Nhân vật mới nổi trong cuộc tranh luận cuối giữa ông Trump – Biden

Người điều phối phiên tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden vào tối ngày 22/10 đã được ca ngợi hết lời nhờ tài "cầm cương" sự kiện. 

Phiên tranh luận lần đầu tiên vào ngày 29/9 giữa hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ là ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden do nhà báo Chris Wallace của Fox News điều phối đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề khi biến thành màn đấu khẩu hỗn loạn. Do đó, toàn bộ sự chú ý dồn về phía nhà báo Kristen Welker của NBC News để xem bà có thể “cầm cương” được phiên tranh luận cuối cùng của hai ứng cử viên vào tối ngày 22/10 tại Nashville, bang Tennessee.  

{keywords}
Bà Kristen Welker được ca ngợi về tài điều phối cuộc tranh luận cuối giữa ông Trump – Biden. (Ảnh: AP)

Kết quả nằm ngoài mong đợi khi phiên tranh luận cuối cùng của đương kim Tổng thống Trump và cựu phó Tổng thống Mỹ Biden diễn ra trật tự hơn rất nhiều. 

Thậm chí, ông Wallace cho biết ông cảm thấy "ghen tỵ" vì bà Welker đã có thể duy trì trật tự xuyên suốt phiên tranh luận. Trong khi đó, tại cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9, Tổng thống Trump đã liên tục ngắt lời người điều phối Wallace.

Phát biểu trên Fox News ngay sau khi cuộc tranh luận ngày 22/10 kết thúc, ông Wallace nói, "Tôi muốn có thể kiểm soát cuộc tranh luận đó và để các bên thực sự trao đổi quan điểm thay vì hàng trăm lần ngắt lời nhau".

Ngay cả bà Susan Page của tờ USA Today, người điều phối cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ là bà Kamala Harris và ông Mike Pence hồi đầu tháng 10 cũng đã lên tiếng ca ngợi hết lời người đồng nghiệp trên Twitter về khả năng điều phối tốt cuộc tranh luận.

Điều đáng nói, bà Welker là người phụ nữ da màu đầu tiên giữ cương vị điều phối viên một cuộc tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ trong gần 30 năm qua. Ngoài ra, bà Welker còn là phóng viên của NBC News tại Nhà Trắng từ năm 2011.

“Tôi đã chờ đợi hàng tháng trời để xem một người phụ nữ da màu điều phối một trong những cuộc tranh luận bầu cử Mỹ và tôi đã không phải thất vọng. Bà ấy đã vô cùng điềm tĩnh, thông minh và hoàn toàn kiểm soát cuộc tranh luận. Bà ấy đã làm việc rất chuyên nghiệp”, nhà báo Marissa J. Lang của tờ Washington Post chia sẻ trên Twitter.

Sau cuộc tranh luận cuối cùng giữa ông Trump và ông Biden, truyền thông Mỹ còn ca ngợi tính hiệu quả của việc "tắt micro" nhằm ngăn chặn một trong hai ứng cử viên bị người còn lại cắt lời khi đang trả lời câu hỏi. Cụ thể, micro của mỗi ứng cử viên tham gia phiên tranh luận được đặt chế độ "tắt" để cho bên còn lại có 2 phút trả lời câu hỏi của người điều phối đưa ra cho mỗi phần.

Ông Ari Fleischer, cựu thư ký báo chí dưới thời Tổng thống Mỹ George W. Bush nhấn mạnh, “không bị cắt lời đã tạo ra sự khác biệt lớn. Cuộc tranh luận lần này tốt hơn rất nhiều so với sự kiện trước”.

Người dẫn chương trình George Stephanopoulos của ABC News cũng đồng ý rằng, “Việc tắt mic đã phát huy hiệu quả, ít nhất là một khoảng thời gian. Nhưng vẫn còn những tranh luận gay gắt”.

TT Trump lại tận dụng điểm yếu của ông Biden

TT Trump lại tận dụng điểm yếu của ông Biden

Trong phiên tranh luận cuối cùng sắp tới, ông Trump sẽ xoáy sâu vào những cáo buộc gian lận tài chính liên quan tới ứng cử viên Biden và con trai của ông này. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !