Không đủ chỉ tiêu doanh số, nhân viên bị sếp phạt ăn giun sống

Hình ảnh các nhân viên không đạt chỉ tiêu doanh số bị phạt ăn giun đất sống đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

Ông Hun Sen phủ nhận Trung Quốc có đặc quyền ở căn cứ hải quân Campuchia

Ông Hun Sen phủ nhận Trung Quốc có đặc quyền ở căn cứ hải quân Campuchia

Thủ tướng Hun Sen lên tiếng phủ nhận thông tin Trung Quốc đã hoặc sẽ có đặc quyền tiếp cận căn cứ hải quân Ream ở Campuchia.

Theo đoạn video được Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) đăng tải, các nhân viên làm việc cho một công ty trang trí nội thất ở tỉnh Qúy Châu của Trung Quốc đã bị phạt ăn giun đất còn sống do không đạt chỉ tiêu doanh số.

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh tượng phản cảm được công khai trên mạng xã hội, hai quản lý của công ty đã bị cảnh sát bắt giữ 5 ngày để điều tra.

 “Thế nó đã tan trong miệng của cô chưa?”, giọng một người đàn ông trong video cất lên.

{keywords}
Nhân viên bị phạt ăn giun sống do không đủ chỉ tiêu doanh số đang gây bức xúc mạng xã hội Trung Quốc. (Ảnh: SCMP)

Theo quy định về hình phạt của công ty này, những nhân viên không đủ doanh số có hai lựa chọn. Một là đóng góp số tiền 500 nhân dân tệ (70 USD) và mua quà sáng cho các đồng nghiệp. Hai là ăn giun sống.

Tuy nhiên, phần lớn nhân viên cho rằng mức phạt tiền là quá cao, do đó họ chọn cách ăn giun. Còn quản lý công ty lại nghĩ rằng hình phạt như trên là công bằng. Người này biện minh công ty có cả quy định thưởng và phạt rõ ràng, nên người lao động không chỉ có nhận thưởng mà không bị phạt.

“Không ai là không vui về các mức thưởng và phạt vào thời điểm chúng tôi đề ra”, người này nói.

Các vụ việc tương tự cũng từng xảy ra vào năm 2019. Khi đó, các nhân viên không đạt chỉ tiêu doanh số tại một công ty đã phải ăn cá sống. Thậm chí, một số người còn phải bò trên một con đường đông xe cộ qua lại. Hay hình phạt còn là những cái tát trời giáng vào mặt.

Trong vụ việc gần nhất, dân mạng Trung Quốc đã để lại nhiều bình luận bức xúc và chỉ trích cách hành xử thiếu tình người của công ty trang trí nội thất.

“Bạc đãi với nhân viên như vậy là không có tính người. Tôi hy vọng cái công ty đó sẽ bị đóng cửa sớm”, một dân mạng chia sẻ.

“Tôi nghĩ nên để cho hai ông quản lý ăn giun cả ngày trong quá trình bị bắt xem sao”, một dân mạng khác bày tỏ ý kiến cá nhân.

Video: Nhân viên bị phạt ăn giun sống ở Trung Quốc

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !