Hình ảnh các thành phố của Nga trang hoàng trước thềm năm mới

Moscow năm nay không có các lễ hội năm mới hay các sự kiện văn hóa đại chúng, nhưng hơn 1.000 cây thông và khoảng 4.000 công trình chiếu sáng được trang hoàng lộng lẫy trên các tuyến phố trung tâm.

Tâm trạng năm mới cũng khiến nhiều người quên mất sự hiện diện của Covid-19. Tính đến cuối tuần qua, tổng số ca nhiễm ở Nga lần đầu tiên đã vượt mốc 3 triệu người. Riêng ở Moscow mỗi ngày vẫn có khoảng từ 6-7 nghìn ca nhiễm mới. Các hạn chế đối với nhà hàng, quán cà phê ngừng hoạt động sau 23 giờ vẫn đang được áp dụng đến hết ngày 15/1/2021.

Với thống kê mới, Nga là quốc gia có số ca tử vong do Covid-19 cao thứ 3 thế giới, sau Mỹ với hơn 333.000 ca và Brazil với hơn 191.000 ca.

Trong nhiều tháng suốt đại dịch, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn khẳng định Nga có tỉ lệ tử vong thấp và quản lý dịch tốt hơn các nước phương Tây. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Nga đã không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của đại dịch, thậm chí hoài nghi về số liệu thống kê.

Mới đây, Cơ quan Sinh học và Y học Liên bang Nga (FMBA) vừa thông báo đang phát triển một loại thuốc chữa Covid-19. Nếu như các thử nghiệm lâm sàng thành công, đây sẽ là thuốc kháng virus SARS-CoV-2 trực tiếp đầu tiên trên thế giới.

Bà Veronika Skvortsova, Giám đốc FMBA cho biết, kết quả nghiên cứu tiền lâm sàng cho đến nay cho thấy loại thuốc này hiệu quả hơn 99%.

“Đây là loại thuốc etiotropic đầu tiên tác động trực tiếp đến virus. Đây là một loại thuốc chữa bệnh Covid-19”, bà Veronika báo cáo với Thủ tướng Mikhail Mishustin ngày 30/12, nhấn mạnh các nghiên cứu tiền lâm sàng đã được hoàn thành và cho thấy phương pháp điều trị là hoàn toàn an toàn và hiệu quả cao.

Phương pháp etiotropic là phương pháp trực tiếp tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh, và trong trường hợp này là tiêu diệt virus.

Bà Veronika nói FMBA sẵn sàng xin phép để thử nghiệm thêm và hy vọng sẽ được cấp phép trước năm mới. “Nếu các thử nghiệm lâm sàng xác nhận tính hiệu quả của loại thuốc này, nó sẽ là loại thuốc kháng virus trực tiếp an toàn, hiệu quả đầu tiên trên thế giới”, bà Veronika nói.

Dưới đây là hình ảnh các thành phố của Nga trang hoàng trước thềm năm mới:

{keywords}
Cây thông năm mới trên Quảng trường Nhà thờ ở thành phố Belgorod.
{keywords}
Đường phố Saint Petersburg trang hoàng đón năm mới.
{keywords}
Cây thông Noel trên Quảng trường Cung điện ở Saint Petersburg, được trang trí bằng đèn và đồ chơi theo phong cách hoài cổ.
{keywords}
 
{keywords}
Cây thông tại Quảng trường Manezhnaya trước Bảo tàng Lịch sử ở thủ đô Moscow.
{keywords}
Khung cảnh trang hoàng phía trước nhà hát Bolshoi, Moscow.
{keywords}
Một góc phố ở thủ đô Moscow.
{keywords}
Hình ảnh trang trí tại một nhà ga ở Moscow.
{keywords}
Trang trí tại công viên Zaryadye nổi tiếng gần Điện Kremlin.
{keywords}
Cây thông trên Quảng trường Lubyanka, Moscow.
{keywords}
Quảng trường Nhà thờ ở thành phố Belgorod.
{keywords}
Một trung tâm thương mại ở thủ đô Moscow.
Những hình ảnh đáng nhớ nhất về năm 2020 đầy biến động

Những hình ảnh đáng nhớ nhất về năm 2020 đầy biến động

Năm 2020 đã thay đổi nghiêm trọng cuộc sống của mọi người trên thế giới. Đại dịch làm thay đổi đối với các sự kiện và ảnh hưởng đáng kể đến chương trình nghị sự chính trị quốc tế.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !