Hoàng tử Harry và vợ nhận được bức thư xúc động từ Nữ hoàng Anh

Daily Star đưa tin, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã nhận được một bức thư xúc động từ Nữ hoàng Vương quốc Anh Elizabeth II.

Theo các nguồn tin thân cận với hoàng gia, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi cho Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle một bức thư, trong đó bà bình luận về quyết định rời Vương quốc Anh, thôi làm thành viên cấp cao của hoàng gia và độc lập tài chính.

{keywords}
Hoàng tử Harry và vợ nhận được bức thư xúc động từ Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: AP)

Thông tin cho hay nữ hoàng đã gửi một bức thư khoảng hai tuần trước, trước khi tước bỏ tư cách người bảo trợ của Harry và Meghan của một số cơ sở và tổ chức từ thiện. Cung điện Buckingham từ chối tiết lộ nội dung bức thư, và đưa ra bình luận rằng bức thư phản ánh suy nghĩ của Nữ hoàng về hoạt động công ích.

Mới đây, hôm 22/2, Meghan Markle và Hoàng tử Harry xuất hiện lần đầu trước ống kính sau khi thông báo mang thai và thông tin về việc tước bỏ các đặc quyền cuối cùng của hoàng gia.

Cụ thể, Nữ công tước với bụng bầu khoảng 5 tháng đã xuất hiện cùng chồng tại sự kiện trực tuyến Spotify được quay ở bang California tại dinh thự của cặp đôi, trong đó họ chia sẻ cũng như quảng bá về nội dung chính trong loạt podcast mới sắp lên sóng của mình.

Theo Meghan, họ sử dụng podcast để “kích thích các cuộc thảo luận thú vị” và Harry lưu ý rằng những cuộc trò chuyện này là “truyền cảm hứng, thử thách và giáo dục”.

Trước đó, Điện Buckingham thông báo vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ không trở lại thực hiện nhiệm vụ với tư cách thành viên cấp cao của hoàng gia Anh. Đồng thời, Harry và Meghan sẽ giữ lại tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, những thứ đã được ban tặng cho cặp đôi như một món quà cưới. Về mặt hình thức, cặp đôi vẫn là “Hoàng thân Hoàng gia Anh”, tuy nhiên, họ không có quyền sử dụng các danh hiệu này.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã không giữ vai trò là thành viên của hoàng gia Anh vào ngày 1/4/2020. Để đủ điều kiện chuyển đến Mỹ làm việc và kinh doanh, cặp đôi đã phải từ bỏ tước hiệu “His and Her Royal Highness” (Hoàng tử và Công nương) sau khi rời khỏi vị trí là thành viên cao cấp của Hoàng tộc.

Sau khi ký hợp đồng với dịch vụ nền tảng trực tuyến Netflix, Harry và Meghan đã đạt được sự độc lập về tài chính khỏi hoàng gia. Thỏa thuận này kéo dài trong nhiều năm, ước tính giá trị 150 triệu USD. Ngoài ra, cặp đôi hiện đang tập trung vào các dự án phim tài liệu khác nhau, trong đó có bộ phim được làm để truyền cảm hứng cho phụ nữ.

Hoàng tử Anh Harry và vợ tiết lộ về đứa con thứ hai

Hoàng tử Anh Harry và vợ tiết lộ về đứa con thứ hai

Mới đây, theo một số nguồn tin trên phương tiện truyền thông, Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan Markle đang rất mong đợi đứa con thứ hai.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !