Nam sinh cấp 2 đánh dã man bạn gái cùng lớp chỉ vì thua trò chơi

Chỉ vì thua trò chơi trong giờ nghỉ giải lao, nam sinh đã đánh bạn gái cùng lớp dã man khiến nạn nhân đập đầu vào tường và ngã xuống nền nhà. 

Đoạn video ghi lại cảnh một nam sinh cấp 2 đánh dã man bạn gái cùng lớp trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác đang ngồi trong lớp học khiến dư luận Trung Quốc không khỏi bị sốc. 

Nữ sinh được giấu tên sinh sống ở tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc đã bị bạn nam cùng lớp hành hung dã man, khiến nạn nhân bật ra phía sau, đầu đập vào tường và ngã xuống đất.

{keywords}
Nam sinh cấp 2 mặc áo đen đánh dã man bạn gái cùng lớp. (Ảnh: Weibo)

Sự việc xảy ra khi một số học sinh ngồi trong lớp trong giờ nghỉ giải lao sau bữa tối vào ngày 22/6. Nam sinh mặc áo đen đã bước tới chỗ bạn gái ngồi một mình ở bàn.

Sau khi hai bên lời qua tiếng lại, cô gái đã hét lớn và ném giấy vào người nam sinh. Đúng lúc này, nam sinh bắt đầu đấm vào mặt và đầu nữ sinh.

Chưa hết, đối tượng còn đá vào bụng khiến nữ sinh bị trượt chân, đầu đập vào tường và ngã xuống nền nhà. Toàn bộ hành vi côn đồ của nam sinh đã được ghi lại trong đoạn video lan truyền trên nền tảng Miaowen Video của Trung Quốc.

Các bạn cùng lớp vô cùng bàng hoàng và đã nhanh chóng chạy tới hỗ trợ giải cứu nạn nhân, cũng như ngăn vụ tấn công tiếp diễn.

Theo Knews, nhà trường giải thích rằng nam sinh tấn công bạn cùng lớp vì thua một trò chơi trong giờ nghỉ giải lao.

“Nam sinh bị động kinh nên cậu ấy hành xử khác người. Chúng tôi cho rằng nam sinh đã bị mất kiểm soát khi lên cơn động kinh”, một giáo viên nói với Knews.

Hiện nữ sinh đã ổn định sức khỏe, và cả hai gia đình đã chấp nhận phương án hòa giải.

Tuy nhiên, đoạn video về vụ tấn công trong lớp học đã nhận phải nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

“Triệu chứng chính của bệnh động kinh là co giật liên tiếp, chứ không phải đi tấn công người khác”, một tài khoản Weibo hoài nghi.

“Là mẹ của một đứa trẻ, tôi không thể tha thứ cho hành động bạo lực của nam sinh”, một người khác chia sẻ.

“Xin đừng có đổi lỗ cho cô bé và yêu cầu nữ giới tự bảo vệ mình, nam giới nên học cách làm đàn ông”, một người khác bức xúc.

{keywords}
Đối tượng đạp vào bụng bạn gái. (Ảnh: Weibo)

Hồi tháng Năm, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc thông báo trẻ vị thành niên từ 12 - 14 tuổi nếu có hành vi bạo lực nghiêm trọng nên được gửi đến một trường học đặc biệt của nước này. Tổng cộng đã có 2.159 trẻ vị thành niên được gửi tới ngôi trường này.

Trong khi đó, dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy có 60.553 trẻ vị thành niên bị nghi ngờ có hành vi phạm tội trong năm 2021, tăng 5,69% so với cùng kỳ năm 2020. Trong số này, 27.851 người bị cáo buộc quấy rối tình dục.

Song số vụ bạo lực xảy ra trong khuôn viên trường học vào năm 2021 đã giảm gần 75% so với năm 2018, theo Shangyou News.

Luật Hình sự Trung Quốc quy định người trên 14 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự trước mọi hành vi cá nhân.

Vào năm 2021, một nghiên cứu tại Đại học Sư phạm ở thành phố Vũ Hán cho hay, khoảng 1/3 trong 10.000 học sinh tại 6 tỉnh ở Trung Quốc từng bị bạo hành ở trường. Trong số này, 45% nạn nhân chọn cách “giữ im lặng”.

Kết quả cuộc điều tra cũng cho thấy, tình trạng bắt nạt học đường ở Trung Quốc xảy ra tương tự như nhiều nước trên thế giới. Bởi số liệu của Unicef cho hay tính trên toàn cầu, khoảng 1/3 học sinh từ 13 – 15 tuổi từng là nạn nhân của tình trạng bắt nạt học đường.

Giống như nhiều nước, luật pháp Trung Quốc chưa có hình thức xử phạt cụ thể đối với thủ phạm bắt nạt ở trường học. Nhưng các quan chức Trung Quốc khẳng định sẽ xử phạt đối với những trường hợp khiến nạn nhân gặp thương tích nặng hoặc tử vong.

Thầy giáo Trung Quốc đấm mạnh khiến nam sinh phải khâu 16 mũi trên mặt

Thầy giáo Trung Quốc đấm mạnh khiến nam sinh phải khâu 16 mũi trên mặt

Cú đấm mạnh của thầy giáo làm chiếc kính cận của nam sinh bị vỡ và gây thương tích trên mặt khiến nạn nhân phải khâu 16 mũi. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !