Khách sạn 7 tầng bất ngờ đổ sập chắn ngang đường, đè nát 3 ô tô

Tòa khách sạn 7 tầng bất ngờ đổ sập nằm chắn ngang tuyến đường đông xe và người qua lại ở Đài Loan. 

Camera hành trình trong ô tô ghi được một người đi xe máy di chuyển vào đúng vị trí tòa khách sạn cao 7 tầng nằm bên đường bất ngờ đổ sập và chắn ngang tuyến đường đông phương tiện qua lại. Sự việc xảy ra vào ngày 1/10 ở phía đông Đài Loan.

Vào lúc 15h45 ngày 1/10 (giờ địa phương), khách sạn Manbo Holiday 40 năm tuổi bất ngờ đổ sập xuống đường số 5 Guolian, khiến nhiều người có mặt ở hiện trường lo ngại đã có người đi bộ hoặc đi xe máy bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Bởi vào thời điểm xảy ra sự cố, một người điều khiển xe máy mặc áo khoác màu xanh sáng màu, quần đen và đội mũ bảo hiểm đen đã xuất hiện đúng chỗ tòa nhà sắp đổ xuống và sau đó mất hút trong làn khói bụi bốc lên từ đống gạch đá.

Trước khi biến mất khỏi camera hành trình của chiếc ô tô đi đằng sau, người lái xe máy được nhìn thấy đã cố đánh lái để tránh toàn nhà đổ và chiếc ô tô đỗ gần đó. Dường như người lái xe máy đã nhận thức được tình huống nguy hiểm và cố gắng né tránh. Song số phận người này vẫn chưa thể xác định thông qua hình ảnh camera hành trình.

Sau đó, chính quyền địa phương đã tìm ra được người lái xe máy trong video là anh Wang vào lúc 18h cùng ngày. Anh này may mắn không bị thương sau vụ tai nạn bất ngờ.

Đáng nói, không có người thương vong trong vụ sập tòa khách sạn 7 tầng, trừ 3 chiếc ô tô đỗ gần đó đã bị đè bẹp rúm. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng cho dọn dẹp đống đổ nát nằm cắt ngang đường. Sau chưa đầy 24 giờ, tuyến đường số 5 Guolian đã thông xe trở lại.

Được biết, giấy phép kinh doanh của khách sạn đã hết hiệu lực vào ngày 21/3. Nhưng tới ngày 19/9, ông chủ (41 tuổi) sở hữu khách sạn mới nhận được giấy cấp phép dỡ bỏ tòa nhà. Theo kế hoạch ban đầu, tòa nhà sẽ hoàn thành dỡ bỏ trước ngày 23/12. Trên thực tế, khách sạn này cũng đã đóng cửa và dừng kinh doanh từ năm 2018.

Trước khi bất ngờ sập xuống, phía sau tòa nhà các công dân đã dùng máy xúc để phá dỡ từng phần và chỉ để lại phần mặt tiền. Tuy nhiên, trong quá trình phá bỏ, tòa nhà đã không áp dụng các biện pháp hỗ trợ để đảm bảo an toàn trong lúc thi công.

Còn theo đơn vị nhà thầu chịu trách nhiệm dỡ bỏ khách sạn, tòa nhà 7 tầng đổ sập là do tác động của trận động đất trước đó.

Theo Khoản 193 trong Luật Hình sự của Đài Loan, nhà thầu hoặc người giám sát công trình vi phạm an toàn công cộng sẽ đối mặt với án tù giam 3 năm hoặc phải nộp khoản tiền phạt 90.000 Đài tệ (3.200 USD). 

Nhanh chân nhảy khỏi xe máy tránh vụ tai nạn kinh hoàng, người đàn ông thoát chết trong gang tấc

Nhanh chân nhảy khỏi xe máy tránh vụ tai nạn kinh hoàng, người đàn ông thoát chết trong gang tấc

Nhận thấy nguy hiểm đang sắp xảy đến, người đàn ông ngồi sau xe máy nhanh chân nhảy khỏi xe và thoát chết trong gang tấc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !