Mỹ 'chìm trong biển lửa' trước làn sóng người biểu tình

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ đưa tất cả nguồn lực để chấm dứt tình trạng bạo loạn trong nước và dọa sẽ đưa quân đội đến những nơi chính quyền từ chối huy động lực lượng Vệ binh quốc gia.

Bạo động lan khắp nước Mỹ, ông Trump được đưa xuống hầm trú ẩn

Bạo động lan khắp nước Mỹ, ông Trump được đưa xuống hầm trú ẩn

New York Times đưa tin, nhân viên đặc vụ đã phải đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump xuống hầm trú ẩn khi các cuộc biểu tình đang diễn ra bên ngoài Nhà Trắng ngày càng phức tạp.

Theo đó, trong một tuyên bố gần đây được phát đi tại Nhà Trắng ông Trump cho biết: “Tôi sẽ huy động mọi nguồn lực liên bang hiện có, cả dân sự và quân sự, để ngăn chặn bạo loạn và cướp bóc, kết thúc những vụ hủy hoại và đốt phá tài sản, bảo vệ quyền của người dân Mỹ”.

Ông Trump cho biết, ông đã khuyến nghị các thống đốc sử dụng lực lượng Vệ binh Quốc gia trong phạm vi cần thiết để kiểm soát tình hình trên đường phố.

“Nếu có thành phố hoặc tiểu bang nào từ chối thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, tôi sẽ triển khai lực lượng vũ trang và nhanh chóng giải quyết vấn đề này cho họ”, ông Trump nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc biểu tình phản đối sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd: (Ảnh: Sputnik)

{keywords}
Theo thống kê các cuộc biểu tình đã bùng lên tại ít nhất 140 thành phố trên toàn nước Mỹ, trong đó ít nhất 21 bang phải huy động lực lượng Vệ binh quốc gia thiết lập trật tự.
{keywords}
Người biểu tình đập phá ô tô của người dân.
{keywords}
Truyền thông Mỹ cho biết, đã có hàng nghìn người da màu biểu tình bị bắt giữ khi có những hành động quá khích.
{keywords}
 
{keywords}
Tại New York có khoảng vài chục cảnh sát đã bị thương nhẹ trong khi trấn áp những thành phần quá khích trong cuộc biểu tình.
{keywords}
Bên ngoài Nhà Trắng vẫn rơi vào cảnh hỗn loạn, khi người biểu tình hò hét, đập phá và đốt lửa, buộc cảnh sát phải dùng tới lựu đạn gây choáng và hơi cay để giải tán đám đông.
{keywords}
Khung cảnh biểu tình bên ngoài Nhà Trắng.
{keywords}
Nhiều chuyên gia lo ngại với tình trạng biểu tình sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19, khi những ngày qua ghi nhận số nhiễm và tử vong vẫn tăng.
{keywords}
Người biểu tình với những tấm bảng phản đối chính quyền.
{keywords}
Tính đến sáng ngày 1/6, đã có ít nhất 1.800.000 người Mỹ mắc Covid-19 và hơn 104.000 ca tử vong. Nhiều chuyên gia lo ngại tình trạng biểu tình sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19, khi những ngày qua ghi nhận số nhiễm và tử vong vẫn tăng.
{keywords}
Đám đông biểu tình vẫn tiếp tục gây bạo loạn trên nhiều tuyến phố.
{keywords}
Theo Thống đốc bang New York Andrew Cuomo, ông đề nghị mọi người nên đeo khẩu trang khi biểu tình và cảnh báo Covid-19 cho thấy tình trạng bất ổn về sức khỏe trong cộng đồng người da đen.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !