Hai người tử vong sau khi tự thiêu trước Tòa án Tối cao ở Ấn Độ

Hai người bao gồm cô gái vốn là nạn nhân trong một vụ án hiếp dâm đã tử vong, sau khi họ tự thiêu trước Tòa án Tối cao ở thủ đô của Ấn Độ

Hôm 24/8, một người phụ nữ 24 tuổi ở Ấn Độ đã qua đời sau 1 tuần tự thiêu ngay bên ngoài Tòa án Tối cao ở thủ đô New Delhi.

Nạn nhân cùng người bạn trai (27 tuổi) từng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook vào ngày 16/8 rằng, cô vô cùng thất vọng trên con đường đi tìm công lý liên quan tới vụ án hiếp dâm mà cô này là nạn nhân và thủ phạm là ông Atul Rai, một nghị sĩ thuộc đảng Bahujan Samaj (BSP).

{keywords}
Hai người bao gồm cô gái vốn là nạn nhân của vụ án hiếp dâm đã tử vong sau khi tự thiêu bên ngoài Tòa án Tối cao ở Ấn Độ. (Ảnh minh họa)

Theo NDTV đưa tin hôm 24/8, người phụ nữ nói trên sinh sống ở thành phố Ghazipur thuộc bang Uttar Pradesh. Sau khi tự thiêu trước tòa nhà Tòa án Tối cao ở Delhi, nạn nhân bị bỏng 85% bề mặt cơ thể.

Trước đó, người phụ nữ cáo buộc các quan chức cảnh sát ở thành phố Varanasi, nơi cô này nộp đơn tố cáo nghị sĩ Rai cưỡng hiếp cô vào năm 2019, đã cấu kết với ông Rai và người thân ông này.

Trong khoảng thời gian ông Rai đi tù kể từ tháng 6/2019 vì tội hiếp dâm, những người thân của ông này không ngừng có hành động bôi nhọ nạn nhân trên mạng xã hội.

Tới ngày 4/8, tòa án địa phương ở thành phố Varanasi còn ban hành lệnh không bảo lãnh đối với người phụ nữ, sau khi anh trai của ông Rai tố cáo cô gái làm giả giấy tờ để che giấu ngày tháng năm sinh thật.

Quá mệt mỏi với những rắc rối xung quanh quá trình đi tìm lại công lý, cô gái cùng người bạn trai đã tới Tòa án Tối cao Ấn Độ hồi đầu tháng này.

Tuy nhiên, vào ngày 16/8, cô gái và bạn trai đã đổ dầu lên người và tự thiêu ngay bên ngoài Tòa án Tối cao ở thủ đô Delhi. Đây được cho là hành động tự sát.

Người bạn trai cũng đã bị bỏng hơn 65% diện tích cơ thể và sau đó qua đời vì các vết thương nặng vào ngày 21/8.

Theo số liệu được nhóm cải cách bầu cử có tên Hiệp hội Cải cách Dân chủ (ADR) tại Ấn Độ công bố hồi năm 2019, hơn 40% nghị sĩ trong Quốc hội nước này đối mặt với các cáo buộc hình sự. Trong danh sách phạm tội, không ít chính trị gia Ấn Độ bị cáo buộc tội cưỡng hiếp, bắt cóc hay giết người.

Trước đó, số liệu thống kê cho thấy bang Uttar Pradesh, khu vực đông dân nhất ở Ấn Độ, thường xuyên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào phụ nữ. Riêng trong năm 2017, bang Uttar Pradesh ghi nhận hơn 4.200 vụ hiếp dâm. Đây là số vụ hiếp dâm cao nhất so với các khu vực khác trên lãnh thổ Ấn Độ. 

Dù chính phủ Ấn Độ tuyên bó tăng nặng hình phạt như án tử hình và ban hành luật chống rình rập, song tình trạng bạo lực tình dục ở Ấn Độ vẫn không ngừng gia tăng. 

Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín

Người phụ nữ Ấn Độ phải trả giá bằng cả mạng sống vì quá mê tín

Chỉ vì quá mê tín, người phụ nữ ở Ấn Độ đã tự quấn con rắn quanh cổ và không may bị cắn nhiều lần dẫn tới tử vong. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !