Con gái không lấy chồng, người mẹ di chúc tặng căn hộ 1,5 triệu USD cho chính phủ

Do con gái không lấy chồng và không có con, người mẹ ở Thượng Hải quyết định di chúc tặng căn nhà họ đang sống cho chính phủ sau khi cả hai qua đời. 

Diễn viên nổi tiếng Hong Kong Châu Nhuận Phát cho biết ông có kế hoạch quyên tặng toàn bộ khối tài sản cá nhân cho chính phủ sau khi qua đời. Câu chuyện này đã trở thành niềm cảm hứng cho một người phụ nữ ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc khuyên mẹ mình làm theo. Theo đó, hai mẹ con người phụ nữ có kế hoạch tặng căn nhà hiện có trị giá 10 triệu nhân dân tệ (1,5 triệu USD) cho chính phủ Trung Quốc, sau khi họ qua đời.

Người mẹ trong cậu chuyện mang họ Lv và con gái mang họ Ye. Theo Shanghai Morning Post, vào đầu tháng này, cả hai mẹ con đã tới Trung tâm Đăng ký Di chúc ở thành phố Thượng Hải để thực hiện ý nguyện.

{keywords}
Hai mẹ con bà Lv quyết định làm di chúc tặng căn hộ có giá 1,5 triệu USD cho chính phủ Trung Quốc sau khi họ qua đời. (Ảnh: Shanghai Morning Post)

Bà Lv chia sẻ đã từ lâu bà luôn suy nghĩ về việc ai sẽ thừa kế căn nhà mà bà đang sống sau khi con gái của bà qua đời. Nguyên nhân là do người con gái không lấy chồng và cũng không có con.

Bà Lv nhấn mạnh, bà không giống như những người bố người mẹ khác ở Trung Quốc luôn ép con cái phải kết hôn và sinh con. Đáng nói, chính cô Ye là người đã thuyết phục mẹ mình tặng căn nhà họ đang sinh sống cho chính phủ sau khi họ qua đời.

“Tôi đã chọn cuộc sống không kết hôn, vậy tại sao tôi lại không tặng tài sản của mình cho chính phủ”, cô Ye nói.

Cô Ye thừa nhận quyết định tặng căn nhà mà hai mẹ đang con sinh sống được truyền cảm hứng từ câu chuyện của nam diễn viên nổi tiếng Châu Nhuận Phát. Theo đó, nam diễn viên họ Châu có kế hoạch tặng toàn bộ khối tài sản 719 triệu USD cho chính phủ sau khi ông qua đời và kế hoạch này đã được công bố cách đây 3 năm.

“Tôi nhớ câu nói của Châu Nhuận Phát rằng một người không thể giữ tài sản của mình cả đời. Tôi hy vọng căn nhà của tôi sẽ được tặng cho người cần. Tôi bằng lòng khi chính quyền sử dụng căn nhà để giúp đỡ những người nghèo hoặc làm từ thiện. Cả mẹ tôi và tôi đều đồng tình”, cô Ye nói thêm.

Vào đầu tháng này, cô Ye và bà Lv đã cùng làm di chúc một ngày. Theo đó, sau khi bà Lv qua đời, toàn bộ tài sản sẽ để lại cho người con gái. Còn nếu người con gái qua đời trước mẹ, tài sản của cô Ye sẽ chuyển cho bà Lv.

Căn hộ hiện do bà Lv đứng tên sở hữu có giá 10 triệu nhân dân tệ và sẽ được tặng cho chính phủ sau khi 2 mẹ con bà qua đời, một quan chức thuộc Trung tâm Đăng ký Di chúc ở thành phố Thượng Hải chia sẻ với tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) vào ngày 12/8.

Bà Lv nhấn mạnh với Shanghai Morning Post rằng, bà cảm thấy hạnh phúc với việc làm di chúc trước bởi bà từng lo lắng về việc tài sản cá nhân sẽ đi về đâu sau khi bà và con gái qua đời.

Câu chuyện đầy tính nhân văn của hai mẹ con bà Lv đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

“Người mẹ có lối suy nghĩ rất thoáng khi bà không can thiệp vào chuyện con gái có kết hôn hay không. Thật là một bà mẹ tuyệt vời và cô con gái tuyệt vời”, một tài khoản trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc viết.

“Việc tặng nhà là chuyện tốt, bởi như thế những gã trai hư sẽ không tiếp cận con gái của bà lão chỉ vì giá trị của căn nhà”, một người khác bình luận.

Không sợ điềm gở, nhiều người trẻ Trung Quốc lập sẵn di chúc

Không sợ điềm gở, nhiều người trẻ Trung Quốc lập sẵn di chúc

Trong những năm gần đây, số người trẻ tuổi ở Trung Quốc đi làm sẵn di chúc đang có dấu hiệu gia tăng.  

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !