Mỹ đối mặt với tình trạng thiếu sản phẩm vệ sinh phụ nữ

CNN đưa tin, phụ nữ Mỹ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu các sản phẩm vệ sinh phụ nữ do các vấn đề về chuỗi cung ứng và lạm phát.

Theo đó, các nhà bán lẻ hàng đầu về sản phẩm vệ sinh phụ nữ đã thừa nhận sự thiếu hụt nói trên và đang cố gắng đưa ra giải pháp.

Người dùng mạng xã hội Reddit mới đây đã liên tục phàn nàn rằng họ không nhìn thấy các sản phẩm liên quan đến vệ sinh phụ nữ trong các cửa hàng thời gian gần đây. Vì vậy, họ phải đặt mua băng vệ sinh thông qua các cửa hàng trực tuyến, nơi giá các sản phẩm vệ sinh phụ nữ cao hơn nhiều lần.

{keywords}
Mỹ đối mặt với tình trạng thiếu sản phẩm vệ sinh phụ nữ. (Ảnh: Unsplash)

Theo Bloomberg, giá băng vệ sinh và các sản phẩm liên quan tăng gần 10% so với năm ngoái. Sự thiếu hụt này được cho là do hạn chế nguồn cung đối với các vật liệu như bông và nhựa.

Ngoài ra, các sự kiện ở Ukraine cũng góp phần làm giảm nguồn cung do Kiev và Moscow là những nước xuất khẩu phân bón lớn, được sử dụng để trồng bông.

Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 1% trong tháng 5 sau khi tăng 0,3% trong tháng trước đó. Mức tăng cao hơn nhiều so với dự báo 0,7% của các nhà kinh tế.

CPI trong tháng 5 cũng tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2021, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12/1981.

Lạm phát ở Mỹ cũng được thúc đẩy bởi giá cả hàng hóa, dịch vụ tăng cao. Giá cả tiêu dùng ở Mỹ, nhất là giá lương thực, vốn đã tăng lên từ sau khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho biết, giá năng lượng đã tăng 34,6% trong năm qua, tốc độ tăng nhanh nhất kể từ tháng 9/2005, trong khi lương thực tăng 10,1%, lần đầu tiên vượt mức 10% kể từ tháng 3/1981. Giá các dịch vụ như tiền thuê nhà, khách sạn và đi lại cũng ở mức cao trong tháng 5.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đích thân giải quyết vấn đề khan hiếm sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh ở nước này. Nhà lãnh đạo Mỹ hứa sẽ đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến việc tiếp nhận sữa vào các cửa hàng.

Thanh Bình (lược dịch)

Lần đầu tiên sau hai năm số ca tử vong do Covid-19 trong một tuần giảm mạnh

Lần đầu tiên sau hai năm số ca tử vong do Covid-19 trong một tuần giảm mạnh

Theo tính toán của TASS, số ca mắc Covid-19 trên thế giới trong tuần thứ hai của tháng 6 không vượt quá 3,1 triệu. Đồng thời, vào cuối tháng 5, tỷ lệ mắc Covid-19 giảm một nửa.

Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người trị vì lâu thứ hai trong lịch sử thế giới

Nữ hoàng Elizabeth II trở thành người trị vì lâu thứ hai trong lịch sử thế giới

Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh đã trở thành “vị vua” trị vì lâu thứ 2 trong lịch sử thế giới.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !