Hoàng tử Harry và vợ thuê vệ sĩ của cựu Tổng thống Mỹ

The Sun đưa tin, hôm 17/4, Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle mới đây đã thuê Christopher Sanchez, người từng là vệ sĩ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama để bảo vệ.

Hoàng tử Harry trước đó cho biết mình không thể đến Vương quốc Anh do lo ngại về an ninh. Có thông tin cho rằng Harry và vợ Meghan Markle đã đệ đơn kiện để phản đối quyết định của người đứng đầu Bộ Nội vụ Anh Priti Patel về việc cấm hoàng tử trả tiền cho cảnh sát bảo vệ trong thời gian ở lại quê hương.

Mặc dù chi phí do anh tự chi trả nhưng Bộ Nội vụ Anh đã từ chối yêu cầu này. Hoàng tử Harry sau đó kiện lên tòa án Anh, gọi quyết định của Bộ Nội vụ nước này là cản trở khiến anh “không thể về nhà”.

{keywords}
Hoàng tử Harry và vợ thuê vệ sĩ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: News Group Newspapers)

Theo The Sun, một vệ sĩ mới đã được bắt gặp đi cùng cặp đôi trong một sự kiện thể thao với sự tham gia của các cựu quân nhân.

Cụ thể, vệ sĩ này lần đầu tiên xuất hiện khi Hoàng tử Harry tham gia một sự kiện ở The Hague, Hà Lan vào thứ Bảy (16/4). Sau đó, người này tiếp tục có mặt tại hoạt động khác cùng Nữ công tước khi cô tham gia một sự kiện thể thao với sự có mặt của các cựu quân nhân Anh.

Ngay sau đó, báo giới đã điều tra ra vệ sĩ là cựu nhân viên mật vụ Christopher Sanchez, người đã dành tổng cộng 5 năm để bảo vệ các tổng thống - một nửa thời gian của cựu lãnh đạo Mỹ George W. Bush và sau đó là cùng thời gian với ông Barack Obama. Ngoài ra, Sanchez cũng là Giám đốc một công ty điều tra và quốc phòng chuyên nghiệp của Texas, Mỹ.

Trước đó, Hoàng tử Harry và vợ Meghan không còn được chính phủ Anh cung cấp đội an ninh kể từ sau khi họ rời hoàng gia và chuyển tới Mỹ sinh sống năm 2020.

Kể từ khi sang Mỹ, gia đình Hoàng tử Harry tự bỏ tiền thuê một đội an ninh tư nhân bảo vệ. Tuy nhiên, Hoàng tử Harry cho rằng đội an ninh tư nhân Mỹ không có quyền lực tương xứng để bảo vệ gia đình anh khi về Anh.

Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Anh từ chối bình luận về vụ việc, song khẳng định cơ chế đảm bảo an ninh cho các yếu nhân là “nghiêm ngặt và tương xứng”.

Theo các chuyên gia an ninh, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex có thể phải chi từ 2-3 triệu USD để được bảo vệ cả ngày lẫn đêm.

Khoản tiền nói trên có thể được sử dụng để chi trả cho vệ sĩ canh gác và các thiết bị điện tử bảo vệ nơi ở. Tuy nhiên, nhu cầu an ninh của vợ chồng Hoàng tử Harry vượt ra ngoài khuôn viên của khu đất rộng gần 3 ha họ đang sống ở Mỹ. Họ cần các đội rà soát địa điểm trước bất kỳ chuyến thăm nào, cũng như phương tiện hộ tống họ một cách an toàn.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky đang đợi ông Biden ở Kiev?

Tình hình Nga-Ukraine: Ông Zelensky đang đợi ông Biden ở Kiev?

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, ông đang tính đến chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Kiev.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !