹ ở Đài Loan

Người mẹ bỏ con mới sinh vào thùng rác khẳng định, bản thân không hề biết chuyện mình mang thai từ trước. 

Cảnh sát Đài Loan đã tiến hành bắt giữ một người phụ nữ sau cáo buộc người này bỏ đứa con mới sinh vào xe rác ở thành phố Tân Bắc vào sáng sớm ngày 12/8.

Theo CNA, vào lúc 6h50 ngày 12/8, các nhân viên thu gom rác ở quận Tân Trang của thành phố Tân Bắc đã phát hiện một chiếc túi nilon chứa thi thể bé gái sơ sinh đã tử vong. Ngay sau đó, họ đã gọi điện báo cảnh sát. Cảnh sát thành phố Tân Bắc tiến hành trích xuất các camera xung quanh hiện trường vụ việc để truy tìm nghi phạm.

{keywords}
Người phụ nữ ở Đài Loan bỏ con mới sinh vào thùng rác. (Ảnh: CNA)

Sau 5 giờ truy tìm, cảnh sát phát hiện nghi phạm là một người phụ nữ họ Chen (43 tuổi) làm nghề kế toán. Người này bị cảnh sát bắt khi đang làm việc tại quận Nội Hồ thuộc thành phố Đài Bắc.

Khi được cảnh sát thẩm vấn, cô Chen phủ nhận chuyện bản thân biết mình mang thai. Theo cô Chen, vào lúc 5h sáng, cô cảm thấy bị đau bụng. Lúc vào nhà vệ sinh, cô đã bị sốc khi sinh ra một bé gái đã tử vong từ trong bụng.

Quá hoảng sợ, cô Chen sau đó đã để thi thể bé gái vào trong 2 chiếc túi nilon và mang để vào xe rác trước khi đi làm như thường ngày. Nhưng vết rách trên chiếc túi đã khiến nhân viên thu gom rác nghi ngờ và mở ra xem. 

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, bé gái mà cô Chen sinh ra đã được 7 tháng tuổi. Dây rốn được nhìn thấy cuốn quanh cổ đứa trẻ. Song cơ quan điều tra chưa thể xác định được việc đứa trẻ đã chết từ trong bụng mẹ hay chết sau khi ra đời. Quá trình khám nghiệm tử thi sẽ cho biết nguyên nhân chính xác về cái chết của đứa trẻ.

Các công tố đang điều tra cô Chen theo các cáo buộc bỏ mặc thi thể, ruồng bỏ dẫn tới tử vong và giết người. Nếu bị khép tội bỏ mặc thi thể, cô Chen có thể phải ngồi tù từ 6 tháng tới 5 năm. Còn nếu bị buộc tội ruồng bỏ gây tử vong hoặc giết người, cô Chen có thể phải ngồi tù chung thân.

Tờ Liberty Times đưa tin, khi người chồng của cô Chen được cảnh sát thông báo, anh này đã vô cùng ngạc nhiên về chuyện người vợ của mình mang thai. Hai vợ chồng cô Chen đã chung sống được 20 năm.

Anh này cho hay, cách đây 3 tháng có nhận thấy vợ tăng cân và trêu đùa có thể cô đã mang thai, nhưng người vợ phủ nhận chuyện có thai.

Người chồng cũng khẳng định mình không liên quan tới sự việc bỏ thai nhi. Anh này cho biết, hai vợ chồng đã có 2 cậu con trai và “thật tốt nếu có thêm một cô con gái”.

Chồng cô Chen nói thêm, họ đủ năng lực tài chính để nuôi thêm một đứa trẻ. Do đó, anh này cho rằng vợ mình đã quá hoảng loạn nên đã giấu chuyện và bỏ thai nhi vào xe rác.

Người nhà cô Chen đã nộp khoản tiền bảo lãnh 50.000 Đài tệ (1.700 USD) để cô này được về nhà.

Ca sinh 3 thành công của sản phụ mắc Covid-19 ở Trung Quốc

Ca sinh 3 thành công của sản phụ mắc Covid-19 ở Trung Quốc

Người phụ nữ Trung Quốc mắc Covid-19 đã sinh mổ thành công 3 bé trai tại bệnh viện nhờ sự hỗ trợ của nhóm chuyên gia y tế đặc biệt.  

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !