Màu da của ông Trump được ví như ‘bí mật quốc gia’

Tông màu da cam đặc biệt của Tổng thống Trump từng được tờ New York Times ví như "bí mật quốc gia". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump có sở thích khá đặc biệt là ăn thức ăn nhanh vì tính tiện lợi. Theo nguồn tin từ chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016, ông Trump thích đặt bữa từ hãng McDonald gồm 2 chiếc Big Mac, 2 sandwich Filet-O-Fish và 1 ly sôcôla sữa.

Một bữa ăn như vậy của ông Trump có giá trị dinh dưỡng tổng cộng là  2.430 calo. Trong khi đó, giới chức y tế Mỹ thường đưa ra khuyến cáo đàn ông nên chỉ tiêu thụ khoảng 2.500 calo/ngày.

{keywords}
Tổng thống Trump yêu thích ăn thức ăn nhanh. (Ảnh: The New York Times)

Nhà quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016 là ông Corey Lewandowski và phó quản lý chiến dịch David Bossie cũng từng tiếp lộ 4 nhóm thức ăn chính gồm McDonald’s, KFC, pizza và Coca không đường thường được phục vụ trên chiếc Không Lực Một, chuyên cơ dành riêng cho Tổng thống Mỹ.

Ngoài thức ăn nhanh, ông Trump còn thích món bít tết làm chín. Nhưng ông Trump không uống rượu và hút thuốc lá.

Với trọng lượng cơ thể lên tới 110 kg, ông Trump được cho đã mắc chứng béo phì. Môn thể thao chính mà ông Trump hay chơi là golf, song một số người chơi cùng từng hé lộ, đôi khi ông Trump chơi ăn gian.

Dù từng mắc Covid-19 nhưng ông Trump đã phục hồi nhanh chóng nhờ được sử dụng những phương pháp điều trị và thuốc tốt nhất thế giới. Do đó, ông Trump chỉ phải nằm điều trị trong Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed 3 ngày đã có thể quay trở lại Nhà Trắng để vừa tiếp tục điều trị bệnh vừa trở lại guồng quay công việc.

Điều đáng nói, tông da màu cam và mái tóc phồng “trứ danh” của ông Trump cũng trở thành đề tài được báo chí mang ra bàn luận suốt nhiều năm. Thậm chí, hồi tháng Hai, tờ New York Times đã cho đăng bài báo ví màu da của ông Trump là “bí mật quốc gia”.

Nổi tiếng trước khi làm Tổng thống 

Trên thực tế, ông Trump đã là người nổi tiếng trước khi trở thành Tổng thống Mỹ. Theo đó, ông Trump đã tham gia dẫn chương trình thực tế "The Apprentice" và "The Celebrity Apprentice" tới 14 mùa phát sóng trên đài đài NBC. Sau 14 mùa dẫn dắt chương trình, ông Trump cho biết ông được trả tổng cộng số tiền 213 triệu USD.

Ngoài ra, ông Trump còn là doanh nhân thường xuyên có mặt trong các bài viết của tờ nhật báo New York.

Từ năm 1996 - 2015, ông còn là người sở hữu các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Thiếu niên Mỹ.

Ngay từ những năm học đại học, một trong những dự án đầu tiên của Trump là việc hồi sinh tổ hợp căn hộ Swifton Village ở Cincinnati, Ohio, được cha ông mua lại với giá 5,7 triệu USD hồi năm 1962.

Kể từ đó, ông Trump được biết tới là nhà đầu tư bất động sản “mát tay” bằng việc sở hữu loạt bất động sản đắt đỏ và thu về lợi nhuận khổng lồ. Một trong những công trình "khủng nhất" của ông Trump phải kể tới Trump World Tower, tòa cao ốc dân sinh 72 tầng đối diện trụ sở Liên Hiệp Quốc được ông khai trương vào năm 2001. 

Tính đến năm 2016, khi Trump trở thành tỷ phú đầu tiên đắc cử Tổng thống Mỹ, "đế chế" của ông trải dài từ các tòa nhà văn phòng, khách sạn và sân golf trên khắp thế giới. Ông Trump cũng dùng chính tên mình để đặt tên cho một số công trình.

Theo tạp chí Fortune, khối tài sản của ông Trump là 2,5 tỉ USD tính tới tháng Chín. Nhưng theo Fortune, dịch Covid-19 cũng đã khiến ông Trump thiệt hại 600 triệu USD trong năm nay do dòng tiền từ hoạt động cho thuê văn phòng và lượng khách tới ở trong các khách sạn do ông sở hữu bị sụt giảm mạnh.

Video: Khám phá tòa tháp Trump Tower ở New York

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !