Cô dâu qua đời trong thời gian sắp làm đám cưới vì chần chừ tiêm vắc xin

Chần chừ tiêm vắc xin Covid-19 khiến một cô dâu ở Mỹ qua đời trong khoảng thời gian chuẩn bị diễn ra lễ cưới. 

Theo kế hoạch, đám cưới của cặp đôi ở bang Kentucky của Mỹ diễn ra trong tháng Tám. Nhưng trên thực tế, chú rể lại phải trải qua sự mất mát vô cùng to lớn, khi cô dâu không may qua đời do mắc Covid-19. Cô dâu đã cố gắng chiến đấu và giành giật sự sống suốt 3 tuần nằm viện, nhưng vẫn không qua khỏi.

NBC News đưa tin, hồi đầu năm nay, Trung sĩ Austin Eskew đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới với người bạn gái Samantha Wendell (29 tuổi) vào ngày 21/8 tại một nhà thờ ở ngôi làng Lisle thuộc bang Illinois. Tuy nhiên, thay vì tổ chức đám cưới, lễ tang người vợ sắp cưới của anh Eskew đã diễn ra ở nhà thờ này.

{keywords}
Cô dâu Samantha Wendell qua đời trong thời gian sắp làm đám cưới vì chần chừ tiêm vắc-xin Covid-19. (Ảnh: Austin Eskew)

Trước đó, đúng vào ngày dự kiến tổ chức đám cưới, cô Wendell đang ở trong tình trạng phải thở máy. Cuối cùng, cô qua đời vào ngày 10/9 sau 3 tuần nằm viện.

Anh Eskew cho hay, với suy nghĩ sẽ bắt đầu cuộc sống gia đình, nên cô Wendell tỏ ra “lo lắng” khi đọc những thông tin vô căn cứ về việc tiêm vắc-xin Covid-19 có thể bị vô sinh.

Đây là lý do cô Wendell vốn là một kỹ thuật viên trong phòng mổ đã trì hoãn tiêm vắc-xin Covid-19. Song khi biến chủng Delta xuất hiện và khiến số ca mới mắc Covid-19 trên toàn lãnh thổ Mỹ tăng nhanh trở lại, cặp đôi đã thay đổi suy nghĩ và đặt lịch đi tiêm phòng vào cuối tháng Bảy.

Song mọi chuyện đã quá muộn. Chỉ trước một tuần tới ngày hẹn tiêm phòng, cô Wendell cảm thấy mệt mỏi sau khi tham dự bữa tiệc độc thân, theo Fox 11 Los Angeles. Cả cô Wendell và anh Eskew đều có kết quả dương tính với virus corona. Song anh Eskew chỉ bị sốt cao và nghỉ ngơi ở nhà, còn bệnh tình của cô Wendell lại trở nặng.

Cô Wendell được đưa vào viện hôm 9/8. Các bác sĩ phát hiện nồng độ oxy của cô Wendell đã ở mức thấp nguy hiểm và chẩn đoán cô bị viêm phổi kép.

Chỉ cách chưa đầy một tuần là tới ngày diễn ra đám cưới, cô Wendell buộc phải đặt máy thở. Các bác sĩ ban đầu nói rằng cô Wendell có cơ hội sống. Nhưng vào ngày 9/9, kết quả chụp CT cho thấy những tổn thương ở 2 lá phổi của cô Wendell không thể hồi phục.

“Cô ấy không còn cơ hội để sống”, anh Eskew cho biết vào ngày hôm sau cô đã được rút ống thở và qua đời ngay sau đó.

Cặp đôi gặp nhau vào năm 2010 tại Đại học Olivet Nazarene và đã hẹn hò được 10 năm mới quyết định kết hôn.

“Chính thông tin sai lệch đã giết chết con bé. Đáng lẽ con bé đã được đi nghỉ tuần trăng mật và sinh những đứa con xinh xắn”, bà Maria Vibrandor Hayes, người dì của cô Wendell chia sẻ trên Facebook.

Các bác sĩ đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận thông tin nghi ngờ vắc-xin Covid-19 có thể gây vô sinh. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đã khẳng định vắc-xin Covid-19 an toàn đối với phụ nữ mang thai, những người đang cho con bú và những người có ý định sinh con.

Bà Jeaneen Wendell, mẹ của nạn nhân, cho rằng cái chết của con gái bà sẽ khiến nhiều người thức tỉnh và đi tiêm phòng vắc-xin Covid-19.

“Cuộc sống của con bé đã có ý nghĩa. Dù chỉ có thêm vài người đi tiêm phòng, nhưng điều đó đủ có ý nghĩa”, bà Jeaneen Wendell cho hay.

Sống sót qua đại dịch bằng cách biến xe buýt thành cửa hàng tạp hóa

Sống sót qua đại dịch bằng cách biến xe buýt thành cửa hàng tạp hóa

Để đảm bảo nguồn thu nhập cho cả gia đình, tài xế lái xe buýt ở Thái Lan đã biến chiếc ô tô thành cửa hàng tạp hóa để kinh doanh.

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !