Hất cả bát nước nóng vào người khác khi bị nhắc hút thuốc lá trong nhà hàng

Một người phụ nữ ở Trung Quốc bị hất cả bát nước nóng vào người sau khi nhắc nhở nam thực khách dừng hút thuốc lá trong nhà hàng. 

 

Người phụ nữ họ Xiao đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc về vụ cãi vã và hành động tấn công của nam thực khách ngồi kế bên bàn của cô này và bạn bè.

Vụ việc xảy ra tại một quán lẩu ở thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc vào ngày 29/3.

{keywords}
Người đàn ông hất cả bát nước nóng vào người khác khi bị nhắc dừng hút thuốc lá trong nhà hàng. (Ảnh: SCMP)

Theo hình ảnh video, cô Xiao và những người bạn ngồi cùng bàn đã bị một người đàn ông hất bát nước nóng vào người. Nguyên nhân là do trước đó, cô Xiao đã yêu cầu người đàn ông dừng hút thuốc lá trong nhà hàng bởi cô này có bệnh về phổi.

“Tại sao tôi không thể hút thuốc lá trong nhà hàng? Đây không phải là việc của cô”, người đàn ông hét lớn trong video.

Khi nhìn thấy cô Xiao quay lại toàn cảnh cuộc cãi vã bằng điện thoại, người đàn ông còn đe dọa sẽ đập nát thiết bị.

“Cô đã chi bao nhiêu tiền cho nhà hàng này? Cô có tư cách gì mà yêu cầu tôi không được hút thuốc? Ai cho cô cái quyền đó?”, người đàn ông hung hăng nói.

Chưa hết, người đàn ông còn mỉa mai người bạn nam ngồi cùng bàn ăn với cô Xiao.

“Anh không hút thuốc, vậy anh không phải là đàn ông rồi”, người này tiếp tục nói.

Sau đó, người đàn ông đã ném một bát nước chứa “chất lỏng chưa xác định” vào cô Xiao và 4 người bạn ngồi cùng bàn với cô này. Nhà hàng sau đó xác nhận chất lỏng chính là “nước súp nóng”, theo tờ Chutian Metropolis News.

Chia sẻ trên WeChat của cô Xiao vào ngày 31/3 cho biết, dưới sự hòa giải của cảnh sát, người đàn ông đã nói lời xin lỗi và đền bù cho cô Xiao cùng những người bạn có của cô tổng số tiền là 1.000 nhân dân tệ (152 USD) gọi là phí làm sạch quần áo.

Cô Xiao nhấn mạnh, cô không cần lời xin lỗi của người đàn ông, nhưng hy vọng qua vụ việc có thể nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác hại mà những người hút thuốc thụ động phải hứng chịu trong không gian kín như nhà hàng.

“Nhiều người cao tuổi, trẻ em và cả những người như tôi bị bệnh phổi hay cả những người khỏe mạnh, đều không muốn phải hút thuốc lá thụ động. Không hút thuốc lá nơi công cộng chính là sự tôn trọng cơ bản dành cho người khác”, cô Xiao nói với Chutian Metropolis News.

Quản lý nhà hàng lẩu mang họ Chen cho hay nhân viên trong nhà hàng ban đầu không chú ý tới cuộc cãi vã giữa hai khách hàng, do buổi tối hôm đó quán quá đông khách.

“Chuyện khách hàng hút thuốc trong nhà hàng xảy ra thường xuyên. Trước đây, mỗi khi khách hàng than phiền về chuyện người khác ngồi trong quán hút thuốc, chúng tôi thường thuyết phục thực khách dừng hút thuốc lá. Nhưng nếu người đó từ chối dừng hút thuốc, chúng tôi sẽ để khách hàng phàn nàn về chuyện hút thuốc chuyển bàn để tránh xa người đang hút thuốc lá”, cô Chen cho biết.

Tuy nhiên, công ty mẹ của nhà hàng lẩu ở thành phố Thành Đô đã phạt cơ sở này 50.000 nhân dân tệ (7.630 USD) sau vụ việc trên. Công ty chủ quản cũng cho biết, họ sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của cơ sở để xảy ra sự việc nếu như chuyện tương tự còn tái diễn.

Trong khi đó, Hiệp hội Kiểm soát Thuốc lá Trung Quốc đã lên tiếng ca ngợi những nỗ lực của cô Xiao để ngăn chặn tình trạng hút thuốc lá ở nơi công cộng.

“Những người hút thuốc lá thụ động sẽ hít phải làn khói chứa ít nhất 69 chất sinh bệnh ung thư. Cách tốt nhất để bảo vệ người khác khỏi phải hút thuốc lá thụ động là ban bố các bộ luật cấm hút thuốc lá tại những địa điểm công cộng khép kín, nơi làm việc và trên các phương tiện giao thông công cộng”, Hiệp hội Kiểm soát Thuốc lá Trung Quốc nhấn mạnh.

Quan tham Trung Quốc bị bóc phốt lộng hành, sở hữu tài sản kếch xù

Quan tham Trung Quốc bị bóc phốt lộng hành, sở hữu tài sản kếch xù

Cuộc sống vương giả của 3 anh em nhà Li bị cáo buộc tội tham nhũng khiến dư luận Trung Quốc choáng ngợp. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !