Màn giải cứu kinh hoàng hơn 20 người kẹt trên cáp treo trong đêm giao thừa

21 người đã mắc kẹt suốt nhiều giờ trong đêm giao thừa 2022 tại cabin cáp treo Sandia Peak ở Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ.

Theo AP, thời tiết băng giá đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cáp treo Sandia Peak ở Albuquerque.

Phòng cứu hỏa hạt Bernalillo, bang New Mexico cho biết, họ nhận được tin báo về hành khách mắc kẹt vào lúc 3h sáng ngày 1/1/2022. Lực lượng cứu hộ đã mất vài giờ để đi bộ đến hiện trường và vạch kế hoạch giải cứu.

Trước đó, trên Facebook, Colleen Elvidge, một hành khách trên cáp treo, đăng tải hình ảnh cho biết bị mắc kẹt từ lúc 21h ngày 31/12/2021.

Theo US News, sự cố xảy ra khi các nhân viên tại một nhà hàng trên đỉnh núi ở thành phố Albuquerque hết ca làm và di chuyển xuống núi tối 31/12/2021. Hai buồng cáp treo bị mắc kẹt, treo lơ lửng trên không trung do nhiệt độ xuống thấp, tạo băng giá trên dây cáp.

Người phát ngôn của đơn vị vận hành cáp treo giải thích rằng, băng tích tụ nhanh bất thường trên các dây cáp, khiến cáp treo mắc kẹt.

Rạng sáng ngày 1/1/2022, lực lượng cứu hộ đã dùng trực thăng và dây để giải cứu. Cảnh giải cứu đã được cảnh sát phát trực tiếp trên mạng. Lực lượng cứu hộ đã hạ từng người xuống đất bằng hệ thống dây từ cáp treo, sau đó dùng trực thăng để sơ tán họ theo từng nhóm nhỏ.

“Chúng tôi vui mừng thông báo tất cả người trong buồng cáp treo đã được giải cứu an toàn”, Phòng cứu hỏa hạt Bernalillo, bang New Mexico thông báo.

“Một số nhân viên cứu hộ của chúng tôi đang đi bộ xuống núi, do khó khăn khi tiếp cận bằng trực thăng. Chúng tôi sẽ cập nhật khi tình hình ổn định hoàn toàn trở lại”, thông báo cho biết thêm.

Khoảng 13h ngày 1/1 (theo giờ địa phương), toàn bộ 21 người đã được giải cứu và may mắn không có ai bị thương. Sau đó, khoảng 16h, nhóm người được chính quyền sở tại xác nhận là đã an toàn.

Theo người phát ngôn Phòng cảnh sát hạt Bernalillo, đa số người gặp nạn là nhân viên của một nhà hàng trên đỉnh núi đang về nhà vào buổi tối.

Được biết, có tới 2 cabin bị mắc kẹt, một cabin chứa 20 người và cabin còn lại có 1 người. Nhóm cứu hộ cho biết gió lớn và tầm nhìn kém đã gây khó khăn cho chiến dịch giải cứu.

Thanh Bình (lược dịch)

Ngắm những ‘thiên thần tuyết trắng’ khoe sắc dịp Năm mới

Ngắm những ‘thiên thần tuyết trắng’ khoe sắc dịp Năm mới

Người dân thế giới bắt đầu đón mừng Năm mới 2022 trong không khí hân hoan với nhiều hy vọng dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt và nhịp sống sôi động sẽ trở lại bình thường.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !