Giá cả tăng cao khiến nhiều người Mỹ 'ngại' tham dự đám cưới

Theo Bloomberg, lạm phát tăng cao đã ngăn cản kế hoạch tổ chức đám cưới của nhiều người Mỹ và cũng khiến các khách mời đám cưới 'rụt rè'.

Cụ thể, dự kiến ​​sẽ có khoảng 2,5 triệu đám cưới trong năm 2022, một kỷ lục kể từ năm 1984, nhưng không phải tất cả khách mời đều sẵn sàng tham gia lễ kỷ niệm do giá cả tăng cao. Phần lớn đám cưới là sự kiện được lên lịch trước, phải hoãn lại suốt 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, các chuyên gia trong ngành cho rằng, xu hướng đám cưới đơn giản trong tình hình mới hiện nay sẽ tiếp tục duy trì vì điều đó tốt cho cả sức khỏe tinh thần và tài chính của nhà trai, nhà gái.

Một nghiên cứu gần đây của Credit Karma cho thấy phần lớn khách được mời (73%) thừa nhận giá cả tăng cao ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tham dự lễ kỷ niệm của họ.

{keywords}
Giá cả tăng cao ngăn cản nhiều người Mỹ kết hôn. (Ảnh: Unsplash)

Việc tăng giá vé, giá khách sạn, quần áo và quà tặng cho các cặp đôi mới cưới tăng cao dẫn đến thực tế là nhiều khách bắt đầu đơn giản là từ chối những lời mời chào.

Theo một cuộc khảo sát của Credit Karma, trung bình người Mỹ có kế hoạch tham dự 2,5 đám cưới trong năm nay và chi khoảng 1.000 USD cho mỗi đám cưới.

Các chuyên gia cho rằng, GDP của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 2,8% trong năm nay. Đồng thời, kinh tế đất nước trong trung hạn có thể gặp khủng hoảng và chuyển sang giai đoạn suy thoái vào năm sau.

Mới đây, trong phát biểu hôm 3/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng số liệu việc làm mới nhất cho thấy nước Mỹ có thể kiểm soát được lạm phát tăng vọt, trong khi duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh.

Ông Biden nhấn mạnh đến nền tảng vững vàng của nền kinh tế Mỹ dù giá tiêu dùng tăng. Trên cơ sở đó, nước Mỹ sẽ xây dựng một tương lai tăng trưởng ổn định và vững chắc để có thể hạ nhiệt lạm phát mà không phải hy sinh những thành quả đã đạt được.

Tổng thống Biden nói nhiều người Mỹ vẫn lo ngại khi giá các hàng hóa thiết yếu như thực phẩm và xăng tăng mạnh lên các mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, ông cho rằng, nhờ những tiến triển lớn của nền kinh tế, người Mỹ có thể ứng phó được với lạm phát.

Trước đó, Bộ Lao động Mỹ công bố tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới tháng Tư vừa qua tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời là tháng thứ hai liên tục trong năm nay lạm phát vượt trên 8%.

Như vậy, lạm phát ở Mỹ trong tháng Ba (8,5%) và tháng Tư năm nay đều tăng tới mức kỷ lục trong hơn 40 năm qua, tính từ tháng 12/1981.

Theo Bộ Lao động Mỹ, mặc dù tỷ lệ lạm phát trong tháng Tư có thấp hơn tháng Ba một chút chủ yếu nhờ giá xăng dầu có hạ nhiệt, tuy nhiên giá xăng lại tiếp tục leo thang.

Tỷ lệ lạm phát của Mỹ đã tăng vọt kể từ đầu năm 2021 khi nền kinh tế nước này bắt đầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, thậm chí khiến các chuỗi cung bị đứt gãy và chính sự mất cân bằng cung cầu đã tạo áp lực khiến giá cả tăng cao, chưa kể các nguyên nhân khác.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện đối mặt với bài toán rất khó là làm sao có thể thắt chặt chính sách tiền tệ để giảm lạm phát và hạ nhiệt nền kinh tế mà lại không hạn chế tăng trưởng và gây ra suy thoái.

Thanh Bình (lược dịch)

Vì tình yêu cô dâu bất chấp nguy hiểm băng qua rừng có hổ và cá sấu ăn thịt người

Vì tình yêu cô dâu bất chấp nguy hiểm băng qua rừng có hổ và cá sấu ăn thịt người

Theo Daily Star, để tổ chức đám cưới, một phụ nữ Bangladesh đã vượt qua khu rừng có hổ ăn thịt người, bơi qua sông có cá sấu và vượt biên trái phép qua biên giới Ấn Độ.

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Cùng chiêm ngưỡng lại những bức ảnh đầy cảm xúc, sống động và ý nghĩa nhất được các nhiếp ảnh gia ghi lại trong tuần lễ vừa qua.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !