Hai tội ác kinh hoàng nhằm vào trẻ em khiến dư luận Trung Quốc chấn động

Nhẫn tâm giết con trai 10 tuổi để lấy tiền bảo hiểm, đẻ 4 con chỉ để bán là 2 vụ án nhằm vào trẻ em đang khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng. 

Hai vụ án có tính chất nghiêm trọng liên quan tới tội ác nhằm vào trẻ em ở Trung Quốc mới được công khai đã một lần nữa khiến dư luận nước dậy sóng về những hành động phi pháp và bạo lực nhằm vào trẻ nhỏ dễ bị tổn thương.

Trong một vụ án, người cha có tên Zhang Ke đã bị xử tử hình vào ngày 27/7 tại thành phố Trùng Khánh vì tội bóp chết con trai mới 10 tuổi sau đó ném xác xuống một vách đá để hòng lấy tiền bồi thường bảo hiểm.

{keywords}
Dư luận Trung Quốc bàng hoàng sau khi thông tin về 2 vụ án nhằm vào trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng được công bố. (Ảnh: SCMP)

Một vụ án khác liên quan tới cặp vợ chồng sinh 4 đứa con trong vòng 5 năm chỉ để bán đi và thu về số tiền bất chính tổng cộng là 90.000 nhân dân tệ (13.400 USD).

Về vụ án của bị cáo Zhang, người bố (32 tuổi) đã giết con trai để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ với mục đích đi trả nợ, cũng như gây ấn tượng với một người phụ nữ mà anh ta quen trên mạng xã hội. Đáng nói, người phụ nữ thường xuyên hỏi mượn tiền của Zhang, theo thepaper.cn.

Đối tượng Zhang đã dàn dựng hiện trường giết người tại một mỏ khai thác để trông giống như một vụ tai nạn nhằm lấy tiền đền bù của công ty khai khoáng, theo hồ sơ của Tòa án Nhân dân Trung cấp số 3 Trùng Khánh.

Trong phán quyết, tòa án nhấn mạnh Zhang bị phán tử hình bởi hắn có “động cơ vô cùng hèn hạ”, và dùng “biện pháp tàn bạo” để thực hiện hành vi phạm tội.

Còn vụ án buôn bán người được tòa án huyện La Nguyên của tỉnh Phúc Kiến tiết lộ trên WeChat hôm 26/7 cho hay, người mẹ đã bán 4 đứa con với giá 90.000 nhân dân tệ và bị tuyên án 10 năm tù giam. Người cha sẽ bị đưa ra xét xử và nhận phán quyết của tòa án vào thời gian tới.

Người mẹ trong vụ án mang họ Hou đã sinh 2 trai và 2 gái trong khoảng thời gian từ năm 2013 – 2018. Bố của 4 đứa trẻ là Yang. Hai vợ chồng đã bán 4 con ruột với mức giá từ 20.000 – 25.000 nhân dân tệ/đứa trẻ.

Tòa án khẳng định cả bố mẹ của 4 đứa trẻ đã “dùng việc sinh sản để kiếm lời”, và phạm tội buôn bán trẻ em.

Hai vụ án trên trở thành đề tài được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo vào ngày 29/7. Dư luận Trung Quốc bất bình trước việc chính cha mẹ lại phạm tội ác với con đẻ, dù trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc cho tăng cường trấn áp tội ác nhằm vào đối tượng là trẻ em. 

“Ngay cả hổ dữ cũng không ăn thịt con. Những con người này còn không bằng cầm thú”, một bình luận trên Weibo viết.

“Rõ ràng, không phải ai cũng xứng đáng sinh ra những đứa trẻ. Cần cấp bằng trước khi ai đó muốn làm cha làm mẹ”, một người khác viết.

Trong năm 2021, các công tố viên Trung Quốc đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với gần 46.000 đối tượng liên quan tới các tội ác nhằm vào trẻ em. Con số này tăng 18% so với năm 2020, theo số liệu của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc.

Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể trong số 46.000 người bị bắt giữ có bao nhiêu phần trăm đối tượng phạm tội là cha mẹ. Nhưng trong những năm gần đây, những vụ người giám hộ hợp pháp gây thương tích thậm chí là tử vong cho trẻ đã thường xuyên xuất hiện trên các bản tin thời sự ở Trung Quốc.

Như vào tháng 12 năm ngoái, một tòa án ở thành phố Trùng Khánh đã tuyên án tử hình đối với nam bị cáo mang họ Zhang phạm tội ném 2 con đẻ từ cửa sổ của tòa chung cư cao tầng dẫn tới tử vong.

Ban đầu, 2 đứa trẻ được nhận định bị ngã từ tầng 15 chung cư xuống đất tử vong ở quận Nam Ngạn thuộc thành phố Trùng Khánh vào ngày 2/11/2020. Vào ngày xảy ra sự việc, cha của 2 nạn nhân được nhìn thấy lao nhanh xuống cầu thang và khóc lóc thảm thiết khi nhìn thấy thi thể của 2 đứa trẻ. Người cha còn liên tục đập đầu vào tường.

Nhưng sau quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện sự việc không phải là tai nạn. Hai đứa trẻ không phải không may bị ngã mà là bị ném xuống đất.

Nghi phạm sát hại 2 đứa trẻ chính là người bố mang họ Zhang. Động cơ giết người của anh ta là làm vừa hòng bạn gái. Zhang đã âm mưu sát hại 2 con nhỏ để có thể cưới người bạn gái tên Ye. Do đó, cảnh sát đã bắt cả Zhang và Ye trước cáo buộc cố ý giết người.

Cảnh sát cho hay dù Zhang đã ly hôn, nhưng Ye nhiều lần nói với anh ta rằng bản thân cô ta và bố mẹ không thể chấp nhận thực tế Zhang có con riêng, và nếu Zhang không thể từ bỏ các con, Ye không thể chung sống với Zhang.

Khi kết quả điều tra được cơ quan chức năng công bố, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã yêu cầu tòa án tuyên phạt tử hình đối với 2 kẻ nhẫn tâm sát hại 2 đứa trẻ vô tội.

Tội ác kinh hoàng của ông lão 75 tuổi bị phơi bày sau 42 năm

Tội ác kinh hoàng của ông lão 75 tuổi bị phơi bày sau 42 năm

Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một ông lão 75 tuổi sau khi xác định người này chính là hung thủ giết 4 người phụ nữ cách đây 42 năm. 

Cô gái đi kiện vì bị cư dân mạng xúc phạm mái tóc nhuộm màu hồng

Cô gái đi kiện vì bị cư dân mạng xúc phạm mái tóc nhuộm màu hồng

Cô gái quyết định thuê luật sư đi kiện, sau khi mái tóc nhuộm màu hồng bất ngờ trở thành mục tiêu bị cư dân mạng công kích. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !