Người đàn ông bán cả trang sức của vợ, cho miễn phí bình oxy để giúp bệnh nhân Covid-19

Một người đàn ông ở Ấn Độ bán cả trang sức của vợ và tặng bình oxy miễn phí để giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19.

Hệ thống y tế Ấn Độ bị quá tải kèm theo thuốc men dữ trự cạn kiệt do số ca mới mắc Covid-19 tăng đột biệt trong những ngày gần đây, khiến con số người chết vì dịch bệnh cũng tăng nhanh theo ngày.

Đặc biệt cuộc “khủng hoảng oxy” đang khiến tình trạng dịch bệnh Covid-19 ở Ấn Độ trở nên càng trầm trọng hơn.

{keywords}
Dưới sự thuyết phục của người vợ bị suy thận, ông Pascal Saldhana đã tặng bình oxy dư thừa cho bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ. (Ảnh: ANI) 

Tuy nhiên, một người đàn ông sinh sống ở thành phố Mumbai thuộc bang Maharashtra đã có hành động cứu người là chia sẻ bình oxy dự trữ vốn được dùng để duy trì sự sống cho người vợ ngày ngày phải lọc máu vì bị suy thận suốt 5 năm qua. Theo đó, dưới sự thuyết phục của người vợ, ông Pascal Saldhana đã quyết định tặng miễn phí bình oxy cho những người cần giữa lúc dịch bệnh hoành hành.

Chưa hết, người vợ còn thuyết phục ông Saldhana bán số trang sức của bà để cứu giúp những người gặp khó khăn trong dịch bệnh.

“Tôi đã làm từ thiện từ ngày 18/4. Đôi khi có những người còn mang tiền tới cho tôi để giúp đỡ những người khác. Vợ tôi ngày ngày phải lọc máu và cần tới bình oxy để duy trì sự sống. Do đó, chúng tôi thường có dư bình oxy trong nhà”, ông Saldhana nói với ANI.

“Có một ngày nữ hiệu trưởng của một trường học đã gọi điện cho tôi để xin bình oxy nhằm cứu người chồng của bà ấy. Tôi đã đưa một bình oxy cho bà ấy, sau khi người vợ của tôi cứ nhất quyết đòi giúp đỡ. Cũng theo yêu cầu của bà ấy, tôi đã bán số trang sức của vợ và có được số tiền 80.000 rupee để bắt đầu công việc giúp đỡ những người khác”, ông Saldhana nói thêm.

Trên thực tế, số người mắc Covid-19 liên tục tăng vọt dẫn tới cuộc “khủng hoảng oxy” ở Ấn Độ và đẩy người dân nước này tới cảnh phải tìm cách tự chế oxy tại nhà.

Các bác sĩ Ấn Độ khuyến cáo người dân không tự ý chế oxy tại nhà, bởi quá trình này có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng.

“Những phương thức tự chế oxy tại nhà tiềm ẩn nhiều rủi ro như hít phải khí độc và xuất hiện các vụ nổ”, ông A. Ravikumar, một quan chức thuộc Hiệp hội Y tế Ấn Độ ở bang phía nam Tamil Nadu cho hay.

Vào ngày 30/4, Ấn Độ một lần nữa phải chứng kiến số ca mới mắc Covid-19 phá kỷ lục theo ngày với 386.452 trường hợp mới mắc bệnh cùng 3.498 người tử vong. Tổng số người mắc Covid-19 ở Ấn Độ hiện hơn 19 triệu và 211.000 người đã tử vong vì dịch bệnh.

Kể từ ngày 15/4, Ấn Độ chứng kiến số người mới mắc Covid-19 liên tục phá kỷ lục theo ngày. Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu xem liệu chủng Covid-19 đột biến xuất hiện ở Ấn Độ có tốc độ lây lan nhanh hơn và tạo ra sức tàn phá khủng khiếp trong làn sóng Covid-19 thứ hai ở nước này hay không.

“Chúng tôi vẫn chưa thể đưa ra kết luận liệu chủng Covid-19 đột biến ở Ấn Độ là nguyên nhân dẫn tới làn sóng thứ hai hay không. Bởi vẫn có những yếu tố khác như các lễ hội tập trung đông người khiến nhiều người cùng mắc bệnh”, chuyên gia nghiên cứu virus người Ấn Độ, Tiến sĩ Radha Kanta Ratho kiêm Giáo sư tại Viện Nghiên cứu và Giáo dục Y khoa tại thành phố Chandigarh chia sẻ với Sputnik.

Cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy, các loại vắc-xin mà Ấn Độ đang sử dụng không thể ngăn chặn biến thể Covid-19 tại nước này.

Ấn Độ bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm phòng Covid-19 từ tháng Một và cho tới nay hơn 150 triệu liều đã được tiêm, nhưng chỉ có 25,8 triệu người mới được tiêm đủ 2 liều vắc-xin.

Trong đó, Ấn Độ đang sử dụng vắc-xin Covaxin của Bharat Biotech và vắc-xin của hãng Astra Zeneca với tên gọi ở địa phương là Covishield do Viện Serum Ấn Độ sản xuất.

“Cho tới nay, chúng tôi tin rằng các loại vắc-xin phòng Covid-19 vẫn có hiệu quả trong việc đối phó với biến thể Covid-19 ở Ấn Độ”, Tiến sĩ Kanta Ratho nói. 

Thủ tướng Anh có sở thích chia sẻ số điện thoại cá nhân

Thủ tướng Anh có sở thích chia sẻ số điện thoại cá nhân

Thủ tướng Johnson được cho có sở thích chia sẻ số điện thoại cá nhân, do đó thông tin liên lạc của nhà lãnh đạo Anh có thể dễ dàng tìm kiếm trên mạng. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !