Người đàn ông ‘lạc trôi’ 300 km trên khinh khí cầu bị ‘thổi bay như chiếc túi nilon’

Khinh khí cầu mất kiểm soát bị "thổi bay như chiếc túi nilon" lên trời khiến người đàn ông bị "lạc trôi" 300 km so với địa điểm thu hoạch hạt thông. 

Người đàn ông ở Trung Quốc sử dụng khinh khí cầu để đi thu hoạch hạt thông, nhưng không may thiết bị mất kiểm soát khiến anh này bị cuốn đi xa hơn 300 km trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Người này đã bị thương và mắc kẹt trong khu rừng rậm khoảng 40 giờ trước khi được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

Hôm 6/9, anh Hu Yongxu được các nhân viên cứu hộ tìm thấy bên sườn núi nằm cách nơi anh này và người bạn đi thu hoạch hạt thông ở tỉnh Hắc Long Giang khoảng 300 km. Theo Liaoshen Evening News, anh Hu bị thất lạc do khinh khí cầu mất kiểm soát và bay lên cao.

{keywords}
Khinh khí cầu của anh Hu bị "thổi bay như chiếc túi nilon". (Ảnh: inews.qq)

Trước đó, vào sáng ngày 4/9, khi anh Hu và bạn đang dùng khinh khí cầu để thu hoạch hạt thông trong rừng, thiết bị bất ngờ mất kiểm soát.

Dù thu hoạch hạt thông bằng cách dùng khinh khí cầu đã bị cấm ở Trung Quốc, nhưng nhiều người vẫn xem đây là cách làm phổ biến để dễ dàng tiếp cận phần ngọn của những cây cao.

Khác với anh Hu, người bạn đi cùng khi thấy khinh khí cầu bắt đầu mất kiểm soát đã kịp bám vào cái cây bên cạnh và tụt xuống dưới an toàn. Trong khi đó, anh Hu bị thổi đi xa cùng khinh khí cầu khoảng 300 km. Anh Hu đã cố gọi điện cho lực lượng cứu hộ trong vòng 48 giờ sau đó, nhưng tín hiệu điện thoại trong rừng rất yếu.

Anh Hu đã cố nhảy sang một cái cây sau khi khinh khí cầu “lạc trôi” trong 8 giờ đồng hồ trước khi nó va phải một tảng đá. Anh này tiếp tục nhảy sang một cái cây khác và tụt xuống dưới đất. Tuy nhiên, anh Hu đã bị thương ở phần thắt lưng và không thể đi bộ được.

Trong 2 ngày và 1 đêm bị mắc kẹt ở trong rừng, anh Hu sống sót nhờ chút thức ăn và nước uống có sẵn. Các nhân viên cứu hộ tìm thấy anh Hu khi anh này đã di chuyển tới khu vực có sóng điện thoại để liên lạc. Anh Hu được chuyển tới bệnh viện để điều trị các vết thương.

Chia sẻ sau khi được giải cứu, anh Hu cho biết anh đã cố xì hơi khinh khí cầu theo hướng dẫn của nhà sản xuất để hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng không được.

“Khinh khí cầu bay lên trời như một chiếc túi nilon bị gió cuốn”, anh Hu nói.

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc đã cấm người dân sử dụng khinh khí cầu để đi thu hoạch hạt thông, do những vụ tai nạn tương tự như anh Hu gặp phải từng nhiều lần xảy ra trong quá khứ.

{keywords}
Anh Hu được tìm thấy sau 2 ngày 1 đêm mắc kẹt trong rừng sâu. (Ảnh:  inews.qq)

Dù phần lớn những người gặp nạn đã may mắn được cứu sống, nhưng một người đàn ông có tên  Bi Kesheng sinh sống ở thành phố Tập An của tỉnh Cát Lâm đã không bao giờ được tìm thấy, sau khi khinh khí cầu của nạn nhân bay lên độ cao lớn trước khi biến mất trong ngày trời nhiều sương mù vào năm 2017.

Được mệnh danh là một trong những nghề nguy hiểm nhất trên thế giới, người đi thu hoạch hạt thông thường sử dụng giày đinh chuyên dụng để trèo lên ngọn cây thông. Trên thực tế, chiều cao của cây thông có thể lên tới 30 m. Trong những năm gần đây, kinh khí cầu được xem là phương pháp tiết kiệm sức lao động cho người đi thu hoạch hạt thông và tránh bị ngã từ trên ngọn cây xuống đất dẫn tới thương tật hoặc tử vong.

Trở thành lính cứu hỏa sau 14 năm được cứu khỏi trận động đất làm 87.000 người chết

Trở thành lính cứu hỏa sau 14 năm được cứu khỏi trận động đất làm 87.000 người chết

Sau 14 năm được cứu sống khỏi trận động đất khiến 87.000 người chết, chàng trai đã hiện thực hóa ước mơ trở thành lính cứu hỏa để đi cứu người.

Cảnh sát mất 2 tiếng tìm kiếm người phụ nữ bị mắc kẹt ở chỗ không ngờ

Cảnh sát mất 2 tiếng tìm kiếm người phụ nữ bị mắc kẹt ở chỗ không ngờ

Sau 2 tiếng lần theo âm thanh yếu ớt, nam cảnh sát đã tìm thấy người phụ nữ bị mắc kẹt trong thùng đựng quần áo tái chế. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !